13 địa điểm du lịch hấp dẫn không thể bỏ lỡ dành cho tháng Mười

VietTimes – Tháng Mười có lẽ là thời điểm tuyệt nhất để đi du lịch, thời tiết vừa thuận lợi, lại không trùng vào mùa du lịch cao điểm nên giá cả sẽ rẻ hơn. Sau đây là 13 địa điểm du lịch nước ngoài phù hợp nhất cho tháng Mười, dựa vào giá dịch vụ, thời tiết và văn hóa vùng miền.

1. Savannah, Georgia

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Không có gì tuyệt vời hơn là dành cả tháng Halloween để khám phá một trong những thành phố ám ảnh nhất nước Mỹ. Tại Savannah, Georgia, bạn có thể khám phá lịch sử bí ẩn của thành phố qua các tour du lịch đêm khuya, ghé thăm khách sạn, nhà hàng, nghĩa trang bí ẩn của Ghost City Tours. Có rất nhiều bối cảnh cho bạn lựa chọn.

2.  Albuquerque, New Mexico

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Hàng năm, hàng ngàn người đổ xô đến New Mexico dự Lễ hội khinh khí cầu Quốc tế Albuquerque kéo dài 9 ngày. Du khách đến tham dự lễ hội sẽ được chiêm ngưỡng hình ảnh những chiếc khinh khí cầu khổng lồ rực rỡ sắc màu lấp kín trên bầu trời.

Lễ hội khinh khí cầu Albuquerque đầu tiên được tổ chức vào năm 1972 chỉ với 13 khinh khí cầu. Sự kiện này được diễn ra tại trung tâm thương mại Coronado trước 20000 khán giả. Năm 1975, danh hiệu vô địch khinh khí cầu thế giới hợp nhất với lễ hội là nguyên nhân tạo ra sự mở rộng về phạm vi và quy mô cho đến ngày nay.

3. Jackson Hole, Wyoming

Ảnh: Business Insider
  Ảnh: Business Insider

Tháng Mười rơi ngay giữa mùa nghỉ du lịch ở thung lũng Jackson Hole tuyệt đẹp của Wyoming. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ có nhiều không gian hơn để khám phá những ngọn núi, đi ngắm cảnh, và ngâm mình trong suối nước nóng tự nhiên.

Thị trấn Jackson chỉ cách Công viên Quốc gia Grand Teton 45 phút và cách Vườn Quốc gia Yellowstone hai giờ lái xe. Nếu bạn không ngại thời tiết lạnh (nhiệt độ trên dưới 10 độ C), thì tháng 10 là thời điểm tuyệt vời để ghé thăm nơi này.

4. Trinidad và Tobago

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Nếu đang tìm kiếm một điểm đến để tránh cái rét đầu mùa tháng Mười, hãy lui xuống bán cầu Nam ghé thăm những khu vực nhiệt đới như Trinidad và Tobago. Tháng Mười đang trong mùa mưa và là một trong những tháng nóng nhất trong năm trên đảo quốc này. Mặc dù khả năng gặp phải bão cao hơn nhưng các ưu đãi về giá vé máy bay hay phòng khách sạn cũng đáng để bạn thử đến thăm nơi này.

5. Montevideo, Uruguay

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Đến Montevideo, thủ đô xinh đẹp của Uruguay vào tháng Mười, bạn vẫn còn 2 tháng tận hưởng trước khi cơn sốt du lịch kéo đến vào tháng Mười Hai và tháng Giêng.

Hãy tận dụng thời tiết đẹp để khám phá Thị trấn cổ của thành phố, lạc bước trong hội chợ ngoài trời hay ăn trưa tại Mercado del Puerto nhộn nhịp, thiên đường cho những người thích ăn thịt. Đừng quên đi dạo hoặc đi xe đạp xuống đại lộ La Rambla, dọc theo bờ biển dài 20,9 km của thành phố. Đó là cách hoàn hảo để tận hưởng một buổi chiều đầy nắng tại đây.

