4 cải tiến lớn nhất cho Face ID mà người dùng muốn Apple nâng cấp trên iPhone XS sắp tới

Chỉ còn 3 ngày nữa các phiên bản iPhone XS chính thức được Apple cho ra mắt, trong đó nhận diện Face ID cũng được giữ lại trên smartphone này. Sau đây là 4 tính năng mà hầu hết người dùng đều muốn Apple cải tiến trên phiên bản Face ID 2 tiếp theo.

Đã gần 1 năm kể từ khi Apple ra mắt Face ID trên điện thoại iPhone X và đây vẫn là công nghệ nhận diện hiện đại nhất để thay cho Touch ID.

Tuy nhiên, rất nhiều người dùng phàn nàn về tính tiện dụng của công nghệ này vì mức độ mở khóa thành công khi sử dụng. Thậm chí một số dòng điện thoại Android đã bắt chước nhận diện khuôn mặt từ iPhone X nhưng cuối cùng Android vẫn quay về cảm biến vân tay truyền thống bởi nhận diện này an toàn hơn.

Nếu như bạn đang đeo kính râm hay khuôn mặt của bạn bị biến dạng do tai nạn thì không chắc có thể sử dụng Face ID để mở khóa iPhone X được không. Khác với tỉ lệ thành công trên Touch ID, chỉ cần ngón tay bạn không bị ướt hoặc quá lạnh là có thể mở khóa.

Thế nhưng, theo những thông tin mới đây, các dòng iPhone được ra mắt vào ngày 12/9 sắp tới vẫn được giữ lại Face ID, vậy người dùng mong đợi những gì mà Apple sẽ nâng cấp cho nhận diện khuôn mặt trên các smartphone mới nhất?

Tạm gọi công nghệ sắp tới trên iPhone XS là Face ID 2.

1. Tốc độ nhận diện nhanh hơn

Lần đầu tiên khi Apple giới thiệu cảm biến Touch ID 2 trên iPhone 6S vào năm 2015 với tốc độ nhanh đáng kể so với thế hệ thứ nhất, vậy nên hầu hết người dùng đều hy vọng Face ID 2 cũng sẽ làm được điều tương tự. Tần suất mở khóa điện thoại của một người dùng vượt quá yêu cầu mà iPhone X có thể mang lại, thỉnh thoảng công nghệ này còn bị treo và thậm chí là không thể hoạt động.

Chính vì vậy Face ID 2 sẽ phải vừa mở khóa nhanh, vừa liền mạch và trơn tru hơn.

2. Sử dụng được nhiều khuôn mặt trên một thiết bị

Touch ID trước đây cho phép người dùng có thể lưu trữ tối đa 5 dấu vân tay trên iPhone, đây là tính năng tuyệt vời trong trường hợp bạn muốn nhờ người thân hỗ trợ tài khoản. Trong khi đó hệ thống một khuôn mặt duy nhất trên iPhone X tuy có thể đảm bảo an toàn cho cá nhân nhưng với iPad tương lai - thiết bị thường được sử dụng chung cho nhiều thành viên trong gia đình, thì đây thực sự là điều khó chịu.

Chính vì vậy iOS 12 chính là hệ điều hành mới nhất mà Apple cần thêm tính năng này vào, có thể sử dụng nhận diện dành cho 2 khuôn mặt khác nhau dành cho Face ID là bước khởi đầu.

3. Góc chụp rộng hơn

Tuy Camera TrueDepth hồng ngoại của Face ID có thể lưu trữ lại hình ảnh khuôn mặt ở các góc khác nhau nhưng trên thực tế không mở khóa thành công được ở các vị trí đã được lưu. Ví dụ như khi người dùng đang ngồi làm việc và muốn mở khóa iPhone X đang đặt trên bàn thì chắc chắn mức độ thành công cực kì thấp.

4. Phạm vi gần hơn

Face ID trên iPhone X cũng tối ưu hóa khoảng cách hoạt động từ khuôn mặt đến độ dài cánh tay khi được giơ lên để mở khóa. Đó là lý do tại sao vào sáng sớm những người bị cận không đeo kính nhưng muốn đưa điện thoại gần mặt hơn để mở khóa lại không thành công. Một camera TrueDepth được cải tiến giúp cho Face ID xử lý tốt hơn, cũng sẽ giúp người dùng tiết kiệm thời gian hơn khi sử dụng vì không phải nhập thêm mật khẩu một lần nào nữa.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/the-gioi-so/di-dong/4-cai-tien-lon-nhat-cho-face-id-ma-nguoi-dung-muon-apple-nang-cap-tren-iphone-xs-sap-toi-172275.ict