16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết

VietTimes -- Đã có thời gian thế giới của chúng ta được cai trị bởi những sinh vật lớn hơn chúng ta rất nhiều, chúng là những loài khổng lồ thời tiền sử thực sự. Nhưng ngay cả ngày nay, Mẹ thiên nhiên vẫn tạo ra những loại động vật, thực vật to lớn làm thế giới tự nhiên thêm phần sinh động và thú vị hơn.

16. Cây Sequoia16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 1

Cây Sequoia là loài thuộc họ thông, hay tùng bách. Chúng có thể chiều cao cực đại lên tới 120m và đường kính 8m. Tuổi thọ của loài này khoảng 4000 năm.

15. Khủng long Amphicoelia16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 2

Amphicoelia là loài động vật lớn nhất từng sống trên trái đất. Những loài khủng long ăn cỏ sống 145-161 triệu năm trước. Chúng có thể dài tới 58 mét với khối lượng “khủng” – 122 tấn và một đốt sống của con vật này là 2,5 mét.

14. Titanoboa16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 3

Titanoboa là một họ hàng gần của một loài trăn Nam Mỹ nhưng lớn hơn rất nhiều. Titanoboa sống cách đây 58-61 triệu năm và có thể dài tới 13 mét. Một con trăn có mặt trên hành tinh của chúng ta ngày nay chỉ có thể lớn tới 7,5 mét.

13. Mít16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 4

Mít là loại trái cây lớn nhất trên thế giới. Nó có thể dài tới 90 cm với đường kính 50 cm.

12. Chim Argentavis

Cách đây 5-8 triệu năm. Nó là một trong những loài chim lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Đây là chúa tể thống lĩnh không trung với sải cánh có thể đạt đến gần 7 mét, và nó ăn động vật gặm nhấm.

11. Động Thiên Đường

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 6

Một trong những hang động trong Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng ở Việt Nam được coi là hang động lớn nhất và đẹp nhất trên thế giới. Hang lớn nhất dài hơn 5 km, cao 200 mét và rộng 150 mét.

10. Hoa Rafflesia

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 7

Rafflesia là loài hoa đơn tính lớn nhất trên trái đất. Đường kính của Rafflesia lên đến 100 cm. Nó có mùi nồng nặc như mùi thịt thối rữa, vì vậy người ta còn gọi với tên khác là “Hoa xác chết”.

9. Hươu khổng lồ

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 8

Nai sừng tấm Ai-len, hoặc hươu khổng lồ, xuất hiện khoảng 2 triệu năm trước. Khi rừng bắt đầu lan rộng vào không gian mở, con hươu khổng lồ tuyệt chủng vì những cái gạc lớn của chúng (rộng hơn 5 mét) khiến chúng không thể di chuyển qua những cành cây dày đặc.

8. Nấm Humongous

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 9

Armillaria ostoyae (hay được gọi là nấm Humongous Fungus) là một trong những loài thực vật lớn nhất trên Trái đất. Nó bao phủ 8,4 km vuông trong rừng quốc gia Malheur ở Oregon và chủ yếu là ẩn dưới lòng đất.

7. Merostomes

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 10

Merostomes là loài động vật chân đốt lớn nhất được con người biết đến. Chúng có thể dài tới 2,5 mét và chúng sống cách đây 248-510 triệu năm.

6. Rạn san hô Great Barrier

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 11

Rạn san hô Great Barrier là cấu trúc đơn lớn nhất thế giới do các sinh vật sống tạo ra. Nằm ở Biển Coral, nó trải dài trên 2.300 km với diện tích khoảng 344.400 km vuông.

5. Gấu mặt ngắn khổng lồ

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 12

Khi một con gấu mặt ngắn khổng lồ phải đứng trên hai chân sau, nó có thể đạt tới độ cao 4,5 mét. Với bộ hàm chắc khỏe, nó là một trong những loài động vật có vú ăn thịt lớn nhất sống trên trái đất trong thời Kỷ băng hà. Những con gấu này đã tuyệt chủng cách đây 14.000 năm.

4. Gigantopithecus

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 13

Gigantopithecus là loài vượn lớn nhất mọi thời đại và nó sống khoảng 1 triệu năm trước đây ở Trung Quốc. Thật khó để đưa ra một kết luận nào đó dựa trên những di tích hiếm có. Tuy nhiên, các nhà khoa học tin rằng một con gigantopithecus cao đến 4 mét, trọng lượng 550 kg và chủ yếu là ăn tre để tồn tại.

3. Quetzalcoatl

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 14

Quetzalcoatl sống 66-68 triệu năm trước. Nó là loài thằn lằn lớn nhất và là động vật bay lớn nhất trong lịch sử của hành tinh. Sải cánh của nó dài 12-15 mét, và nó ăn động vật có xương sống nhỏ và xác thối.

2. Cá voi xanh

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 15

Cá voi xanh là loài động vật lớn nhất còn sống trên Trái đất ngày nay, và nó cũng là loài động vật lớn nhất trong lịch sử Trái Đất. Nó dài tới 33 mét và nặng 150 tấn. Đến những năm 1960, cá voi xanh gần như bị tuyệt chủng, chỉ còn lại 5.000 con. Ngày nay loài này chỉ còn dưới 10.000 con.

1. Cá sấu Sarcosuchus

16 loài động, thực vật lớn nhất trên trái đất có thể bạn chưa biết ảnh 16

Là tổ tiên của loài cá sấu hiện đại - Sarcosuchus - dài khoảng 12 mét. Chúng săn những con khủng long nhỏ, và miếng mồi mỗi lần cắn của chúng khoảng 15-20 tấn, có khả năng cắn con mồi làm đôi. Điểm đặc biệt của loài siêu cá sấu so với loài cá sấu hiện đại là có hàm dài 1,8m với nhiều răng sắc nhọn, có thể tấn công cả khủng long bạo chúa.

Theo Bright Side