4 lầm tưởng công nghệ nhiều người vẫn tin

Có không ít quan niệm sai lầm về công nghệ không hiểu bắt nguồn từ đâu, nhưng theo thời gian trở thành niềm tin mặc định với nhiều người.
Ảnh: THE VERGE
Ảnh: THE VERGE

Trang tin tức công nghệ của đài Foxnews (Mỹ) chỉ ra 4 trong số những lầm tưởng về công nghệ phổ biến như vậy:

1, Tắt độ sáng màn hình điện thoại sẽ kéo dài thời lượng pin

Có thể bạn đã từng nghe ai đó nói rằng, việc điều chỉnh độ sáng trên màn hình điện thoại xuống mức thấp nhất sẽ là cách tối ưu để tiết kiệm pin điện thoại.

Mặc dù đúng là việc giảm độ sáng có thể giúp tiết kiệm pin phần nào, nhưng đó không phải giải pháp tối ưu.

Cách tốt nhất để tiết kiệm pin là sử dụng chế độ "Auto brightness" trên điện thoại. Chế độ Auto Brightness giúp màn hình điện thoại của bạn tùy chỉnh ánh sáng theo các điều kiện môi trường xung quanh.

Cùng với đó, độ sáng màn hình điện thoại không phải là yếu tố duy nhất gây ngốn pin cho thiết bị.

Trên thực tế điện thoại của bạn thường liên tục tải về các thông tin như kiểm tra email, hiển thị quảng cáo trên trang, cập nhật ứng dụng hay tải nhạc. Đây mới chính là những yếu tố gây ngốn pin, thậm chí là nhiều hơn là độ sáng màn hình. Do đó bạn cần kiểm soát chúng thay về kiểm soát độ sáng màn hình.

2, Trình duyệt riêng tư là thực sự riêng tư

Khi bạn sử dụng trình duyệt web ở chế độ Incognito hoặc chế độ trình duyệt cá nhân, nó sẽ không ghi nhớ những trang web bạn đã ghé thăm, hoặc không lưu lại bất cứ cookie nào từ hoạt động lướt web của bạn.

Phương thức trình duyệt cá nhân là cách tuyệt vời để mua sắm quà đặc biệt cho một người đặc biệt, để đăng nhập vào nhiều tài khoản mạng xã hội hoặc nhiều tài khoản mua sắm trên mạng ở cùng một trang web với cùng một trình duyệt và để tránh những loại quảng cáo vốn nhắm tới những đối tượng có chủ đích.

Theo phương thức này, khi bạn đóng cửa sổ trình duyệt, nó sẽ mặc định là bạn chưa từng truy cập vào đó. Tuy nhiên bạn đừng nên lầm tưởng rằng các phương thức trình duyệt cá nhân đó có thể bảo vệ bạn khỏi việc bị theo dõi ngầm hoặc bị truy nguyên dấu vết.

3, Mua bộ sạc của bên thứ ba

Chắc chắn bạn đã từng nghe nói rằng nếu bạn dùng bộ sạc của một hãng khác mà không phải dùng sạc chính hãng thì có thể gây hại cho thiết bị của bạn.

Trên thực tế điều này chỉ mới là một nửa sự thật, bởi có rất nhiều thiết bị sạc của các bên thứ ba vẫn hoạt động hoàn toàn tốt với điện thoại của bạn.

Hãy tìm kiếm những thương hiệu như Belkin, Monoprice vốn là những nhà sản xuất phụ kiện chuyên biệt dành cho các thiết bị của Apple và Android.

Điều mà bạn nên tránh đó là những loại sạc rẻ tiền và không rõ xuất xứ nguồn gốc hay thương hiệu nào.

Những loại sạc như vậy không những chỉ là những bộ sạc rất tệ mà chúng còn có thể làm hỏng điện thoại hoặc thậm chí khiến điện thoại bốc cháy.

4, Rút nguồn điện khi máy tính bị treo

Chuyện này hẳn đã từng xảy ra với bạn, trong lúc bạn đang làm việc gì đó trên máy tính bỗng nhiên nó bị treo cứng và bạn không thể thực hiện bất cứ thao tác nào.

Một số người nghĩ rằng họ cần phải rút phích điện của máy tính hoặc tắt công tắc của nguồn điện để khởi động lại máy sau khi treo.

Tuy nhiên thay vì vậy bạn chỉ cần đơn giản là nhấn giữ nút nguồn của máy tính trong từ 5 đến 10 giây và nó sẽ khởi động với hiệu quả nhanh hơn so với việc bạn ngắt nguồn điện hoàn toàn.

Theo Tuổi trẻ
http://nhipsongso.tuoitre.vn/4-lam-tuong-cong-nghe-nhieu-nguoi-van-tin-20171031093231683.htm