137 doanh nghiệp Việt tham gia Hội chợ ASEAN - Trung Quốc

VietTimes -- Hội chợ Trung Quốc - ASEAN là sự kiện giao thương quy mô lớn được tổ chức hằng năm nhằm giới thiệu các sản phẩm và dịch vụ thế mạnh của Trung Quốc và các nước ASEAN.
Doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ năm 2015 - (Ảnh minh họa)
Doanh nghiệp Việt Nam tại hội chợ năm 2015 - (Ảnh minh họa)

Năm nay là lần thứ 13 (CAEXPO 2016)  hội chợ được tổ chức. Hội chợ sẽ chính thức khai mạc tại Nam Ninh, Khu tự trị dân tộc Choang, Quảng Tây, Trung Quốc sáng 11/9. 

CAEXPO 2016 là sự kiện xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch quan trọng giúp tăng cường liên kết với các nước trong khu vực, khai thác tối đa lợi ích do ACFTA mang lại, đồng thời tăng cường xuất khẩu hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam sang Trung Quốc và các nước ASEAN.

Việt Nam - với vai trò là “Quốc gia danh dự” tại CAEXPO 2016, sẽ mang trọng trách cùng nước chủ nhà Trung Quốc đồng chủ trì những hoạt động kỷ niệm 25 năm thiết lập quan hệ đối thoại ASEAN - Trung Quốc. Qua đó khẳng định vị trí, vai trò của Việt Nam trong quan hệ giữa ASEAN và Trung Quốc, có thêm cơ hội thu hút sự chú ý của các bạn hàng quốc tế và triển vọng mở rộng sang các thị trường mới.

Năm nay, đoàn Việt Nam sẽ do Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc dẫn đầu cùng với lãnh đạo Bộ Công Thương và lãnh đạo một số bộ, ngành địa phương trên cả nước tham dự các hoạt động chính tại Hội chợ.

Gian hàng của “Quốc gia danh dự” Việt Nam với chủ đề “Thành phố Đẹp” sẽ mang thông điệp “Buôn Ma Thuột - Thủ phủ của cafe châu Á,” giới thiệu về văn hóa Tây Nguyên đặc sắc cũng như câu chuyện về huyền thoại cà phê của Việt Nam, nhằm quảng bá một sản phẩm kinh tế mũi nhọn của đất nước.

Khu gian hàng thương mại của Việt Nam sẽ gồm 137 doanh nghiệp của 19 tỉnh, thành trên cả nước (nhiều nhất từ trước đến nay), trưng bày hàng hóa tại 237 gian hàng có tổng diện tích trên 5.000 m2.

Những mặt hàng được các doanh nghiệp Việt Nam mang tới hội chợ lần này sẽ hết sức đa dạng và phong phú, có sức cạnh tranh và phát triển thị trường xuất khẩu tại Trung Quốc và ASEAN, thuộc các nhóm hàng gồm: nông lâm thủy sản và thực phẩm chế biến, điện-điện tử và điện gia dụng, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, dược phẩm và thiết bị y tế, vật liệu xây dựng, đầu tư, du lịch và dịch vụ thương mại. Trong đó, các mặt hàng nông sản và thực phẩm đến từ 30 doanh nghiệp là nhóm hàng chủ lực của Việt Nam tại CAEXPO 2016. 

Ngoài các hoạt động giao thương sôi động tại Khu gian hàng thương mại Việt Nam, đoàn Việt Nam sẽ tham gia một loạt sự kiện quan trọng khác như Hội nghị thượng đỉnh thương mại và đầu tư ASEAN-Trung Quốc lần thứ 13 (CABIS 2016), Hội nghị đối thoại bàn tròn giữa lãnh đạo Chính phủ Việt Nam với lãnh đạo các doanh nghiệp hàng đầu của Việt Nam và Trung Quốc, Hội thảo xúc tiến đầu tư giữa các nước ASEAN và Trung Quốc.