3 lý do quan trọng dẫn tới thành công của Apple Card

VietTimes -- Trang CCN đã chỉ ra 3 lý do quan trọng sẽ dẫn tới thành công của Apple Card, loại thẻ tín dụng mới được Apple ra mắt đầu tuần qua.
Thẻ tín dụng mới của Apple, Apple Card. Ảnh minh họa: CCN
Thẻ tín dụng mới của Apple, Apple Card. Ảnh minh họa: CCN

Apple vừa công bố thỏa thuận hợp tác với quỹ đầu tư Goldman Sachs và mạng lưới thanh toán MasterCard, để ra mắt thẻ tín dụng Apple Card hoàn toàn mới. Apple Card đã gây bất ngờ cho cả người hâm mộ lẫn các nhà đầu tư.

Mặc dù là sản phẩm đầu tiên được “Táo khuyết” giới thiệu tương thích với hệ sinh thái thanh toán Apple Pay và Apple Wallet, nhưng Apple Card không được các chuyên gia tài chính đánh giá cao.

Phát biểu trên tờ HuffPost, nhà phân tích Ted Rossman (CreditCards.com) cho rằng: “Mọi người sẽ đăng ký Apple Card bởi họ yêu Apple, không phải vì nó này tốt hơn những loại thẻ tín dụng khác từng xuất hiện”.

Apple là một trong những thương hiệu được yêu thích nhất hành tinh. Giờ đây, công ty cho thấy tham vọng mở rộng trong lĩnh vực tài chính, với nền tảng là 1,4 tỷ người dùng Apple Wallet.

Người dùng tin tưởng Apple hơn các ngân hàng

Trên trang chủ, Apple cho biết Apple Card là một loại thẻ tín dụng mới do một công ty, không phải ngân hàng, sản xuất. Ảnh: Apple
Trên trang chủ, Apple cho biết Apple Card là một loại thẻ tín dụng mới do một công ty, không phải ngân hàng, sản xuất. Ảnh: Apple

Tại Mỹ, người dùng đã không tin tưởng các ngân hàng như trước nữa. Ký ức về cuộc khủng hoảng tài chính năm 2008 đã khiến người Mỹ mất niềm tin vào hệ thống cũ và mong muốn có một sự thay thế.

Ngược lại, người Mỹ lại đang đặt niềm tin rất lớn vào các công ty công nghệ. Ít nhất 3 nghiên cứu gần đây cho thấy trong lĩnh vực quản lý tài chính, các công ty khổng lồ tại Thung lũng Sillicon đang có chỉ số tín nhiệm cao hơn ngân hàng, đặc biệt ở giới trẻ.

Nhà phân tích Devin Ryan (JMP Securities) nhận định rằng: “Thế hệ trẻ tuổi sẽ ưu tiên các thương hiệu đem lại trải nghiệm người dùng tốt nhất, giá trị tốt nhất và cuối cùng có thể giúp họ đạt được mục tiêu tài chính”.  

70% người sinh sau thập niên 80 muốn thử thẻ tín dụng của công ty công nghệ

Người tiêu dùng Ấn Độ và Trung Quốc cũng tỏ ra cởi mở với sản phẩm tài chính của các công ty công nghệ. Nguồn: Bloomberg

Người tiêu dùng Ấn Độ và Trung Quốc cũng tỏ ra cởi mở với sản phẩm tài chính của các công ty công nghệ. Nguồn: Bloomberg

Theo nghiên cứu của Bain, hầu hết người Mỹ muốn thử một sản phẩm tài chính của Apple, Amazon hay một công ty công nghệ khác. Khảo sát trên 133.171 người tại 22 quốc gia, Bain & Co. báo cáo rằng hầu hết mọi người đều tìm kiếm ngân hàng số thay thế.

1,7 tỷ người chứng minh cho thành công của ngân hàng số

Nếu bạn chưa tin vào hệ sinh thái thanh toán của Apple thì hãy nhìn vào hệ thống tiền tệ của Trung Quốc. Dịch vụ thanh toán di động WeChat đang dẫn đầu tại Đại lục, với gần 1 tỷ người dùng, trong khi đối thủ chính Alibaba cũng có đến 700 triệu người dùng.

Trung bình mỗi tháng, có 900 triệu người Trung Quốc sử dụng dịch vụ WeChat Pay. Trong đó, các siêu thị và nhà hàng là nơi các dịch vụ thanh toán điện tử được sử dụng nhiều nhất; tiếp theo là các giao dịch mua sắm trực tuyến.

Thống kê về mật độ sử dụng WeChat Pay tại Trung Quốc. Ảnh: CAICT
Thống kê về mật độ sử dụng WeChat Pay tại Trung Quốc. Ảnh: CAICT

Hiện nay, thanh toán điện tử đã làm lu mờ các hình thức truyền thống ở Trung Quốc.. Chuyên gia phân tích Gerard du Toit (Bain) nói: “Chúng tôi đã chứng kiến điều này xảy ra ở Trung Quốc, nơi mọi người thực hiện giao dịch ngân hàng thông qua WeChat và Alipay”. Và Apple Card, với 383 triệu người dùng Apple Pay, sẽ gây tác động tương tự tại Mỹ và các thị trường khác.

Theo CCN