13 quan niệm sai lầm phổ biến mà ai cũng tin

VietTimes -- Trong cuộc sống, tâm trí con người luôn cho rằng một số sự kiện và con số luôn đúng, chẳng hạn như Sét không bao giờ đánh hai lần ở cùng một chỗ, ruồi chỉ sống được 24 giờ hay cá vàng chỉ nhớ được trong 3 giây…Thực sự không phải vậy. Đó là những quan niệm sai lầm khá phổ biến.

1. Trong quá khứ, con người chết trước tuổi 30

Thời tiền sử, tuổi thọ trung bình là khoảng 30 tuổi, nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả mọi người đều chết ở tuổi 29. Tỷ lệ tử vong ở trẻ em cao làm cho tuổi thọ trung bình thấp hơn. Nhưng tuổi thọ tối đa thường cao hơn đáng kể so với tuổi 30.

2. Con người nuốt 8 con nhện một năm

Hầu hết nhện và nhiều loại động vật khác sẽ không tấn công đối tượng lớn hơn chúng gấp nhiều. Bên cạnh đó, nhện rất nhạy cảm với sự vật ấm áp và có chuyển động, vì vậy chúng sẽ không cố tình đến gần con người. Con số đáng sợ xuất hiện sau khi bài viết của Lisa Holst được xuất bản vào năm 1993, bà đã tạo ra "sự kiện" này để thấy con người dễ mắc lừa thế nào.

3. Sét không tấn công cùng một chỗ hai lần

Điều này trái ngược với quan niệm phổ biến là sét có thể đánh vào cùng một vị trí hai lần. Hơn thế nữa, theo nghiên cứu, sét đánh cùng một chỗ hai lần không phải điều hiếm hoi.

4. Cần uống 8 ly nước mỗi ngày

Nếu bạn cố gắng tiêu thụ đủ nước, nhưng thật khó để hoàn thành cái ly thứ 8, vậy thì đừng uống nữa. Cơ thể bạn báo hiệu đã đủ nước. Điều quan trọng bạn nên làm là uống nước khi khát. Nghiên cứu cho thấy bộ não khiến cho việc nuốt khó hơn khi lượng nước trong cơ thể đạt tới công suất tối đa.

5. Bạn không nên bơi trong 30 phút sau khi ăn

Bơi sau khi ăn cũng nguy hiểm như đi bộ sau khi ăn, bên cạnh đó, nó còn có thể dẫn đến chuột rút. Điều tồi tệ nhất xảy ra là bạn sẽ cảm thấy buồn nôn.

6. 1 năm của chó bằng 7 năm trong cuộc sống con người

Nếu bạn muốn tính toán xem con chó của bạn bao nhiêu tuổi, bạn không nên tin vào nguyên tắc 7: 1. Trong thực tế, tất cả mọi thứ phụ thuộc vào giống và kích thước của vật nuôi. Quan niệm sai lầm này xuất hiện khi một phép toán học cho trẻ em vào những năm 60 khi chúng cần tính tuổi của chó bằng nguyên tắc này.

7. Ruồi sống chỉ trong 24 giờ

Ruồi trưởng thành không sống trong 24 giờ, mà là khoảng 2-4 tuần. Chúng cũng có thể ngủ đông trong suốt mùa đông.

8. Lưỡi có 4 khu vực nhận thức vị giác

Trên thực tế, toàn bộ lưỡi có thể cảm nhận được hương vị và quan điểm cho rằng có 4 khu vực nhận thức vị giác trên bề mặt lưỡi hoàn toàn sai lầm.

9. Cá vàng nhớ mọi thứ chỉ trong 3 giây

Cá vàng thực sự có thể nhớ mọi thứ lâu hơn 3 giây. Các nhà khoa học từ Israel đã tiến hành một  nghiên cứu, họ đã cố gắng huấn luyện cho cá vàng lấy thức ăn sau khi tạo ra một âm thanh nhất định. Con cá có thể nhớ âm thanh 5 tháng sau đó.

10. Con người chỉ có 5 giác quan

Con người có nhiều hơn 5 giác quan. Một số nhà khoa học đếm đến 21 giác quan bao gồm sự cân bằng, đau đớn, nhiệt độ và nhận thức về ngôn ngữ cơ thể.

11. Chúng ta nên sử dụng gel tắm mỗi ngày

Khi sử dụng gel tắm mỗi ngày, bạn vô hình chung rửa sạch các loại dầu tự nhiên của da. Đó là lý do tại sao da có thể trở nên khô và dễ bị các bệnh khác nhau. Sử dụng gel tắm mỗi ngày chỉ bằng tay, nách và bộ phận sinh dục. Đối với toàn bộ cơ thể, bạn nên sử dụng gel tắm 2-3 lần một tuần.

12. Sử dụng bút kẻ mắt là hoàn toàn an toàn

Khi phụ nữ áp dụng bút kẻ mắt cho đôi mắt, họ thường không nghĩ về thực tế là bút kẻ mắt có thể bị nhiễm vi khuẩn, nấm và những thứ nguy hiểm khác. Để giảm nguy cơ nhiễm trùng, hãy thay đổi bút kẻ mắt sau ba tháng và tránh sử dụng nó bên trong hàng mi.

13. Bò tót nổi điên với màu đỏ

Thực tế, bò đực không thấy màu sắc, chúng chỉ thấy chuyển động. Chúng sẽ bị kích thích khi nhìn thấy một mảnh vải trước mặt.

Theo Bright Side