245 thí sinh được tuyển thẳng vào Trường Đại học Bách khoa Hà Nội

VietTimes -- Trường ĐH Bách khoa Hà Nội vừa công bố danh sách các thí sinh được tuyển thẳng vào trường năm 2019. 
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy
Thí sinh dự thi THPT quốc gia 2019. Ảnh: Minh Thúy

Theo thông tin từ Đại học Bách khoa Hà Nội, trong số 245 thí sinh được nhà trường tuyển thẳng vào các ngành đào tạo đại học chính quy năm nay, có 188 thí sinh tuyển thẳng diện học sinh giỏi quốc gia; 30 thí sinh diện đạt giải chính thức (Nhất, Nhì, Ba) trong cuộc thi khoa học kỹ thuật quốc gia; và 27 thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế được tuyển thẳng vào các chương trình đào tạo quốc tế của trường.

Thống kê cho thấy, cả nước có 30 tỉnh, thành phố có thí sinh được tuyển thẳng vào Đại học Bách khoa Hà Nội. Trong đó, dẫn đầu là Hà Nội với 71 thí sinh, tiếp theo là Hà Tĩnh với 16 thí sinh được xét tuyển thẳng. Nghệ An và Hưng Yên cùng có mỗi địa phương 14 thí sinh được tuyển thẳng vào trường.

Các địa phương có thí sinh được tuyển thẳng vào các ngành, chương trình đào tạo của Đại học Bách khoa Hà Nội năm nay còn có: Nam Định, Vĩnh Phúc, Bắc Giang, Bắc Ninh, Phú Thọ, Hà Nam, Hải Dương, Hải Phòng, Thái Bình, Thanh Hóa, Ninh Bình, Quảng Ninh, Yên Bái,…

Đáng chú ý, theo số liệu thống kê, trong 11 Viện chuyên ngành trực thuộc Đại học Bách khoa Hà Nội, Viện Công nghệ thông tin - Truyền thông là đơn vị có số thí sinh được tuyển thẳng nhiều nhất với 101 thí sinh, chiếm hơn 41% tổng số thí sinh được tuyển thẳng vào trường năm nay.

Được biết, quá trình xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 (có ưu tiên xét tuyển và cộng điểm ưu tiên cho các thí sinh có chứng chỉ tiếng Anh quốc tế theo quy định của Đại học Bách khoa Hà Nội).

Đối với các Chương trình đào tạo quốc tế, ngoài phương thức xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT quốc gia, tuyển thẳng đối với thí sinh có chứng chỉ A-Level, SAT với ngưỡng đảm bảo chất lượng đầu vào theo quy định của Đại học Bách khoa Hà Nội.

Trong năm nay, Đại học Bách khoa Hà Nội tuyển sinh khóa 64 với tổng chỉ tiêu dự kiến là 6.680 sinh viên.

Trường ĐH Kinh tế quốc dân hiện có 31 chương trình đào tạo chuẩn được thiết kế theo chuẩn quốc tế CDIO; 23 chương trình đào tạo ELiTECH được thiết kế hướng đến các các sinh viên ưu tú có nguyện vọng trở thành kỹ sư, chuyên gia và nhà quản lý giỏi trong những ngành kỹ thuật, công nghệ cốt lõi của cách mạng công nghiệp 4.0; cùng 11 chương trình đào tạo quốc tế, hợp tác với các trường đại học của Nhật, Đức, Pháp, Úc, New Zealand, Mỹ và Anh.