21st Century Fox chi gần 15 tỷ USD thâu tóm hãng truyền hình lớn nhất nước Anh

Thương vụ này giúp ông trùm truyền thông Rupert Murdoch có thêm nền tảng phân phối cho đế chế film và truyền hình của mình.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Theo Engadget, sau cuộc hội đàm vào tuần trước, 21st Century Fox đã đồng ý mua Sky - mạng truyền hình trả tiền lớn nhất của Anh với mức giá 14,6 tỉ USD.

Sky hiện đang cung cấp các dịch vụ băng thông rộng và phát sóng các chương trình truyền hình trả tiền với gần 22 triệu thuê bao tại Anh, Ireland, Ý, Đức và Áo. Thương vụ này sẽ cung cấp cho Rupert Murdoch một nền tảng phân phối cho hãng phim Century Fox và mạng truyền hình Fox TV của ông, cùng với các kênh truyền hình cáp như FX, Fox Sports và National Geographic.

"Thỏa thuận sẽ hình thành nên một nhà lãnh đạo toàn cầu trong việc sáng tạo và phân phối nội dung, tăng cường quy mô thể thao và vui chơi giải trí của chúng tôi, và cung cấp cho chúng tôi những công nghệ và khả năng độc đáo, hướng trực tiếp đến người tiêu dùng.", 21st Century cho biết trong một tuyên bố mới đây.

Trụ sở Sky sẽ vẫn ở London và tiếp tục mở rộng quy mô với gói đầu tư 1,25 tỉ USD như một phần trong thỏa thuận này

Đế chế truyền thông của Rupert Murdoch đã sở hữu 39% cổ phần của Sky và cố gắng mua phần còn lại vào năm 2010. Tuy nhiên, công ty từ bỏ nỗ lực sau khi một số tờ báo lá cải của công ty bị kéo vào scandal xâm nhập điện thoại trong khoảng thời gian đó.

Những tin đồn trước đây cho rằng, giá trị thương vụ khoảng 23,2 tỷ USD. Và trong tình hình Brexit suy yếu, Sky trở nên rẻ hơn đáng kể và góp phần khiến thương vụ này trở nên chín muồi và giờ đây đã trở thành hiện thực.

Theo Diễn đàn Đầu tư