380 tỷ đồng chảy về Thương tín Tàu Cuốc qua kênh trái phiếu

VietTimes – Dòng vốn 380 tỷ đồng này được CTCP Thương tín Tàu Cuốc sử dụng để đầu tư thuê lô đất thuộc Khu công nghiệp Thành Thành Công. 
Khu công nghiệp Thành Thành Công (Nguồn: TCC Land)
Khu công nghiệp Thành Thành Công (Nguồn: TCC Land)

CTCP Thương tín Tàu Cuốc (Thương tín Tàu Cuốc), ngày 20/7/2020, đã phát hành thành công 380 tỷ đồng trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và có tài sản bảo đảm.

Theo đó, lô trái phiếu này có kỳ hạn từ 12 - 30 tháng, lãi suất áp dụng cho 3 tháng đầu tiên là 11%/năm. Lãi suất áp dụng cho các kỳ tiếp theo được xác định bằng lãi suất tham chiếu cộng biên độ 4,6%/năm, nhưng không thấp hơn 11%/năm. Trái chủ nhận được trái tức 3 tháng/lần.

Lô trái phiếu trên được bảo đảm bằng cổ phần tại công ty liên kết thuộc sở hữu của Thương tín Tàu Cuốc và/hoặc quyền sử dụng đất/quyền tài sản/quyền phát sinh từ dự án của Thương tín Tàu Cuốc/Bên thứ ba.

Mục đích sử dụng vốn là thực hiện đầu tư thuê lô đất B18+B19 tại đường N11, Khu công nghiệp Thành Thành Công, ấp An Hội, xã An Hòa, huyện Trảng Bàng, tỉnh Tây Ninh, để cho thuê lại hoặc thực hiện các mục đích khác.

Tổ chức thu xếp cho đợt phát hành trái phiếu trên của Thương tín Tàu Quốc là CTCP Chứng khoán Châu Á Thái Bình Dương (APEC) và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank).

Theo tìm hiểu của VietTimes, Thương tín Tàu Cuốc được thành lập vào tháng 11/2011 bởi CTCP Tàu Quốc và CTCP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land). Tính đến ngày 30/6/2020, TTC Land là công ty mẹ, nắm giữ tới 99,9% quyền biểu quyết tại Thương Tín Tàu Cuốc. 

Hiện Thương tín Tàu Cuốc có trụ sở chính tại 16/9 Bùi Văn Ba, khu phố 2, phường Tân Thuận Đông, quận 7, TP. HCM với ngành nghề kinh doanh chính là xây dựng và bất động sản. Chủ tịch HĐQT kiêm Giám đốc là ông Lâm Minh Châu (SN 1965). Hiện nay, ông Châu còn là thành viên HĐQT của TTC Land.

Trước đó, vị trí Chủ tịch Thương tín Tàu Cuốc từng được nắm giữ bởi nhiều nhân sự khác như Bùi Tiến Thắng (SN 1972), Nguyễn Văn Triển (SN 1976), Trần Thị Thu Hoài (SN 1983) và Lê Hùng Cường (SN 1963). Ông Bùi Tiến Thắng hiện đang là Phó Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc tại TCC Land.

Ngoài ra, Thương tín Tàu Cuốc còn là chủ đầu tư dự án Khu phức hợp Jamona Golden Silk tại đường Bùi Văn Ba, phường Phú Thuận, quận 7, Tp. Hồ Chí Minh. Dự án này có quy mô 7,68ha, được hoàn thành vào năm 2018./.