2 triệu xe/năm là mục tiêu của Toyota tại thị trường Trung Quốc

VietTimes -- Để đạt được mục tiêu này, Toyota đã lên kế hoạch tăng sản lượng tại các nhà máy của họ tại Thiên Tân và Quảng Châu thêm 20% so với hiện tại.
Để hướng tới mục tiêu này, Toyota sẽ phải tăng năng lực sản xuất tại 2 nhà máy của họ lên thêm 240.000 xe mỗi năm.
Để hướng tới mục tiêu này, Toyota sẽ phải tăng năng lực sản xuất tại 2 nhà máy của họ lên thêm 240.000 xe mỗi năm.

Theo báo cáo mới nhất đến từ Toyota, nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản này sẽ tăng năng lực sản xuất ở mỗi thành phố có nhà máy của họ thêm 120.000 xe mỗi năm. Hiện tại, năng lực sản xuất của Toyota tại Trung Quốc là 1,16 triệu xe/năm.

Trong đó, sản lượng xe tăng thêm tại nhà máy Toyota ở Thiên Tân sẽ tập trung cho phương tiện sạch bao gồm 10.000 xe điện EV và 110.000 xe lai điện PHEV. 

Chính phủ Trung Quốc đã tuyên bố sẽ dỡ bỏ hạn mức nắm giữ cổ phần sở hữu của các công ty nước ngoài dành cho các nhà sản xuất xe hybrid và EV vào năm 2018, cho các nhà sản xuất xe thương mại vào năm 2020 và cho toàn thị trường xe hơi vào năm 2022.

Một chiếc xe Toyota Mirai xuất hiện trong show trình diện tại triển lãm ô tô Thượng Hải. (Ảnh: Reuters)
Một chiếc xe Toyota Mirai xuất hiện trong show trình diện tại triển lãm ô tô Thượng Hải. (Ảnh: Reuters)

Thông qua các chương trình trợ cấp cho cả nhà sản xuất lẫn người tiêu dùng, Bắc Kinh cũng đang đạt kỳ vọng các hãng ô tô phải sản xuất và bán nhiều hơn các dòng xe xanh và sạch này.

Nguồn tin không cho biết Toyota sẽ bổ sung thêm bao nhiêu vốn nhưng một trang web của Chính phủ cho hay việc mở rộng năng lực sản xuất tại Thiên Tân, Toyota sẽ phải bỏ thểm 257 triệu USD.

Xe điện và xe hybrid sẽ là mục tiêu chiến lược và quan trọng của Toyota tại thị trường Trung Quốc.
Xe điện và xe hybrid sẽ là mục tiêu chiến lược và quan trọng của Toyota tại thị trường Trung Quốc. 

Việc mở rộng năng lực theo kế hoạch tại Quảng Châu và Thiên Tân là một phần trong chiến lược trung hạn của nhà sản xuất ô tô Nhật Bản nhằm tăng doanh số bán hàng ở Trung Quốc lên 2 triệu xe mỗi năm.

Ngoài việc tăng cường năng lực sản xuất, Toyota cũng có kế hoạch mở rộng đáng kể mạng lưới bán hàng của mình và tập trung nhiều hơn vào công nghệ xe điện như là một phần của chiến lược trong tương lai gần.