3 đại diện của ngành y tế được tôn vinh tại chương trình Vinh quang Việt Nam 2019

VietTimes -- Trong 7 tập thể và 12 cá nhân được tôn vinh trong "Vinh quang Việt Nam" 2019, ngành y tế có 3 đại diện xuất sắc đó là Học viện Quân y (Bộ Quốc phòng), Cục Quản lý Khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) và GS.TS Trần Bình Giang (Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức).
Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận giải thưởng tập thể xuất sắc tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2019.
Ông Lương Ngọc Khuê - Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh nhận giải thưởng tập thể xuất sắc tại Chương trình Vinh quang Việt Nam 2019.

Chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 do Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Ban Thi đua khen thưởng Trung ương và Báo Lao động tổ chức tại Hà Nội sáng 7/7. Tới tham dự có bà Trương Thị Mai - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng đại diện các ban, bộ, ngành, v.v.

Bà Trương Thị Mai chúc mừng 12 cá nhân và 7 tập thể được tôn vinh. Đây là những tấm gương tiêu biểu, những bằng chứng sinh động trong cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, có những tập thể, cá nhân được tôn vinh hôm nay đã là hình ảnh gần gũi, được đông đảo công chúng biết đến thông qua những công việc tốt đẹp, những đóng góp mang ý nghĩa sâu sắc cho đời sống xã hội.

Với chủ đề “Thi đua làm theo lời Bác, chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 đã tôn vinh những tập thể, cá nhân đi đầu trong học tập, lao động, rèn luyện, tu dưỡng theo đạo đức, tư tưởng, phong cách Hồ Chí Minh; hưởng ứng chủ trương, quyết sách lớn của Đảng và Nhà nước trong việc động viên khuyến khích các thành phần kinh tế, các tầng lớp nhân dân tham gia vào Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4.

Bà Trương Thị Mai và ông Bùi Văn Cường (Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam) trao giải thưởng cho các tập thể xuất sắc trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 (Ảnh: Báo Lao động)
Bà Trương Thị Mai và ông Bùi Văn Cường (Chủ tịch Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam) trao giải thưởng cho các tập thể xuất sắc trong chương trình Vinh quang Việt Nam 2019 (Ảnh: Báo Lao động)

Theo Ban Tổ chức, 3 đại diện tiêu biểu của ngành y tế đã, đang cống hiến hết mình, phát huy những phẩm chất cao quý, lan tỏa, góp phần động viên nhân dân cả nước hăng hái thi đua đóng góp cho phát triển đất nước.

Trong đó, Học viện Quân y là đơn vị tiên phong về đào tạo nghiên cứu khoa học và điều trị, từng vinh dự nhận được nhiều giải thưởng cao quý từ Đảng và Nhà nước.

Còn Cục Quản lý Khám, chữa bệnh đã có những tham mưu, sáng kiến hữu ích. Đặc biệt, Cục ban hành bộ 83 tiêu chí đánh giá chất lượng bệnh viện giúp thay đổi rõ rệt bộ mặt của ngành y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh, cải thiện chất lượng khám, chữa bệnh.

GS.TS Trần Bình Giang là một trong những người đầu tiên đưa phẫu thuật nội soi về Việt Nam, giúp hàng chục nghìn người được điều trị khỏi bệnh, hàng trăm ngàn người được hưởng lợi từ những công trình nghiên cứu khoa học của ông.