15 sự thật khiến chúng ta thay đổi cách nhìn với thế giới

VietTimes – Không phải tất cả kiến thức đều nằm trong từ điển bách khoa toàn thư hay sách khoa học. Có những điều thú vị đến ngay từ những thứ bình thường mà bạn không hề hay biết. Dưới đây là 15 sự thật chứng minh thế giới của chúng ta đầy những điều tuyệt vời.
Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

1. Để đứng nghiêm chỉnh trong quân ngũ, quân nhân tại Trung Quốc gắn kim vào cổ áo để giữ tư thế đầu luôn thẳng.

2. Chỉ có 2 bộ phận trên cơ thể người tiếp tục phát triển đến hết cuộc đời, đó là mũi và tai.

3. Loài kiến cứ sau 12 tiếng lại ngủ 8 phút. Các nghiên cứu chỉ ra rằng khi ngủ não kiến vẫn hoạt động mạnh như đang làm việc.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

4. Ban đầu, bọc bong bóng được dùng để làm giấy dán tường ráp. Khi doanh số bán hàng thất bại, các nhà sản xuất cố gắng đưa vào làm vật liệu cách nhiệt cho nhà kính và cũng không thành công. Cuối cùng, tập đoàn công nghệ máy tính IBM đã dùng loại bọc này như một vật liệu bảo vệ hàng hóa trong quá trình vận chuyển.

5. Các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng, tranh chấp giữa loài dơi xảy ra khá thường xuyên. Chúng tự biết cách giao tiếp giải quyết những vấn đề cá nhân đối với các cá thể trong loài.

6. Khi bị từ chối tình cảm, não bộ sẽ có phản ứng tương tự như đau đớn về thể xác.

7. Có một chuyện hài hước  xảy ra ở thành phố Santa Clara, Mỹ vào năm 2017. Những tên trộm đã lấy trộm các máy theo dõi GPS từ Tổng công ty Roambee. Tất nhiên, công ty công nghệ lớn này không khó để theo dõi vị trí các thiết bị và thông báo cho cảnh sát. Những tên trộm nhanh chóng bị bắt chỉ sau vài giờ.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

8. Theo dữ liệu thống kê, bệnh sốt rét đã giết chết khoảng 50 tỷ người trong tổng số 100 tỷ người đã từng tồn tại trên Trái Đất.

9. Năm 1896, một nhà tâm lý học người Mỹ George Stratton đã phát minh ra ống kính đảo ngược hình ảnh trước khi ánh sáng đi vào mắt. Trong những ngày đầu tiên thử nghiệm chiếc kính này, Stratton đã bị mất phương hướng nhưng sau 3 ngày, ông đã dần quen với cảm giác thế giới bị đảo ngược lên và xuống, trái và phải. Khi nhà khoa học bỏ kính ra, nhận thức về thế giới của ông đã bị phá vỡ một lần nữa. Nhưng lần này quá trình điều chỉnh theo tầm nhìn bình thường nhanh hơn rất nhiều.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

10. Thuật ngữ Bluetooth là tiếng Anh của từ Blåtand, có nghĩa là "răng xanh" trong tiếng Hà Lan. Đây là biệt danh Harald Bluetooth, vua của người Viking, sống ở Đan Mạch vào thế kỷ thứ 10. Nhà vua đã đoàn kết các bộ tộc Đan Mạch thù địch thành một vương quốc. Vì vậy cái tên này ngụ ý rằng Bluetooth làm điều tương tự với các giao thức truyền thông, kết hợp chúng thành một tiêu chuẩn phổ quát. Logo Bluetooth là sự kết hợp giữa 2 chữ của người Scandinavia, đó là Hagall (ᚼ) và Bjarkan (ᛒ), đại diện cho 2 chữ cái đầu của Harald’s I Bluetooth.

11. Akihito - Hoàng đế hiện tại của Nhật Bản, sẽ thoái vị vào tháng 4 năm 2019 và chuyển ngai vàng cho một người thừa kế. Đây sẽ là lần đầu tiên Hoàng đế tự nguyện thoái vị trong vòng 200 năm qua tại đất nước mặt trời mọc.

Ảnh:Gettyimages
 Ảnh:Gettyimages

12. Năm 13 tuổi, nam diễn viên nổi tiếng Ashton Kutcher suýt nhảy ra khỏi ban công bệnh viện tự tử để lấy tim hiến cho anh trai. Lúc đó, người anh trai tên Michael đang nằm viện chờ ghép tim, cơ hội được phẫu thuật giảm dần từng ngày. Theo Ashton, tình trạng bệnh cơ tim của anh trai đã khiến anh rất chán nản và đưa ra quyết định dại dột. May mắn thay, cha của họ đã phát hiện và ngăn Ashton vào giây phút cuối cùng.

13.  Một phân tích về lịch sử của gần 200 quốc gia trên thế giới cho thấy chỉ có 22 quốc gia trên thế giới không bị người Anh xâm lược. Đó là các quốc gia: Andorra, Belarus, Bolivia, Burundi, Cộng hòa Trung Phi, Chad, Congo, Guatemala, Bờ Biển Ngà, Kyrgyzstan, Liechtenstein, Luxembourg, Mali, Quần đảo Marshall, Monaco, Mông Cổ, Paraguay, Sao Tome và Principe , Thụy Điển, Tajikistan, Uzbekistan và Vatican.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

14. Lúa không không nhất thiết cần quá nhiều nước để sống. Tuy nhiên, lúa có thể phát triển trong điều kiện ngập nước nhưng cỏ dại thì không, vì thế nước trở thành môi trường bảo vệ tự nhiên cho lúa phát triển. Hiện nay có hơn một nửa dân số thế giới ăn các sản phẩm từ lúa.

15. Vào ngày 24 tháng 5 năm 1987, Cầu Cổng Vàng tổ chức lễ kỷ niệm lần thứ 50. Nhân dịp này, 300.000 người đã lên cầu tham dự trong vài tiếng đồng hồ. Do trọng lượng rất lớn, phần giữa của cây cầu bị xệ xuống khoảng 2,1 mét. Có 500.000 người khác cũng muốn lên cầu nhưng chính quyền đã đóng cửa vì lý do an toàn.

Theo BrightSide