14 sự thật chứng minh các công chúa Disney không hề hoàn hảo (P1)

VietTimes – Các nàng công chúa của Walt Disney đã tồn tại hơn 8 thập kỷ, được coi là tượng đài của những tâm hồn trẻ thơ. Tuy nhiên, trên đời không có ai là hoàn hảo, các nàng công chúa nổi tiếng này cũng không hề ngoại lệ.

14. Aurora (Người đẹp ngủ trong rừng, 1959)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi theo dõi bộ phim này, nhiều người cho rằng nhân vật công chúa Aurora quá mờ nhạt và khó gây ấn tượng. Cô chỉ xuất hiện trên màn hình trong 18 phút của toàn bộ bộ phim và hầu như không làm gì cả. Tuy nhiên, số khác cảm nhận được vẻ đẹp của công chúa Aurora qua sự tốt bụng, ngọt ngào và hiền dịu.

13. Ariel (Nàng tiên cá, 1989)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi theo dõi bộ phim hoạt hình nổi tiếng này, chắc hẳn nhiều người không thích cách lựa chọn của Ariel. Cô là một hình mẫu của sự bướng bỉnh, tò mò và độc lập, thậm chí bỏ gia đình vì một người mà cô ấy không hề quen biết. Chính sự nhẹ dạ này khiến cô bị “mất điểm” trong mắt người hâm mộ, tuy nhiên cũng có nhiều ý kiến ủng hộ việc đấu tranh phá vỡ giới hạn của cô.

12. Lọ Lem (Cinderella, 1950)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hình ảnh của nàng công chúa Cinderella hiện đang gây tranh cãi. Cô ấy bị chỉ trích vì đi ngược lại với nữ quyền, không thể tự đứng lên trước sự ngược đãi mà cần được một người đàn ông như hoàng tử giải cứu. Tuy nhiên, không thể phủ nhận công chúa mang sự tốt bụng với mọi người cùng khí chất và cách cư xử của một người phụ nữ thực thụ.

11. Bạch Tuyết (Bạch Tuyết và bảy chú lùn, 1937)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây được coi là nàng công chúa đầu tiên của Disney với nhiều lời nhận xét. Điều mọi người thấy không hài lòng ở nàng công chúa này là cô ấy quá ngây thơ và tin tưởng người lạ. Bù lại, Bạch Tuyết chiếm cảm tình nhờ đức tính tốt bụng, sự tích cực và nụ cười luôn thường trực trên khuôn mặt.

10. Jasmine (Aladdin, 1992)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Jasmine gây thiện cảm nhờ sự độc lập và cách sống thực tế, chiến đấu cho nữ quyền. Cô công chúa này truyền cảm hứng cho rất nhiều phụ nữ về cách đứng lên vượt qua số phận. Tuy nhiên, có người cho rằng cô có một chút tự phụ và bướng bỉnh.

9. Elsa (Frozen, 2013)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù Elsa cố gắng bảo vệ em gái mình, nhưng cô lại bị cho là ích kỷ khi cắt đứt liên lạc và bỏ trốn, mặc cho sự việc làm tổn thương rất nhiêu người. Thông qua bộ phim, những gì Elsa dạy chúng ta là nên cố gắng tìm ra con người thật để khẳng định chính mình.

8. Anna (Frozen, 2013)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mặc dù thỉnh thoảng Anna có bị chi phối bởi cảm xúc của mình, hơi vụng về và nhẹ dạ nhưng tấm lòng vị tha của cô lại chiếm được cảm tình rất lớn. Bên cạnh đó, cô luôn dành tình yêu thương vô điều kiện với người chị của mình.

(Còn tiếp)

Theo BrightSide