15 tính năng mới lớn nhất của iOS 12 dành cho iPhone

iOS 12 là hệ điều hành mới nhất cho iPhone và iPad của Apple với hàng loạt tính năng mới có thể làm thay đổi cách bạn sử dụng iPhone. Dưới đây là 15 thay đổi lớn nhất trong iOS 12.

1. Tăng tốc iPhone cũ. Theo Apple, iOS 12 giúp cho các dòng điện thoại cũ như iPhone 6+ trở nên nhanh chóng hơn nhiều: mở ứng dụng nhanh hơn 40%, mở bàn phím nhanh hơn 50%, và cải thiện 70% tốc độ mở máy ảnh.

2. Bạn có thể biến khuôn mặt mình thành một nhân vật hoạt hình với ứng dụng có tên Memoji. Với iOS 12, Apple còn mang đến một tính năng độc quyền nữa đến cho người dùng iPhone X với tên gọi Memoji. Giống như Animoji, tính năng này cho phép bạn tự thiết kế emoji của riêng mình dựa theo biểu cảm trên khuôn mặt của bạn nhờ vào những cảm biến phụ của iPhone X.

3. Thông báo từ cùng ứng dụng sẽ hiển thị theo nhóm trên màn hình khóa. Các thông báo giờ đây sẽ được nhóm lại theo ứng dụng và chủ đề. Chỉ cần một thao tác gạt tay đơn giản, bạn có thể xóa nhiều thông báo cùng một lúc và bạn có thể dễ dàng thay đổi cài đặt thông báo từ khay này.

4. Siri thông minh hơn nhiều và có thể thực hiện nhiều hành động để phục vụ một tác vụ duy nhất. Apple gọi tính năng này là Shortcuts cho phép người dùng xâu chuỗi nhiều hành động có thể được thực hiện bởi một yêu cầu từ Siri

5. Carplay đã hỗ trợ Google Maps và Waza. Đây tưởng rằng là một điều không thể thực hiện trước đây, thì nay phần mềm của CarPlay hỗ trợ Google Maps và Waze.

6. Một bộ công cụ mới có tên Screen Time giúp bạn sử dụng điện thoại theo hướng tích cực hơn. Những công cụ của Screen Time cho phép bạn giới hạn thời gian cho việc sử dung các ứng dụng mạng xã hội và theo dõi ứng dụng nào đang gửi cho bạn nhiều thông báo nhất. Screen Time sẽ cung cấp một bản tóm tắt hàng tuần về thói quen sử dụng của bạn.

7. FaceTime hỗ trợ nhóm chat lên đến 32 người. iOS 12 sẽ cho phép bạn gọi nhóm trong Facetime lên đến 32 người cùng lúc, một con số đáng kinh ngạc. Khi nhiều người đang thực hiện cuộc gọi, khung video của họ sẽ lớn hơn khi họ nói chuyện và thu nhỏ khi họ im lặng.

8. iOS 12 tích hợp những lựa chọn Animoji mới bao gồm hổ, gấu koala, khủng long T-rex... Những animoji này hiện vẫn sẽ độc quyền trên iPhone X vì Animoji yêu cầu công nghệ quét khuôn mặt của Apple.

9. Ứng dụng nhắn tin trở nên giống Snapchat hơn với khả năng thêm bộ lọc, nhãn dán cùng rất nhiều đổi mới thú vị vào iMessages và văn bản của bạn.

10. Tạm biệt iBooks, xin chào Apple Books. Nền tảng đọc sách của Apple đã được làm mới hoàn toàn. Các giao dịch cũ của bạn vẫn sẽ được hiển thị nhưng thiết kế của ứng dụng này là hoàn toàn mới.

11. Chế độ “Do Not Disturb at Bedtime” sẽ vô hiệu hóa hầu hết thông báo ứng dụng vào ban đêm để mà khi bạn kiểm tra giờ hay nhận cuộc gọi vào ban đêm, bạn sẽ không bị làm phiền bởi một loạt email và các thông báo quan trọng khác.

12. Apple Photo nhận được cải tiến đáng kể với những gợi ý tìm kiếm về người, địa điểm và hoạt động.

13. Đối với người dùng iPhone X, giờ đây đã một phím tắt để điện thoại của bạn có thể thử lại Face ID nếu không thành công trong lần đầu tiên chỉ cần một thao tác vuốt xuống. Tất cả những gì bạn cần làm chỉ là thao tác vuốt xuống thay vì phải tắt rồi mở lại màn hình như trước đây.

14. Đóng một ứng dụng thật dễ dàng chỉ cần thao tác vuốt lên.

15.Cuối cùng, giờ đây bạn có thể đăng ký thêm dữ liệu khuôn mặt thứ 2 trên một điện thoại, cho phép 2 người có thể mở khóa được.

Theo VnMedia

http://vnmedia.vn/tin-anh/201807/15-tinh-nang-moi-lon-nhat-cua-ios-12-danh-cho-iphone-607144/