15 sự thật “điên rồ” trên thế giới ít ai tưởng tượng nổi (P1)

VietTimes -- Những điều không tưởng đôi khi tồn tại ngay trong chính cuộc sống quanh ta. Những sự thật sau đây sẽ khiến nhiều người phải bất ngờ.

1. Mật ong nguyên chất không bao giờ bị hỏng, kể cả thời gian quá lâu

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mật ong là loại thực phẩm có nhiều công đụng hữu ích, đặc biệt là không hề bị hỏng sau cả thời gian dài, có thể kế đến vài chục năm. Nếu sau thời gian, mật cô lại, bạn chỉ cần cho vào nước ấm là có thể dùng được như bình thường.

2. Đã từng tồn tại những cây nấm khổng lồ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hơn 400 triệu năm trước, cảnh quan thiên nhiên và thảm thực vật không phong phú như hiện tại. Thay vào đó, thời đó tồn tại những cây nấm khổng lồ cao 24 ft (8 m), vượt lên trên mọi thứ.

3. Cá heo mẹ "hát" cho cá con nghe khi chúng còn trong bụng mẹ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cá heo mẹ dạy con bằng những tín hiệu âm thanh đặc trưng ngày từ khi chúng còn đang nằm trong bụng. Những tiếng "huýt sáo" trong thế giới cá heo là cách để các cá thể nhận ra nhau trong đại dương.

4. Nữ hoàng Ai Cập Cleopatra sống gần thời đại con người lên mặt trăng hơn thời đại của các kim tự tháp

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nữ hoàng Cleopatra (sống từ 69 - 30 TCN) sống gần thời đại con người lên mặt trăng (1969) hơn thời xây dựng những Kim tự tháp vĩ đại (2.560 TCN). Điều này cũng có nghĩa là bà sống gần với phát minh của iPhone hơn thời xây dựng một trong những Kỳ quan vĩ đại của Thế giới.

5. Bạn có thể biết nước nóng hay lạnh bằng cách lắng nghe âm thanh nó tạo ra

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Công ty chuyên nghiên cứu giác quan của Anh đã làm một thí nghiệm, ghi lại âm thanh khi rót một ly nước lạnh và một ly nước nóng và yêu cầu một số người đoán. Đa số người thử nghiệm đều đoán đúng.

6. Na Uy từng phong hiệp sĩ cho một con chim cánh cụt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tướng Nils Olav III là một chú chim cánh cụt sống trong vườn thú Edinburgh ở Scotland. Đây là linh vật và là đại tá của đội bảo vệ vua Na Uy. Chú chim này được vua Harald V phong tước hiệp sĩ và là chú chim cánh cụt đầu tiên nhận được vinh dự như vậy trong Quân đội Na Uy.

7. "Butt load" là một phép đo thực sự

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở nước ngoài, "butt load" là một phép đo thực tế tương đương với 126 gallons (476.96 lít).

8. Số cách để sắp xếp một cỗ bài có thể lớn hơn số lượng các nguyên tử trên Trái đất

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có vô vàn cách sắp xếp các lá trong một bộ bài. Số lượng đáng kinh ngạc đó bắt đầu bằng con số 8 với 67 số 0 nữa ở đằng sau.

Theo BrightSide