2 dấu hiệu cho thấy Google “ngứa mắt” với đồng hồ thông minh của Apple và Samsung

VietTimes – Có vẻ như Google đã nhận thấy thị trường đồng hồ thông minh vẫn còn chỗ cho mình. Những tin đồn gây đây nhất cho thấy Google đang nghiên cứu chế tạo mẫu đồng hồ thông minh với tên mã là “Medaka”.
Bằng sáng chế của Google cho thấy hãng này có ý định sản xuất đồng hồ thông minh (ảnh: Patently Mobile)
Bằng sáng chế của Google cho thấy hãng này có ý định sản xuất đồng hồ thông minh (ảnh: Patently Mobile)

Từ năm ngoái, đã dấy lên những tin đồn Google sẽ sản xuất đồng hồ Pixel Watch bên cạnh điện thoại thông minh mang thương hiệu Pixel. Năm nay, có vẻ như Google đã sẵn sàng cho ra mắt mẫu đồng hồ của riêng mình. Vào tháng 1/2019, Google đã bỏ ra 40 triệu USD để mua công nghệ đồng hồ thông minh “có tính cách mạng” và “rất mới trên thị trường” từ hãng sản xuất smartwatch danh tiếng Fossil.

Cùng trong tháng đó, Alphabet – công ty mẹ của Google đã nhận được chứng nhận của FDA cho tính năng điện tâm đồ (ECG) trên đồng hồ Verily. Đây là mẫu đồng hồ dành cho các chuyên gia chăm sóc sức khỏe và những người có vấn đề về tim. Vì Verily cũng là công ty “anh em cùng mẹ” với Google, nên tính năng kiểm tra ECG có thể được đưa vào Pixel Watch. Nên biết rằng Apple Watch thế hệ thứ 4 cũng có tính năng ECG nhằm phát hiện các nhịp đập bất thường của tim, chẳng hạn như chứng Rung nhĩ – một loại rối loạn nhịp tim có thể dẫn đến đột quỵ, đông máu và tử vong.

Hôm qua, một dấu hiệu khác đã lộ diện cho thấy Google thực sự nghiêm túc với kế hoạch phát triển đồng hồ thông minh. Trang Patently Apple đã phát hiện ra một bằng sáng chế của Google được gửi tới Văn phòng Bằng sáng chế và Thương hiệu Hoa Kỳ (USPTO).

Bằng sáng chế cho thấy một chiếc đồng hồ được thiết kế để cho phép người dùng dễ dàng thay đổi dây đeo. Cơ chế này cho phép Pixel Watch cạnh tranh với Apple Watch khi tháo dây rất nhanh. Hình vẽ minh họa hé lộ chế dùng nam châm để gắn và tháo dây đeo, hoặc dùng một nút bấm trên đồng hồ để tháo dây.

(ảnh: Patently Mobile)
(ảnh: Patently Mobile)

Để đồng hồ của Google có thể cạnh tranh được với sản phẩm của Apple, hãng này sẽ phải tận dụng một tính năng được coi là đi trước Apple, đó là trợ lý ảo Google Asisstant. Vì Google Assistant đã có sẵn trên Wear OS, hệ điều hành của Google dành cho các thiết bị đeo được, nên Google sẽ tích hợp một số khả năng đặc biệt cho trợ lý ảo của mình trên đồng hồ thông minh Pixel Watch.

Google sẽ phải đảm bảo Pixel Watch là thiết bị đầu nhận được các bản cập nhật Wear OS.

ảnh: Patently Mobile
ảnh: Patently Mobile

Hình vẽ trong bằng sáng chế cho thấy đồng hồ thông minh của Google sẽ có mặt hình tròn. Đây sẽ là một thiết bị lý tưởng bổ sung vào hệ sinh thái các thiết bị công nghệ dành cho người dùng cá nhân của Google.