3 quân nhân Nga thiệt mạng ở Deir Ezzor, đặc nhiệm Nga - Syria truy sát 30 tay khủng bố

VietTimes -- RT dẫn nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, 3 quân nhân Nga đã bị thiệt mạng trong một cuộc đọ súng với những phần tử khủng bố ở Syria vào cuối tháng 02.2019. Ngay lập tức, lực lượng đặc nhiệm hỗn hợp Nga và Syria truy sát và tiêu diệt hoàn toàn nhóm “thánh chiến” thực hiện vụ tấn công này.
Chiến trường Syria, nơi những người lính Nga đổ máu trong chiến dịch tiêu diệt khủng bố và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Ảnh: RT.
Chiến trường Syria, nơi những người lính Nga đổ máu trong chiến dịch tiêu diệt khủng bố và chủ nghĩa Hồi giáo cực đoan thánh chiến. Ảnh: RT.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, các quân nhân Nga cùng một phiên dịch viên Syria đang quay trở về căn cứ trong một chiếc ô tô sau nhiệm vụ cung cấp hàng viện trợ nhân đạo ở tỉnh Deir Ezzor thì bị một nhóm “thánh chiến” phục kích bằng súng máy hạng nặng, sau đó 3 quân nhân Nga mất tích.

Ngay khi mất liên lạc, lập tức, lực lượng trực thăng chiến đấu và các phương tiện trinh sát đường không cùng đặc nhiệm quân đội Syria đã triển khai hoạt động truy tìm tung tích của quân nhân Nga và những binh sĩ Syria.

Lực lượng đặc nhiệm phản ứng nhanh hỗn hợp Nga - Syria tiến hành truy tìm tung tích nhóm khủng bố, sau đó truy đuổi và triển khai bao vây. Đặc nhiệm Nga, máy bay ném bom, trực thăng chiến đấu và trinh sát đặc nhiệm Syria đã tập kích tiêu diệt nhóm khủng bố.

Nhóm khủng bố hơn 30 người bị tiêu diệt hoàn toàn. Sau đó, thi thể của các binh sĩ Nga bị nhóm khủng bố mang đi đã được tìm thấy, chuyển về Nga để an táng tại quê hương và truy tặng các phần thưởng cấp nhà nước.

Chiếc xe Uaz của tổ quân nhân Nga, thực hiện nhiệm vụ nhân đạo ở Deir Ezzor bị phục kích. Máu loang khắp nơi cho thấy đã diễn ra một trận chiến dữ dội và tàn bạo. Video: Rusvesna.