2 thiếu nữ đánh bom làm 30 người Nigeria chết

Đã có 30 người chết và nhiều người khác bị thương trong hai vụ đánh bom tự sát tại thành phố Maiduguri phía Đông Bắc Nigeria vào ngày 22-6.  
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AP
Hiện trường vụ đánh bom - Ảnh: AP

Vụ việc xảy ra tại Maiduguri - thành phố lớn nhất Nigeria. Đây cũng được xem là nơi sản sinh ra nhóm Hồi giáo cực đoan Boko Haram.

Theo các nhân chứng, hai kẻ đánh bom tự sát đều là thiếu nữ. Việc Boko Haram đã từng bắt cóc hàng trăm phụ nữ đã làm dấy lên nghi ngại rằng tổ chức này sử dụng những nạn nhân bị bắt cóc để thực hiện các cuộc đánh bom.

Một chuyên gia cho biết hầu hết các quả bom đều được gắn thiết bị điều khiển từ xa. Điều này khiến cho ngay chính những người mang bom (hầu hết là phụ nữ và trẻ em) không thể tự mình kiểm soát chúng.

Boko Haram đã tăng cường các cuộc tấn công kể từ khi Nigeria và các quốc gia láng giềng chuẩn bị củng cố một đội quân đa quốc gia khiến chúng phải rời khỏi căn cứ mà chúng đã thiết lập.

Các cuộc tấn công đang ngày càng gia tăng với phạm vi vượt qua khỏi biên giới quốc gia. Tuần trước đã có hai cuộc tấn công xảy ra khiến cho 73 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Theo: Tuổi Trẻ