13 thành phố đứng đầu thế giới về tăng giá bất động sản

VieTimes -- Mặc dù nhìn chung giá bất động sản trên toàn cầu có xu hướng giảm, tại một số nơi, giá vẫn tăng chóng mặt. Tạp chí Business Insider đã xem xét 13 địa điểm đứng đầu trên toàn cầu về sự tăng  giá bất động sản:
Thượng Hải (Trung Quốc)
Thượng Hải (Trung Quốc)

Người dân London và New York thường phàn nàn về chi phí sinh hoạt tăng vọt, bao gồm giá bất động sản cao ở một số khu vực được săn tìm nhiều nhất ở các thành phố đó.

Tuy nhiên, theo “Báo cáo về Tài sản” của Knight Frank, giá cả của các bất động sản hàng đầu - là những bất động sản được mua bởi những người giàu nhất thế giới - đang thực sự giảm xuống trên phạm vi toàn cầu.

Chỉ số nhà ở quốc tế Prime (PIRI), theo dõi giá trị ngôi nhà sang trọng ở 100 địa điểm quan trọng trên toàn thế giới, cho thấy giá cả tăng trung bình 1,4% trong năm 2016, so với 1,8% vào năm 2015.

Nhưng có những thành phố và thị trấn ở một số vùng quan trọng nhất trên thế giới đang có sự tăng vọt về giá nhà, do sự tăng trưởng kinh tế địa phương, sự bùng nổ về công ăn việc làm, sự hấp dẫn để kinh doanh hay xây dựng nhà cửa.

Tạp chí Business Insider đã xem xét  13 địa điểm đứng đầu trên toàn cầu về sự tăng  giá bất động sản:

13. Berlin, Đức – 8,70%. Báo cáo cho biết: "Các thành phố có tiềm năng về lợi nhuận hấp dẫn, nơi giá cả tăng từ mức thấp và độ rủi ro bị giảm bởi  mức độ minh bạch và quản trị tốt như Béc-lin có vẻ sẽ hoạt động tốt.

12. Melbourne, Australia - 8,80%. Dân số được dự báo sẽ vượt qua Sydney vào năm 2036 và nhu cầu nhà ở vì thế  đang tăng lên. Thành phố đã "trải qua quá trình chuyển đổi đáng kể trong thập kỷ qua", khiến nó trở thành một nơi hấp dẫn hơn để sống.

11. Sydney, Úc - 9,30%. Thành phố này được coi là một "điểm đến cho người giàu có", nơi mà nhu cầu về bất động sản hàng đầu tiếp tục tăng, khiến cho giá nhà cao hơn.

10. Seattle, US - 9.70%. Bản báo cáo nói rằng thành phố này của Hoa Kỳ có thể dẫn đến một "sự tăng đột ngột đến mức giá cơ bản của nó tăng từ mức thấp".

9. Gstaad, Thụy Sĩ - 10%. Thị trấn này là một khu nghỉ mát trượt tuyết nổi tiếng trong giới những siêu người giàu có, dẫn đến cạnh tranh với các bất động sản hàng đầu trên thị trường.

8. Amsterdam, Hà Lan - 10%. Thành phố châu Âu đang trở nên phổ biến hơn đối với các nhà tài chính trong bối cảnh của Brexit. Tuy nhiên, báo cáo cho biết mặc dù có sự tăng giá trong năm qua, "chuyện này cũng nên được coi là một sự điều chỉnh giá" với mức giảm tới 18%  sau cuộc khủng hoảng tín dụng năm 2008

7. Vancouver, Canada - 14,50%. Thành phố đông dân thứ ba của Canada đã chứng kiến doanh số bán hàng tăng đầu mùa hè, trước khi hạ nhiệt vào nửa cuối năm 2016

6. Toronto, Canada - 15,10%. Thành phố trở nên hấp dẫn hơn đối với những người giàu có, nhờ vào nền kinh tế đang phát triển của nó.

5. Auckland, New Zealand - 16,00%. Thành phố này là một trung tâm tài chính và thương mại của đất nước và là nơi những người giàu nhất xem xét làm nơi đặt trụ sở chính của họ để kinh doanh.

4. Seoul, Hàn Quốc - 16,61%. Thành phố có sự hiện diện nổi bật của những khu vực quan trọng cho sự tăng trưởng kinh tế ở Châu Á tạo nhiều công ăn việc làm nên người dân đổ xô tới Seoul, dẫn đến nhu cầu về bất động sản tăng mạnh.

4. Seoul, South Korea — 16.61%. The city's prominent presence a key area for Asian economic growth is fuelling jobs and people flocking to Seoul, resulting in prime property demand surges.

3. Quảng Châu, Trung Quốc - 26,60%. Thành phố cảng trải rộng là trung tâm thương mại và công ăn việc làm và nhu cầu về nhà ở tại những khu đông dân cư cũng tăng mạnh.

2. Bắc Kinh, Trung Quốc - 26,80%. Thủ đô quy mô khổng lồ của Trung Quốc có dân số 21,5 triệu và giá bất động sản đã tăng mạnh cùng với sự tăng trưởng của nền kinh tế.

2. Beijing, China — 26.80%. China's massive capital has a population of 21.5 million and property prices have jumped in line with the growth in the economy.

1. Thượng Hải, Trung Quốc - 27,40%. Thành phố lớn nhất của Trung Quốc cũng là trung tâm tài chính của cả nước cũng như của châu Á. Sự tăng trưởng  mạnh về kinh tế và công ăn việc làm đã dẫn đến nhu cầu nhà ở tăng cao.

1. Shanghai, China — 27.40%. China's biggest city is also a financial hub for the country as well as Asia. With the growth in the economy and jobs, it has led to soaring demand for housing.

Hà Khoa (Theo BI)