13 địa điểm tuyệt vời để ăn mừng Tết Nguyên Đán

VietTimes -- Tết Nguyên đán hay còn gọi là Lễ hội mùa xuân, thường kéo dài trong 15 ngày kể từ ngày đầu tiên của âm lịch (ngày 5 tháng 2 năm 2019). Đây là thời điểm các gia đình quây quần đón năm mới với nhau. Dưới đây là 13 điểm đến để bạn có thể đón Tết Nguyên đán theo cách riêng của mình.

1. Trường đua ngựa Sha Tin, Hong Kong

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Tại Hong Kong, Tết Nguyên đán là thời điểm tốt lành để thử vận may của bạn. Vào ngày thứ ba của Lễ hội mùa xuân (7 tháng 2 năm 2019), Cuộc đua ngựa đón năm mới của Trung Quốc được tổ chức tại Trường đua Sha Tin - là một trong những sự kiện đáng chú ý nhất trong năm.

Ngay cả khi bạn không đam mê đua ngựa, trường đua này còn tổ chức các buổi biểu diễn trực tiếp, buối nói chuyện của các bậc thầy phong thủy và rút thăm may mắn để bạn có thể tham gia. Du khách đến đây ngày 7/2 sẽ được vào cửa tự do.

2. Chợ hoa Quảng Bá, Hà Nội, Việt Nam

Ảnh: Lao Động
Ảnh: Lao Động

Tại Việt Nam, hoa là thứ không thể thiếu trong mỗi dịp Tết Nguyên Đán. Chính vì thế, chợ hoa Quảng Bá ở Hà Nội phải hoạt động hết công suất trong những ngày cuối năm. Nằm ngay trên đường Âu Cơ, chợ hoa Quảng Bá mở cửa vào 3 giờ sáng mỗi ngày để phục vụ phân phối hoa đến các chợ nhỏ lẻ trên địa bàn Hà Nội.

Các gia đình Việt Nam thường chọn những loại hoa bắt mắt nhất, thường hoa đào hoặc hoa mai vàng rực rỡ sẽ được ưa chuộng trong dịp Tết. Những ngày cuối năm, trên mọi nẻo đường ở Việt Nam không khó để bắt gặp hình ảnh một chiếc xe máy chở cây đào hoặc cây mai về nhà ăn tết.

Bên cạnh đó, các điểm tham quan nhộn nhịp pha trộn với hương thơm của thức ăn đường phố làm cho những ngày cuối năm tại Việt Nam vô cùng rộn rã.

3. Thị trấn Nuanquan, tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Vào ngày thứ 15 của lễ hội mùa xuân, thị trấn này thực sự bùng cháy với màn bắn "pháo hoa" ngoạn mục bằng cây sắt nóng đã được UNESCO công nhận là một trong những di sản văn hóa phi vật thể của Trung Quốc.

Truyền thống này gọi là da shuhua (đà thụ hoa) có nguồn gốc khoảng 500 năm trước. Người dân nung chảy sắt nóng ở 1.000 độ C rồi ném thật mạnh vào bức tường gạch. Qua nhiều năm, người ta đã biết cách pha trộn các kim loại với nhau như đồng, nhôm, sắt để tạo các màu sắc khác nhau cho màn “pháo hoa” địa phương càng thêm độc đáo.

4. Cung điện Gyeongbokgung, Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Có niên đại từ năm 1395, Cung điện Gyeongbokgung ở trung tâm Seoul là cung điện hoàng gia ấn tượng nhất trong thành phố, cả về mặt lịch sử và kiến trúc.

Vào ngày đầu tiên của Tết Nguyên Đán, Cung điện Gyeongbokgung sẽ tổ chức các lễ kỷ niệm bao gồm các trò chơi truyền thống và biểu diễn nghệ thuật dân gian.

5. Khu phố Tàu, San Francisco

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Là khu phố Tàu lớn và lâu đời nhất ở Hoa Kỳ, khu phố Tàu ở San Francisco đã mang đến sự nhộn nhịp của Tết Nguyên Đán của Trung Quốc.

Một loạt các sự kiện được tổ chức xuyên suốt lễ hội kéo dài 15 ngày, bao gồm các cuộc diễu hành và các màn trình diễn đẹp mắt mang đậm văn hóa Trung Hoa.

6. Công viên Ditan, Bắc Kinh

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Công viên Ditan không chỉ tổ chức bữa tiệc năm mới lớn nhất tại thủ đô của Trung Quốc mà hội chợ tổ chức thường niên tại đây cũng thu hút du khách trải nghiệm cảm giác trở về với lịch sử.

Điểm nổi bật của hội chợ là sự tái hiện của một nghi lễ hoàng gia từ thời nhà Thanh, trong đó một "hoàng đế" dẫn một đoàn gồm hơn 100 người biểu diễn đến Đền thờ các vị thần.

