2 trong số 3 phiên bản iPhone 2018 sẽ có SIM kép?

VietTimes – Một bài báo trên tờ 21st Century Business Herald của Trung Quốc vừa hé lộ rằng trong số 3 mẫu iPhone được ra mắt trong năm nay, sẽ có 2 mẫu iPhone được trang bị SIM kép.
iPhone 2018 sẽ có sim kép? (ảnh GNtech)
iPhone 2018 sẽ có sim kép? (ảnh GNtech)

Nguồn tin từ Trung Quốc cho biết hai mẫu iPhone mới sẽ hỗ trợ 2 SIM trong đó 1 SIM ở chế độ chờ. Có nghĩa là người dùng chỉ có thể sử dụng duy nhất 1 SIM ở một thời điểm. Chỉ có phiên bản bán tại thị trường Trung Quốc là có 2 SIM 2 sóng online, cho phép sử dụng cùng lúc 2 SIM.

Ở các thị trường khác, hai phiên bản iPhone bán ra sẽ có một khay SIM và tích hợp SIM ảo của Apple để hỗ trợ tính năng 2 SIM. SIM của Apple ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014, tích hợp trong iPad Air 2. Nó cho phép người dùng có thể thay đổi nhà mạng theo ý muốn. Trong khi hơn 180 quốc gia hỗ trợ Apple SIM, Trung Quốc lại không nằm trong số đó. Điều đó giải thích tại sao 2 trong số 3 mẫu iPhone 2018 được tung ra vào cuối năm nay sẽ có một khay SIM kép.

Ảnh minh họa: Australian Business Traveller
 Ảnh minh họa: Australian Business Traveller

Việc bổ sung SIM kép cho iPhone sẽ giúp Apple tăng doanh số ở thị trường châu Á và châu Phi. Thống kê từ Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc cho thấy có từ 3-4 triệu người dùng smartphone ở Trung Quốc sử dụng hai SIM trở lên. Một người dùng nói rằng phải mua thêm một chiếc điện thoại Android do iPhone không hỗ trợ 2 SIM, và vì pin có dung lượng thấp hơn 3000 mAh. Anh ta nói thêm rằng ở Trung Quốc iPhone được ưa chuộng hơn điện thoại Android.

Việc iPhone 2018 hỗ trợ 2 SIM có thể là một tin xấu với các sản xuất điện thoại Android.