18 sự thật ít biết về lực lượng Mật vụ Hoa Kỳ

VietTimes -- Lực lượng Mật vụ Hoa Kỳ chuyên nghiệp đảm trách nhiệm vụ bảo vệ Tổng thống Hoa Kỳ là một trong những lực lượng bí mật nhất. Trong phim ảnh, các mật vụ luôn được khắc họa với hình ảnh đeo kính râm, đeo tai nghe mini. Nhưng nếu gặp họ ngoài đời thì bạn sẽ khó mà nhận ra được họ đâu.

Bright Side đã phát hiện ra một số thông tin về nhân vật đặc biệt bí ẩn của Lực lượng Mật Vụ này.

1. Số lượng Mật Vụ  nhiều hơn chúng ta tưởng

Nếu nói về Mật Vụ, chúng ta thường áng chừng khoảng 100 (hoặc thậm chí ít hơn) đặc vụ ưu tú. Thực tế, số Mật vụ Mỹ lên đến khoảng 6.500 thành viên. Ngoài ra, còn có những người làm việc cho đơn vị bảo vệ cá nhân.

2. Họ không chỉ bảo vệ tổng thống

Công việc của các mật vụ không chỉ là bảo vệ tổng thống mà ngay cả các cựu tổng thống và gia đình của họ cũng nằm dưới sự bảo vệ và canh gác cẩn mật. Không chỉ thế, họ cũng bảo vệ các vị khách mời danh dự của Tổng thống cũng như bất kỳ ai mà tổng thống muốn bảo vệ.

3.  Có 3 giai đoạn khác nhau

Những mật vụ mới không được tham chiến thực địa ngay mà phải làm việc tại văn phòng trong vòng 3 năm nếu muốn đối diện với các thử thách khó khăn hơn trong công việc (giai đoạn này kéo dài trong 4-7 năm). Trong giai đoạn cuối cùng, một đặc vụ được thăng chức lên vị trí cao hơn trên hiện trường bảo vệ tổng thống hoặc có thể chọn quay lại làm việc tại văn phòng.

4. Họ được huấn luyện để tự ném mình trước đạn, sống sót dưới nước

Trước mọi sự kiện quan trọng, lực lượng Mật Vụ được phổ biến và tập dượt trước mọi tình huống, chiến đấu với kẻ địch hoặc các âm mưu hạ sát có thể xảy ra. Họ dùng những viên đạn đặc biệt được dùng riêng cho việc Huấn luyện của lực lượng mật vụ. Các Mật vụ cũng phải trải qua các Khóa phát triển kĩ năng định kì 8 tuần/ lần.

5. Luôn mang theo túi máu của tổng thống

Các đặc vụ luôn sẵn sàng dùng kĩ năng y tế của mình để tiến hành truyền máu nếu cần thiết. Họ luôn mang thêm máu dự phòng cho tổng thống.

6. Huyền thoại núi Weather là sự thật

Giao lưu trực tuyến Giao lưu trực tuyến

Một hầm ngầm trên núi được sử dụng để che giấu một đại diện chính phủ trong một sự kiện mà tất cả các quan chức cấp cao có thể lập tức tập trung và ẩn náu. Vì vậy, nếu bọn khủng bố quyết định ám sát quan chức cao nhất của chính phủ, họ có thể sẽ thất bại.

7.  Tổng thống cũng phải có mã danh codename

Các mật vụ thường dùng mã danh cho tổng thống và đó cũng khổng phải là sự hư cấu chỉ có trên phim Hollyhood. Ngoài đời , các đặc vụ thường đặt mã danh với cùng chữ cái đầu cho một gia đình tổng thống. Ví dụ Brack Obama là Renegade, vợ ông, Michelle Obama là Renaissance và con gái họ là Radiance và Rosebud.

