17 sản phẩm và dịch vụ hữu ích của Google không phải ai cũng biết!

VietTimes -- Hầu hết chúng ta đều đã nghe về các công cụ nổi tiếng và được nhiều người yêu thích của Google như Gmail, Google Earth, Google Maps và nhiều công cụ khác. Những sản phẩm và dịch vụ đó được hàng triệu người trên toàn thế giới sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, điều mà nhiều người không biết là Google thực sự có một loạt các tính năng và công cụ khác cực kỳ hữu ích.
Một dịch vụ tìm kiếm các tổ chức từ thiện của Google (theo Business Insider)
Một dịch vụ tìm kiếm các tổ chức từ thiện của Google (theo Business Insider)

Bạn có biết Google có một thư viện phông chữ lớn miễn phí, bản đồ tương tác của thiên hà cùng nhiều dịch vụ khác không? Dưới đây là 17 dịch vụ vô cùng thú vị của Google mà không phải ai cũng biết!

1. Google Keep là ứng dụng nhắc nhở và ghi chú hoạt động trên cả máy tính để bàn và điện thoại thông minh.

2. Bạn có thể đặt bộ hẹn giờ trên Google (và nhận báo thức phát âm khi hết thời gian) bằng cách Googling bất kỳ khoảng thời gian nào bên dưới dòng "timer” (hẹn giờ).

3. Google Sky cho phép bạn khám phá tầm xa của vũ trụ bằng cách sử dụng hình ảnh từ vệ tinh của NASA, khảo sát trên bầu trời kỹ thuật số Sloan và Kính thiên văn Hubble.

4. Google Books nGram Viewer là một công cụ thú vị cho phép bạn tìm kiếm các từ trong 5,2 triệu cuốn sách được xuất bản từ năm 1500 đến năm 2008 để bạn có thể xem cách chúng được sử dụng và thay đổi theo thời gian như thế nào.

5. Bạn bị đe dọa bởi những con số khổng lồ khi học Tiếng Anh, hay thậm chí cả tiếng mẹ đẻ bạn cũng chưa biết đọc các con số này? Google sẽ giúp bạn tìm ra cách phát âm chuỗi 12 chuỗi đó nếu bạn nhập "= english" hay “= vietnamese” sau nó.

6. Có một tính năng "Manual" (Thủ công) trong Google Dịch cho phép bạn vẽ các ký tự hoặc ký hiệu.

7. Tương tự, Google Input Tools cho phép bạn nhập hơn 80 ngôn ngữ khác nhau mà không phải tải xuống bàn phím đặc biệt.

8. Google cung cấp một loạt các phông chữ tuyệt đẹp mà bạn có thể sử dụng hoàn toàn miễn phí.

9. Google Scholar giúp việc tìm kiếm thông tin trong các tạp chí và giấy tờ chuyên nghiệp trở nên vô cùng dễ dàng.

10. Tận hưởng nền văn hóa của bạn bằng cách sử dụng Google Arts & Culture để xem ảnh nghệ thuật độ phân giải siêu cao từ các bảo tàng lớn nhất thế giới.

Bạn cũng có thể sử dụng Google Arts & Culture để thử một dịch vụ mới phù hợp với ảnh tự chụp của bạn với ảnh nghệ thuật tạo hình.

11. Think with Google là "trang lừa đảo kỹ thuật số" dành cho các nhà tiếp thị sử dụng dữ liệu để thu thập nội dung cho ngành.

Bạn có thể duyệt miễn phí hoặc đăng ký bản tin về Think with Google.

12. Bạn muốn “hòa nhập” với những gì mọi người quan tâm tại bất kỳ thời điểm nào? Google Trends hiển thị các cụm từ được tìm kiếm nhiều nhất mỗi ngày.

Khám phá những gì mọi người trên khắp thế giới đang tìm kiếm trên Google Trends.

13. Google Express cho phép bạn nhận giao hàng trong ngày cho thực phẩm, đồ điện tử, sách và hơn thế nữa. Dịch vụ này có sẵn ở khắp đất nước Mỹ.

14. Tìm kiếm âm thanh hoạt động như Shazam - ứng dụng này sử dụng Trợ lý Google để giúp bạn xác định bài hát bạn nghe, sau đó hiển thị tùy chọn tải xuống bài hát đó trên Google Play Music, YouTube hoặc Spotify.

Nếu bạn có điện thoại Android, bạn có thể tìm kiếm âm thanh trên thiết bị của mình.

15. Google có một danh mục các tiếng động vật mà bạn có thể dễ dàng tìm thấy bằng cách nhập "âm thanh động vật" hoặc bằng cách nhập tên của một con vật cụ thể. Sản phẩm này vô cùng hữu ích cho trẻ nhỏ khi tiếp cận với thế giới động vật.

16. Gboard là một ứng dụng của iPhone cho phép tìm kiếm Google ngay trong bàn phím, người dùng sẽ không phải phải chuyển qua lại giữa các ứng dụng.

17. Nếu bạn không thể quyết định giữa các lý do để gây quỹ hoặc gặp khó khăn trong việc tìm kiếm tổ chức từ thiện có uy tín, ứng dụng One Today của Google giúp bạn giải quyết vấn đề này. Ứng dụng hiển thị các tổ chức từ thiện khác nhau, cung cấp mô tả ngắn và cho bạn biết cách bạn có thể trợ giúp.

Theo Business Insider