15 điểu bát ngờ khán giả bỏ lỡ trong bộ phim Harry Potter suốt 20 năm qua (P3)

VietTimes -- Tại phần cuối, chúng tôi tiếp tục tiết lộ những khoảnh khắc có thể bạn đã bỏ lỡ trong các phần phim Harry Potter đình đám một thời.

11. Tại sao cả James và Sirius lại mặc trước đồng phục nhà Gyffindor

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong một cảnh quay, Lily ngồi giữa James và Sirius. Cô ấy mặc chiếc áo chùng bình thường do nhà trường quy định. Nhưng James và Sirus lại mặc áo chùng có gắn huy hiệu nhà Gyffindor trong khi họ mới là học sinh năm nhất chưa được phân nhà.

12. Lily và James bị giết bởi "kẻ không mũi"

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong Harry Potter và Bảo bối tử thần (phần 2), chúng ta có thể thấy tên Voldemort tới ngôi làng Godric để tìm giết gia đình Potter với ngoại hình không có mũi trong khi hắn ta vốn xuất thân từ người đàn ông bình thường.

13. Tại sao phải tới tận phòng xử án Harry mới nhận ra mặt dây chuyền trên cổ Umbridge?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi Harry và Hermione cải trang thành nhân viên của Bộ Pháp Thuật để vào tìm mặt dây chuyền của Salazar Slytherin (một trong những Trường sinh linh giá). Khi cả hai ở trong phòng xét xử của Bộ, Harry nói mình có thể cảm nhận được mặt dây chuyền và phát hiện ra nó ở ngay trên cổ của mụ Umbridge. Nhưng trước đó cả hai đã ở cùng với Umbridge trong thang máy, tại sao Harry lại không nhận ra và không thủ tiêu nó luôn mà lại chọn nơi đông người?

14. Tại sao nhân vật lại có màu mắt khác nhau?

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ngay trong tập đầu tiên, bộ phim đã làm người hâm hộ thất vọng. Đôi mắt của Daniel Radcliffe có màu xanh lam chứ không phải màu xanh lá như trong cốt truyện. Khán giả có thể bỏ qua về điều này nhưng cho tới đoạn họ phát hiện ra mắt của Lily là màu nâu. Thật khó có lời giải thích nào phù hợp cho việc trong cốt truyện là Harry mang đôi mắt giống mẹ mình – Lily.

Tom Felton đã thử vai cho Harry và thử tưởng tượng xem nếu Malfoy sẽ là Hary với màu tóc khác?

15. London Eye xuất hiện trong phim

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trong một bối cảnh của phim, mọi người có thể thấy London Eye. Đây là một công trình nổi tiếng của Anh mà ai cũng nhận ra nhưng nó được xây dựng vào năm 2000 còn bộ phim thì đang lấy cảnh năm 1997.

Và fan còn chú ý tới nhiều lỗi xuất hiện đại trà trong phim. Ví dụ như cây cầu mà Voldemort phá hủy không tồn tại ở thời điểm phim, hay một số công trình khác. Nếu phim lấy bối cảnh năm 1997 thì những thiết bị được phát minh mãi về sau này đã xuất hiện, phải chăng họ đã tiên đoán trước tương lai?

Theo BrightSide