189 người mất tích trên máy bay Indonesia Lion Air rơi khi bay từ Jakarta tới Pangkal Pinang

VietTimes -- Theo Trung tâm Tìm kiếm và Cứu hộ Quốc gia Indonesia (SAR), một chiếc máy bay của hãng hàng không giá rẻ Lion Air với 189 hành khách và phi hành đoàn đã rơi trong một chuyến bay ngắn từ thủ đô Jakarta tới Pangkal Pinang, CNN cho biết.

Theo thông tin chính thức từ buổi họp báo về vụ việc thì chiếc máy bay Boeing 737 số hiệu JT 610 có 181 hành khách bao gồm cả 1 trẻ em và 2 trẻ sơ sinh cùng phi hành đoàn 6 người và 2 phi công.

SAR đã triển khai tàu, trực thăng và 130 nhân viên cứu hộ bao gồm các đội ngũ từ 3 thành phố Jakarta, Bandung và Lampung tới vùng lân cận khu vực máy bay rơi trên biển Java, cách bờ biển Jakarta 34 hải lý. 

Đội tìm kiếm đang xem xét các mảnh vỡ được phát hiện.
 Đội tìm kiếm đang xem xét các mảnh vỡ được phát hiện.

Các mảnh vỡ, áo phao và một chiếc điện thoại di động được tìm thấy tại khoảng cách 2 hải lý tính từ tọa độ máy bay rơi, các quan chức cho biết. Từ hình ảnh các mảnh vỡ được trung tâm đưa ra cho thấy, hiện đội tìm kiếm vẫn đang xem xét hệ thống định vị khẩn cấp (ELT) vẫn chưa truyền phát tín hiệu.

Máy bay cất cánh từ sân bay quốc tế Soekarno-Hatta tại Tangerang Jakarta vào 6h21 sáng (giờ địa phương) và dự kiến sẽ hạ cánh vào khoảng 7h30 tại Pangkal Pinan - thành phố lớn nhất trên đảo Bangka của Indonesia. 

Lãnh đạo của Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia Indonesia Soerjanto Tjahjono cho biết,  chiếc máy bay xuất hiện trên radar lần cuối vào lúc 6h22 sáng khi đạt độ cao từ 700-1.000m. Các kiểm soát viên không lưu Australia được yêu cầu trợ giúp nhưng không thể tìm thấy chiếc máy bay. 

Địa điểm máy bay rơi.
 Địa điểm máy bay rơi.

Phát ngôn viên cho hãng hàng không giá rẻ đã xác nhận rằng đã mất liên lạc với máy bay không lâu sau khi máy bay cất cánh. Thông tin hành trình của máy bay được ghi lại lần cuối ở Ngàn Đảo - một quần đảo phía bắc Jakarta. 

Ông Tjahjono cho biết đội tìm kiếm đang làm việc và giả thiết máy bay bị chìm và đang sử dụng thiết bị để dò tìm dưới nước. Hãng Lion Air mới mua chiếc máy bay vào tháng 8.2018 và nó mới chỉ bay có 800 giờ.