3 cải tiến mới người dùng Office 365 cần biết

Có 3 tính năng hữu ích đã được Microsoft cải tiến trong bộ Office 365 là Admin Center, OneNote, và Skype for Business cần được khai thác để mang lại hiệu quả công việc.
3 cải tiến mới người dùng Office 365 cần biết

Office 365 Admin Center 

Đây là chức năng nhắc đến đầu tiên, mặc dù vẫn đang ở giai đoạn Beta nhưng Admin Center phiên bản mới nhất đã được Microsoft nâng cấp hoàn toàn về giao diện sử dụng, khác biệt với kiểu cũ kỹ theo phong cách thập niên 1980 trước đây.

Đáng chú ý nhất là chức năng báo cáo trong Reporting Portal. Bên cạnh giao diện trực quan, dễ sử dụng, chức năng này còn có thể tổng hợp các báo cáo dưới dạng biểu đồ với đồ họa đẹp mắt để bạn dễ theo dõi. Cách quản lý các báo cáo theo trình tự thời gian cũng tiện lợi cho người dùng quản lý và tìm kiếm.

Chức năng cải tiến tiếp theo là Admin Center có thể tổng hợp dữ liệu sử dụng (Usage) của toàn bộ các công cụ của Office 365. Chẳng hạn, bạn có thể xem chi tiết mức sử dụng của email, OneDrive, việc kích hoạt Office 365 trên các thiết bị khác hay luồng thông tin qua lại qua trình Skype.

Giao diện báo cáo của Admin Center.
Giao diện báo cáo của Admin Center.

Microsoft cho biết là sẽ bổ sung gói Power BI Content Pack vào chức năng quản lý dữ liệu để người dùng có thêm một cái nhìn trực quan hơn. Bên cạnh đó vào cuối năm ngoái, hãng công nghệ này cũng cho biết sẽ tung ra các API để kết nối các dữ liệu thu được từ Admin Center với các ứng dụng bên thứ ba.

Những điều này giúp chúng ta kỳ vọng phiên bản tiếp theo của Admin Center sẽ có thêm nhiều tính năng hấp dẫn hơn nữa.

OneNote

Có lẽ công cụ ghi chú này không còn xa lạ với người dùng các sản phẩm của Microsoft nữa. Trước đây, có một vấn đề khiến người dùng Evernote thất vọng là Microsoft không cho OneNote đọc dữ liệu của Evernote. Tuy nhiên, mới đây Microsoft đã phát hành công cụ giúp người dùng nhập (Import) những dữ liệu từ ứng dụng ghi chú Evernote vào OneNote.

Mặc dù hiện tại vẫn ở giai đoạn thử nghiệm, nhưng công cụ Importer này (tải về tại đây) cũng khiến người dùng hài lòng. Hiện tại, công cụ này chỉ có phiên bản cho Windows 7 trở lên, và Microsoft sẽ có phiên bản cho Mac trong thời gian tới.

Công cụ nhập dữ liệu Evernote vào OneNote hiện được cung cấp miễn phí.
Công cụ nhập dữ liệu Evernote vào OneNote hiện được cung cấp miễn phí.

Việc sử dụng đồng thời và chuyển đổi qua lại giữa Evernote với OneNote sẽ giúp cho người dùng khai thác triệt để được các ưu điểm của từng ứng dụng.

Skype for Business

Lúc mới ra mắt, công cụ Skype dành cho doanh nghiệp bị đánh giá là "tệ hại, kém tính năng". Tuy nhiên, phiên bản mới đã được Microsoft khắc phục hoàn toàn những điểm trừ mà người dùng từng phản ánh.

Có thể nhắc đến các tính năng đặc biệt như Cloud Connector Edition trên Skype for Business giúp các khách hàng trên toàn cầu có thể dùng Office 365 Cloud PBX cho các kênh phân phối của mình. Một chức năng khác khá hữu ích là Organizational Auto Attendant giúp tự động trả lời điện thoại, nhận diện giọng nói và vận hành đồng thời với Cloud PBX.

Skype Meetings giúp cuộc họp qua mạng trở nên hiệu quả và thú vị hơn nhiều so với kiểu hội nghị truyền hình truyền thống nhờ những ưu việt của Project Rigel.

Skype Meetings giúp cuộc họp qua mạng được hiệu quả hơn.
Skype Meetings giúp cuộc họp qua mạng được hiệu quả hơn.

Theo PC World