15 điều bất ngờ khán giả bỏ lỡ từ bộ phim Harry Potter suốt 20 năm qua (P1)

VietTimes -- Harry Potter là bộ phim kinh điển, gắn liền với ký ức của bao thế hệ. Tuy nhiên, không phải fan cứng nào cũng để ý đến những chi tiết nhỏ đầy ẩn ý trong phim. 

1. Hogwarts có thực sự an toàn?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nhân vật Harry Potter từng nói: “Hogwarts là nơi an toàn nhất trong thế giới phù thủy”. Vậy chuẩn mực an toàn của Harry là gì khi nói Hogwarts an toàn trong khi ở trường thì tổ chức cho học sinh thi đấu những trò chơi nguy hiểm, những cuộc thi chết chóc, nơi có những sinh vật huyền bí đáng sợ và là nơi xuất hiện Chúa tể hắc ám?

Ví dụ, một phù thủy trẻ tuổi muốn tới chơi làng Hogsmeade thì cần phải xin ý kiến của phụ huynh. Nhưng khi tham gia cuộc thi Tam Pháp Thuật thì lại không cần xin phép phụ huynh. Một bên là đi ngôi làng an toàn nhất, một bên là tham gia thi đấu cuộc thi nguy hiểm nhất.

2. Harry đi học trước một tháng?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Rất ít người xem chú ý tới vấn đề này trong tập đầu bộ phim. Khi bác Hagrid tới đưa Harry đi khỏi nhà Dursley vào đúng ngày sinh nhật, tức ngày 31 tháng 7. Họ trên đường tới Hẻm Xéo để mua đồ những dùng cần thiết để nhập học cùng với con cú làm quà sinh nhật. Ngay sau đó, bác ấy đưa cho Harry một vé tàu. Harry đã gặp gỡ gia đình Ron và tìm cách tới được sân ga 9 ba phần tư và lên tàu tốc hành Hogwarts cùng một ngày là 31 tháng 7. Suy ra Harry đã tới trường trước hẳn một tháng.

Trong truyện thì không xảy ra vấn đề này. Sau chuyến khám phá thế giới phù thủy với Hagrid thì Harry lại về lưu trú tại nhà Dursley một tháng nữa trước khi nhập học.

3. Tại sao Harry không nhìn thấy Bằng Mã khi đã chứng kiến cái chết của Quirrell?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong khi cố làm cho bộ phim trở nên ngoạn mục hơn, đạo diễn phim không cho cảnh Quirrell chết giống với cốt truyện, bởi cảnh quay này như thể Harry đã chiến đấu và giết chết giáo sư hơn. Bỏ qua vấn đề đạo đức khi một đứa trẻ 11 tuổi giết chết một ai đó, chúng ta phải đặt câu hỏi là tại sao Harry không trông thấy Bằng Mã trong khi ai chứng kiến một người nào đó chết?

Trong truyện thì tác giả xử lý tình huống hay hơn. Harry không giết Quirrell mà chỉ chiến đấu với hắn rồi bị mất kí ức và kết quả là Harry không chứng kiến ai chết cả.

4. Tại sao các giáo sư biết Ginny là người bị Tử xà bắt đi?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sau khi các giáo sư phát hiện ra dòng chữ được ghi lên tường : "Xác con bé sẽ ở dưới phòng chứa bí mật mãi mãi” thì họ khẳng định Tử xà đã bắt Ginny đi. Nhưng họ thậm chí còn không kiểm tra thông tin làm sao họ lại biết chính xác ai bị bắt đi?

5. Tại sao Lucius Malfoy lại đưa Dobby đến Hogwarts?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Gia tinh không được phép rời khỏi nhà trừ khi chủ nhân ra lệnh. Rõ rang Malfoy đã ra lệnh cho Dobby đi cùng hắn tới ngôi trường. Nhưng tại sao? Có phải hắn muốn Harry giải cứu con gia tinh tự do?

(còn tiếp)

Theo BrightSide