16 kỳ quan trở nên huyền ảo qua công nghệ nhiếp ảnh (P1)

VietTimes – Trái đất luôn ẩn chứa những điều tuyệt vời mà con người chưa khám phá hết. Đối với những người yêu thích du lịch thế giới, những địa điểm sau đây chắc chắn bạn không thể bỏ lỡ.

1. Rừng Crooked Forest, Ba Lan

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khu rừng độc đáo với những thân cây uốn lượn độc đáo này nằm ở Gryfino, Ba Lan. Sự kỳ diệu của khu rừng đến nay vẫn còn là một bí ẩn. Với khoảng 400 cây thông được trồng vào khoảng năm 1930, không ai có thể giải thích tại sao chúng lại mọc theo cách đặc biệt như vậy. Nhờ sự độc đáo này, nơi đây đã trở thành một nơi rất phổ biến, gần như là một địa điểm du lịch lớn ở Ba Lan. Một số người gọi đây là Rừng Quỷ, trong khi đó tên chính thức là Krzywy Las trong tiếng Ba Lan.

2. Salar de Uyuni, Bolivia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nơi này là hồ muối lớn và cao nhất trên thế giới, trở thành sa mạc trong mùa khô, tọa lạc ở bang Potosi, Bolivia. Theo thống kê, nơi này chứa tới 10 tỷ tấn muối. Salar de Uyuni (theo tiếng Tây Ban Nha có nghĩa là cánh đồng muối) là một trong những “viên ngọc” trong ngành du lịch của Bolivia. Khi đi bộ tại đây, khách du lịch sẽ có cảm giác như đang lạc vào thế giới khác. Do đặc tính phản chiếu, lớp vỏ muối tạo ra tấm gương hoàn hảo, tạo ảo giác rằng bạn đang đi trên mây.

3. Hồ sứa, Palau

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hồ “ma thuật” này với rất nhiều loài động vật biển, nằm ở quần đảo Palau. Nơi đây đặc biệt với một loài sứa khá nhỏ đặc trưng. Đến đây, bạn có thể thỏa sức trải nghiệm không gian khi bơi lội và chạm vào đàn sứa. Một điều đặc biệt là khách tham quan không được sử dụng mỹ phẩm trước khi bơi lội để đảm bảo an toàn cho hệ sinh thái. Theo thống kê, vào năm 2007, hồ có 5 triệu con sứa, nhưng đến năm 2018 con số đó đã giảm đáng kể, chỉ còn 630.000 con sứa vàng sống trong khu bảo tồn của UNESCO này.

4. Hẻm núi linh dương, Arizona

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nằm ở phía tây nam của Hoa Kỳ, hẻm núi ấn tượng này là một trong những nơi được khách du lịch ưa thích nhất trên thế giới. Những bức tường đá độc đáo được hình thành do những biến đổi địa chất, mang đến cho khách du lịch những góc nhìn vô cùng ngoạn mục. Đây là một trong những nơi tuyệt vời cho những người yêu thích nhiếp ảnh, thiên nhiên và những nơi huyền diệu.

5. Vườn quốc gia Banff, Canada

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là một trong những công viên lâu đời nhất tại Canada, là một trong những địa danh được lựa chọn ghé thăm nhiều nhất ở châu Mỹ. Vườn quốc gia Banff có rất nhiều cảnh quan ấn tượng, những ngọn núi với sông băng, cánh đồng băng và những khu rừng lá kim yên tĩnh và bí ẩn. Vẻ đẹp của hệ động vật và thực vật ở đây mang đến cho du khách cơ hội chụp những bức ảnh đẹp, cùng những hoạt động khác như trượt tuyết, leo núi, cưỡi ngựa…

(còn tiếp)

Theo BrightSide