3,75 tỷ USD vốn từ Nhật Bản cam kết rót vào Hà Nội

VietTimes -- Ngày 1/7, tại Tokyo (Nhật Bản), Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký kết các biên bản ghi nhớ với đại diện các tập đoàn lớn của Nhật Bản về việc hợp tác đầu tư vào nhiều dự án trên địa bàn với tổng số vốn cam kết lên tới 3,75 tỷ USD.
Các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết đầu tư 3,75 tỷ USD  vào các dự án tại Hà Nội/ Ảnh: hanoi.gov.vn
Các doanh nghiệp Nhật Bản cam kết đầu tư 3,75 tỷ USD vào các dự án tại Hà Nội/ Ảnh: hanoi.gov.vn

Trong khuôn khổ chuyến công tác tháp tùng Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc thăm và làm việc tại Nhật Bản, ngày 1/7, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã gặp và làm việc với lãnh đạo nhiều tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, như: Mitsubishi, Sumitomo, AEON, IDS Equity Holdings và Nidec. Đây là những tập đoàn đang hoạt động rất tích cực và hiệu quả tại thị trường Việt Nam.

Tại các buổi làm việc, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung đã giới thiệu về môi trường đầu tư và chính sách ưu đãi đầu tư của Hà Nội. Đồng thời thông báo với các doanh nghiệp Nhật Bản về những định hướng và ưu tiên thu hút đầu tư nước ngoài của thành phố, và cam kết hỗ trợ các doanh nghiệp bạn về thủ tục, quỹ đất và đào tạo nguồn nhân lực khi đầu tư vào các lĩnh vực ưu tiên.

Kết thúc buổi làm việc, dưới sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã ký kết các biên bản ghi nhớ với đại diện các tập đoàn lớn của Nhật Bản về việc hợp tác đầu tư vào một số dự án trên địa bàn với tổng số vốn cam kết lên tới 3,75 tỷ USD.

Trong số này, đáng chú ý có biên bản ghi nhớ giữa UBND TP Hà Nội với Sumitomo và BRG về 2 dự án công trình hỗn hợp Việt Nhật ở quận Tây Hồ và xây dựng phát triển Khu Công nghiệp Đông Anh ở huyện Đông Anh với tổng số vốn đầu tư 3 tỷ USD.

Ký kết với Nidec để triển khai một số dự án đầu tư, trong đó có dự án sản xuất và kinh doanh thiết bị, linh kiện điện tử công nghệ cao, sản xuất các thiết bị mới, đáp ứng yêu cầu công nghệ 4.0.

Ký kết bản ghi nhớ với Công ty cổ phần IDS Equity Holdings và các nhà đầu tư Nhật Bản về các dự án văn phòng, khách sạn tại Hà Nội với tổng vốn đầu tư đến 500 triệu USD.

Chủ tịch Nguyễn Đức Chung cũng đã ký kết biên bản ghi nhớ với Công ty TNHH AEON Mall Việt Nam về dự án Trung tâm thương mại Aeon Mall Bắc Từ Liêm với vốn đầu tư dự kiến 250 triệu USD./.