2 năm tới, người Việt sẽ chi tiêu “mạnh tay”, đổ xô du lịch Mỹ

VietTimes -- Thái Lan, Hàn Quốc, Nhật Bản và Singapore đang là các điểm đến được lựa chọn nhiều nhất. Cùng với đó, Mỹ sẽ gia nhập top các điểm đến ưa chuộng của người Việt trong 2 năm tới khi thói quen chi tiêu mạnh tay cho du lịch hình thành rõ nét. Đặc biệt, công nghệ sẽ hỗ trợ du khách lên kế hoạch và điều hướng trong chuyến đi.
Mỹ sẽ lọt vào top 5 các điểm đến được lựa chọn của người Việt trong 2 năm tới. Ảnh: Viettrans
Mỹ sẽ lọt vào top 5 các điểm đến được lựa chọn của người Việt trong 2 năm tới. Ảnh: Viettrans

Visa vừa công bố khảo sát về du lịch toàn cầu trong năm 2018. Kết quả được đưa ra dựa trên Khảo sát về xu hướng du lịch toàn cầu được thực hiện trên hơn 15.000 người đến từ 27 quốc gia trên toàn thế giới, trong đó có Việt Nam. Một trong những kết quả nổi bật nhất của Báo cáo chỉ ra rằng khách du lịch trên toàn thế giới có xu hướng du lịch ngắn ngày hơn với mật độ thường xuyên hơn, mục đích chủ yếu là gắn kết gia đình và bạn bè.

Bên cạnh đó, nguy cơ thất lạc hoặc mất cắp tiền mặt tại điểm đến vẫn là nỗi lo thường trực. So với các quốc gia khác, người Việt có hành trình du lịch ngắn nhất trên thế giới với 74% chuyến đi kéo dài trong 4 đêm hoặc ít hơn.

Cụ thể, nghiên cứu cũng chỉ ra một loạt xu hướng tích cực của của du khách Việt Nam:

Các chuyến đi dần ngắn hơn: Với du khách Việt, trung bình chuyến du lịch gần nhất của họ chỉ kéo dài 4 đêm, ngắn hơn rất nhiều so với con số trung bình ở Châu Á Thái Bình Dương (7 đêm). Họ lựa chọn các điểm đến có thời gian di chuyển trung bình là 4,5 giờ.

Nhiều chuyến đi nước ngoài hơn: Trung bình, mỗi du khách Việt sẽ đi nước ngoài 5 lần trong 2 năm tới. Con số này đã tăng lên so với 2 năm trở lại đây (3,5 chuyến).

Công nghệ hỗ trợ du khách lên kế hoạch du lịch và điều hướng trong chuyến đi: 90% người được phỏng vấn sử dụng các kênh trực tuyến nhằm tìm kiếm và lên kế hoạch cho chuyến đi, trong khi đó 77% sử dụng Internet trong chuyến đi để được chỉ dẫn. Gần một nửa số du khách sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm các mẹo vặt và lời khuyên về địa điểm du lịch.

Du khách có ý định chi tiêu nhiều hơn: Mỗi du khách Việt dự kiến sẽ chi khoảng 1.100 USD trong chuyến đi tiếp theo. Trung bình trong chuyến đi gần nhất, họ chỉ chi 880 USD.

Sử dụng thẻ thường xuyên hơn: 74% du khách sử dụng thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ cho những chi tiêu trước chuyến đi; và khi thực hiện giao dịch tại điếm đến, nhiều người sử dụng thẻ để thanh toán nhưng phần lớn du khách vẫn thích mang theo tiền mặt dưới dạng ngoại tệ hơn.

Mẹo vặt để thanh toán thuận tiện hơn khi đi du lịch:

- Khi thanh toán bằng thẻ, hãy thanh toán bằng “nội tệ” để được tỷ giá cạnh tranh.
- Sử dụng thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ để mua hàng.
- Nếu có thể, hãy thực hiện hiện thanh toán thẻ tín dụng hoặc thẻ ghi nợ của mình qua một đầu đọc thẻ chip để được đảm bảo an toàn.
- Tìm kiếm logo Visa hoặc logo PLUS ở mọi máy POS hay ATM để đảm bảo thanh toán quốc tế qua thẻ được chấp nhận. Cẩn thận với những người xung quanh và không để lại đồ vật có giá trị hay biên nhận ATM.