250 triệu lượt tài khoản Facebook của người Việt tiếp cận thông tin của Chính phủ về COVID-19

VietTimes – Trong vòng 3 tháng, các thông điệp chính của Thủ tướng và chính phủ Việt Nam đã tiếp cận hơn 250 triệu lượt tài khoản là người Việt Nam và thu hút hơn 6,5 triệu lượt tương tác qua kênh Facebook.
Thông tin về y tế, hướng dẫn khai báo y tế được tăng cường hiển thị trên Facebook. Ảnh: Facebook cung cấp.
Thông tin về y tế, hướng dẫn khai báo y tế được tăng cường hiển thị trên Facebook. Ảnh: Facebook cung cấp.

Facebook vừa có tổng kết về chiến dịch "Giữ mọi người an toàn và được tiếp cận thông tin" trong thời gian diễn ra đại dịch COVID-19 tại Việt Nam vừa qua.

Theo báo cáo của Facebook, tại Việt Nam, từ giữa tháng 2/2019, Facebook cùng Chính phủ Việt Nam thông tin rộng rãi về COVID-19 từ trang Facebook của Báo Chính phủ (VGP). Kể từ đó, số người theo dõi trang vốn đã cao nay tăng gần 2,5 lần. 

Các thông báo xuất hiện trên đầu và ở giữa bảng tin trên Facebook và Instagram hướng người dùng đến trang thông tin của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Bộ Y tế Việt Nam (MOH) tại địa chỉ https://ncov.moh.gov.vn/. Khi người dùng tìm kiếm COVID-19 trên Facebook hoặc nhấn vào hashtag liên quan đến COVID-19 trên Instagram sẽ thấy một pop-up hiện lên. Thông tin từ tài khoản của các tổ chức y tế chính thống ở ngay trên đầu các tìm kiếm liên quan đến virus này.

Tính đến ngày 16/4, Facebook đã hướng dẫn hơn 2 tỷ người đến các nguồn thông tin từ WHO và các cơ quan y tế khác thông qua Trung tâm thông tin COVID-19 và cửa sổ pop-up trên Facebook và Instagram và hơn 350 triệu người đã nhấn vào đường dẫn để tìm hiểu thêm.

Cũng theo báo cáo của Facebook, trong những ngày cao điểm phòng chống COVID-19 cho đến nay, tiêu chuẩn cộng đồng đã kết hợp hướng dẫn cụ thể cách ứng phó với COVID-19. Trong đó, 

Facebook đã gỡ bỏ nhiều nội dung khuyến khích tự gây thương tích hoặc gây hại ngoài đời thực, khuyến khích sự lây lan của COVID-19 như các sự kiện khuyến khích mọi người phá bỏ cách ly và lan truyền COVID-19. Nội dung trong tất cả các chủ đề này sẽ bị gỡ khi chúng tôi nhận thấy sự gia tăng trong về các báo cáo, từ đối tác tin cậy hoặc nhiều báo cáo từ người dùng.

Mạng xã hội này cũng đã tuyên bố gỡ bỏ nội dung kết tội một nhóm người lan truyền, phải chịu trách nhiệm cho sự hình thành của COVID-19 hoặc mỉa mai họ vì dương tính với bệnh.

Về các hành vi bắt nạt và quấy rối trên MXH, Facebook cũng đã gỡ bỏ nội dung nhắm vào người khác một cách với mục đích xấu và theo đó, Facebook gỡ nội dung bịa đặt tuyên bố một cá nhân dương tính với COVID-19 hoặc không tuân theo hướng dẫn tự cách ly.

"Chúng tôi luôn tiếp tục xem xét nội dung trên nền tảng, đánh giá xu hướng phát ngôn và sẽ cung cấp hướng dẫn chính sách bổ sung để giữ an toàn cho các thành viên trong cộng đồng Facebook trong thời gian hậu COVID-19 này", đại diện Facebook cho biết.