8. Có cảm biến chuyển động trong tầng của Phòng Bầu Dục

Một trong những quy luật của Mật Vụ đó là không bao giờ được để Tổng thống một mình. Và mỗi khi Tổng thống muốn được ở một mình tại Phòng Bầu Dục mà không có mật vụ ở bên, thì họ vẫn có thể dễ dàng theo dõi bất kỳ chuyển động nào, đề phòng bất kì mối đe dọa tiềm tàng nào có thể ập đến với những bộ cảm biến dưới nền nhà.

9. Họ tham gia vào sở thích của Tổng thống

Vì Tổng thống Mỹ không được ở một mình, các đặc vụ phải tham gia vào mọi hoạt động của Tổng thống. Ví dụ như đi chạy bộ buổi sáng ư? Không vấn đề, các đặc vụ phải dậy sớm mà chạy bộ với Tổng thống. Muốn leo núi ư? Tất nhiên các mật vụ cũng leo cùng rồi và còn ti tỉ những thứ khác nữa.

10.  Theo dõi mọi lá thư đe dọa

Không hề hư cấu một chút nào, các mật vụ có trách nhiệm giám sát và kiểm tra tất cả thư điện tử, thư giấy có chứa nội dung đe dọa (dù là đùa giỡn) gửi tới Tổng thống Mỹ. Đơn vị này còn có cả một cơ sở dữ liệu giấy đồ sộ với hàng tá loại mực khác nhau để giúp việc điều tra, phân loại được dễ dàng hơn.

11.  Theo dõi và ghi lại mọi thứ

Các mật vụ luôn dùng nhiều camera nhất có thể. Nó giúp họ rất nhiều khi phải giải quyết một vụ tai nạn hay phải tìm một kẻ thủ phạm định. Đặc biệt sau vụ ám sát Tổng thống John.F.Kennedy, các đặc vụ đã quyết định luôn cắt đặt một chiếc xe chỉ chuyên làm nhiệm vụ lưu lại các chuyến hành trình của tổng thống.

12. Họ không thề sẽ chết vì tổng thống

 Đó chỉ là một trong những sự hư cấu của Hollywood mà thôi. Không có lời thề nào đặt mạng sống của ổng thống cao hơn họ cả.

13. Chỉ có duy nhất một mật vụ từng hi sinh vì bảo vệ Tổng thống

Nếu một mật vụ cần hy sinh mạng sống vì Tổng thống, họ tự nguyện làm điều đó. Trên thực tế, chỉ có một trường hợp trong lịch sử khi một sĩ quan mật vụ qua đời: Leslie Coffelt hy sinh ngày 1/11/1950 trong khi bảo vệ Tổng thống Harry Truman.

14. Giữ bí mật trụ sở chỉ huy

Trụ sở chỉ huy của Cơ quan Mật vụ nằm tại Washington trong một căn phố có cái tên không thể ngắn hơn, H Street. Xung quanh không có một thùng rác nào để đề phòng có kẻ muốn đặt bom, và tòa nhà cũng không quá to lớn, không có biển hiệu gì.

15.  Lực lượng Mật Vụ ra đời vào đúng ngày tổng thống Lincoln bị ám sát

Tổng thư kí Ngân Khố Hugh McCulloch đề nghị thiết lập một cơ quan Mật Vụ lên Tổng thống Abraham Lincoln ngày 14/4/1865. Thế nhưng, ngay đêm đó, Tổng thống đi tới nhà hát xem kịch và bị bắn chết.

16. Cơ quan Mật Vụ ban đầu được thành lập không để bảo vệ Tổng thống

Nhiệm vụ của lực lượng Mật Vụ ban đầu của Tổng thư kí Ngân khố Hugh McCulloch để chống tham nhũng và gian lận tài chính. Trên thực tế, tổ chức vẫn giải quyết các vấn đề như vậy.

17. không bao giờ đeo kính râm ở ngoài trời

Trong phim ảnh, các đặc vụ luôn đeo kính râm và mặc những bộ vest đen đặc trưng. Nhưng các đặc vụ thực thụ không bao giờ đeo kính râm khi đang làm nhiệm vụ bởi họ có thể bỏ lỡ những chi tiết quan trọng vì thiếu ánh sáng.

Theo Bright Side