17h ngày 27/8 là hạn cuối tiếp nhận đăng ký cho người ngoại tỉnh về quê

VietTimes – Để đăng ký nhu cầu về nơi cư trú, người dân có thể gọi Tổng đài 0236.1022, đăng ký online, hoặc truy cập website của Sở LĐ-TB&XH TP Đà Nẵng.
Người dân quê Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch COVID-19 được 2 địa phương phối hợp đưa về quê
Người dân quê Quảng Ngãi bị mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch COVID-19 được 2 địa phương phối hợp đưa về quê

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng vừa có văn bản thông báo về thời gian tiếp nhận đăng ký nhu cầu về nơi cư trú của công dân ngoại tỉnh đang mắc kẹt ở Đà Nẵng do dịch COVID-19.

Thời hạn cuối cùng để đăng ký nhu cầu về nơi cư trú của công dân ngoại tỉnh từ TP Đà Nẵng là 17h ngày 27/8. Sau thời gian trên, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội Đà Nẵng sẽ chốt danh sách danh sách người ngoại tỉnh có nhu cầu từ Đà Nẵng đi đến các tỉnh, thành; thống nhất số lượng và xây dựng phương án phối hợp với UBND các tỉnh, thành để đưa người dân trở về nơi cư trú.

Theo ước tính của UBND TP Đà Nẵng, hiện trên địa bàn có khoảng 10.000 người ngoại tỉnh đang mắc kẹt lại do dịch COVID-19. Để hỗ trợ những người này, Đà Nẵng đã đưa ra môt loạt các chính sách hỗ trợ, trong đó có gửi công văn đến UBND các tỉnh, thành đề nghị phối hợp để đưa công dân về lại nơi cư trú.

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng cũng đã có công văn đề nghị Bộ GTVT chỉ đạo Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam mở 2 tuyến tàu để hỗ trợ những công dân trên về quê. Theo đó, 2 tuyến tàu sẽ xuất phát từ ga Đà Nẵng đi Hà Nội và từ ga Đà Nẵng đi TP HCM.

Bên cạnh đó, UBND TP Đà Nẵng đã phối hợp với UBND tỉnh Quảng Ngãi tổ chức gần 50 chuyến xe, đưa công dân Quảng Ngãi mắc kẹt do dịch COVID-19 tại Đà Nẵng về quê an toàn.

Để có thể trở về quê, người dân ngoại tỉnh ở Đà Nẵng có thể đăng ký thông qua một trong các kênh sau: 

1. Gọi số Tổng đài 0236.102;

2. Đăng ký thông tin theo hướng dẫn tại đường link: http://forms.gle/k3Kwd5HndTUjzXxu5;

 3. Truy cập website của Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP Đà Nẵng tại địa chỉ: https://ldtbxh.danang.gov.vn, mục "Đăng ký hỗ trợ công dân đang ở TP Đà Nẵng về các tỉnh, TP”.