Buổi biểu diễn sẽ diễn ra hàng ngày từ 5/2 đến 9/2. Công viên cũng sẽ là nơi tổ chức một chợ thực phẩm với những nồi bánh bao hấp thơm ngon và các món hầm cay.

7. Xung quanh thành phố Sydney

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Nhiều địa danh mang tính biểu tượng của thành phố bao gồm Cầu Cảng Sydney sẽ được chiếu sáng màu đỏ rực rỡ trong lễ hội.

Ngày đầu tiên của năm mới sẽ bắt đầu bằng màn pháo hoa đẹp mắt. Đèn lồng mang hình ảnh con lợn tượng trưng cho năm Hợi theo Tết Nguyên Đán sẽ được lắp đặt xung quanh thành phố.

8. Chợ đêm Raohe, Đài Bắc

Ảnh: EnglishinTaiwan
Ảnh: EnglishinTaiwan

Đối với nhiều người, lễ hội mùa xuân chỉ là một tên gọi khác của những bữa tiệc triền miên kéo dài hai tuần. Là một thành phố nổi tiếng với các món ăn đường phố, Đài Bắc chính là lựa chọn lý tưởng cho một kỳ nghỉ cho những người có tâm hồn ăn uống.

Chợ đêm Raohe được bao quanh bởi các quầy hàng thức ăn đường phố và những nghệ sĩ biểu diễn nghệ thuật truyền thống dọc theo con đường dài 600 mét.

9. Trung tâm London

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

San Francisco có thể sở hữu khu phố Tàu lớn nhất bên ngoài châu Á, nhưng việc thực hiện đúng lễ hội nhất bên ngoài châu Á thì phải tính đến thành phố London.

Ngày đầu năm mở màn với một cuộc diễu hành đầy màu sắc qua các đường phố, gồm các đoàn múa truyền thống, nhào lộn, múa lân và võ thuật. Sau đó là các buổi biểu diễn trên sân khấu ở Quảng trường Trafalgar và kết thúc bằng màn pháo hoa ngoạn mục.

10. Studio City, Macau

Ảnh: StudioCity
Ảnh: StudioCity

Macau có thể được biết đến như một thánh địa cờ bạc, được ví như Las Vegas của Biển Đông. Thành phố đã nâng cấp các dịch vụ giải trí sao cho thân thiện với gia đình trong những năm gần đây.

Studio City là một trong những khu nghỉ dưỡng tích hợp tại kinh đô giải trí, sở hữu khu trò chơi giả lập 4D Batman và trung tâm giải trí theo chủ đề Warner Bros rộng 40.000 mét vuông.

11. Allas Sea Pool, Helsinki

Ảnh: Wikipedia
Ảnh: Wikipedia

Trong văn hóa các nước đón Tết Nguyên Đán, việc chuẩn bị trước Tết là một điều vô cùng quan trọng. Trong đó, làm sạch thân thể là điều không thể thiếu.

Allas Sea Pool là khu phức hợp phòng tắm hơi công cộng, mang đến cho du khách một cái nhìn tuyệt vời về Helsinki. Bạn có thể ngâm mình trong hồ bơi hướng ra biển trước khi thưởng thức một buổi xông hơi trong nhà.

Trước khi đi tắm, du khách thường yêu cầu quất vào lưng bằng những bó cây bạch dương để máu lưu thông giúp thư giãn.

12. Los Glaciares, Patagonia, Argentina

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Nếu bước ra khỏi vùng thoải mái là một trong những quyết tâm của năm mới, Lễ hội mùa xuân là thời điểm tuyệt vời để thực hiện nó. Đi bộ leo núi Công viên quốc gia Los Glaciares ở Patagonia của Argentina được rất nhiều du khách lựa chọ để thử thách sức chịu đựng của bản thân.

Công viên nổi tiếng với những cảnh quan ấn tượng, bao gồm 47 sông băng và ba hồ lớn. Tháng 1 và tháng 2 có thời tiết ấm áp hơn và được coi là thời điểm lý tưởng để ghé thăm.

13. Công viên phiêu lưu Disney California / Universal Studios Hollywood, Los Angeles

Ảnh: CNN
Ảnh: CNN

Megatron trong "Transformers" chào đón bạn bằng cụm từ "ni hao" (tiếng Trung nghĩa là "xin chào") hoặc chuột Mickey trong trang phục Trung Quốc là cách hai công viên giải trí nổi tiếng nhất của Los Angeles - Universal Studios Hollywood và Disney California Adventure Park - đang đón Tết Nguyên đán.

Cả hai công viên đang tổ chức các hoạt động Tết Nguyên đán theo chủ đề đặc biệt để chào đón Năm Kỷ Hợi, bao gồm các cuộc diễu hành, biểu diễn âm nhạc và ẩm thực đặc biệt.

Theo CNN