6. Lisbon, Bồ Đào Nha

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Tháng Mười không phải là tháng du lịch cao điểm tại Bồ Đào Nha, vì vậy du khách đến đây vào thời gian này vừa tiết kiệm được chi phí, vừa không phải chen chúc trong biển người.

Tại Lisbon, bạn sẽ bắt gặp những tòa lâu đài hay cung điện cổ kính, những con đường rải đá cuội và phóng tầm mắt ra các sườn đồi đẹp như tranh vẽ. Đây cũng là nơi nổi tiếng với một số loại hải sản ngon nhất châu Âu.

7. Munich, Đức

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Nếu là một tín đồ của bia, thánh địa của bạn trong tháng Mười này chính là Munich, Đức, nơi tổ chức lễ kỷ niệm Oktoberfest lớn nhất thế giới.

Trong suốt 16 ngày, du khách từ khắp nơi trên thế giới được đắm chìm trong 7 triệu lít bia và vui chơi thỏa thích tại các điểm tham quan trong công viên giải trí. Sự kiện này thu hút hàng triệu du khách mê bia trên toàn thế giới, bạn nên đặt nó trong kế hoạch cho một chuyến tham quan châu Âu sắp tới của mình.

8. Antalya, Thổ Nhĩ Kỳ

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Sự phát triển nhanh chóng của thành phố Antalya đem đến sự pha trộn hoàn hảo giữa các bãi biển thư giãn và văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ đích thực. Bạn có thể dành hàng giờ để khám phá mê cung của những con đường rải đá cuội tại Khu Phố Cổ của thành phố. Bạn cũng đừng bỏ lỡ các di tích cổ như Cổng Hadrian, Pháo đài La Mã và tháp Yivli Minare độc đáo.

Thời tiết trong tháng Mười ở đây rơi vào khoảng 26.5 độ C, tuyệt vời cho việc nhảy dù trên bãi biển. Bạn có thể săn ưu đãi về chỗ ở và chuyến bay vào cuối tháng.

9. Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

Ảnh: Business Insider
  Ảnh: Business Insider

Thủ đô lung linh của các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất luôn là điểm đến trong mơ của hàng triệu khách du lịch trên thế giới. Bạn nên ghé thăm thành phố này vào tháng Mười, thời điểm trước mùa du lịch.

Đến đây bạn có thể chiêm ngưỡng tòa nhà chọc trời Burj Khalifa cao nhất thế giới, tận hưởng không gian nhộn nhịp tại khu mua sắm Dubai Mall nổi tiếng, đắm mình trong dòng nước mát tại bãi biển Jumeirah hay thưởng thức văn hóa truyền thống tại nhà thờ Hồi giáo Jumeirah hoặc các khu chợ ngoài trời.

10. Marrakesh, Ma-rốc

Ảnh: Business Insider
  Ảnh: Business Insider

Đây là một điểm đến mang đậm tính văn hóa vùng miền trong cuộc sống. Tại đây, du khách có thể hòa mình  vào nền văn hóa bản địa qua chuyến thăm những nhà thờ Hồi giáo, cung điện, các khu vườn xinh đẹp. Bạn cũng có thể lạc bước trong các khu chợ trời đầy màu sắc, nếm thử những món ăn ngon nhất của nơi đây.

Địa điểm này cũng là nơi tọa lạc của các kỳ quan nổi tiếng như Cung điện Bahia, Ben Youssef Madrasa và chợ Jemaa El-Fnaa. Không có gì đáng ngạc nhiên khi người dùng TripAdvisor từng xếp hạng Marrakesh là điểm đến du lịch số 1 trên thế giới.

11.  Bagan, Myanmar

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider 

Thành phố cổ Bagan từng là thủ đô của vương quốc Myanmar cổ đại, nơi tọa lạc của hơn 2.000 ngôi chùa Phật giáo nổi tiếng. Tháng Mười là thời điểm lý tưởng để đến thăm địa điểm này, vì chưa vào chính mùa du lịch.

Hãy tận dụng thời tiết ấm áp (thường khoảng 26-27 độ C), thuê một chiếc xe đạp, bạn có thể tự do khám phá những con đường quanh co của thị trấn, thăm những ngôi đền cổ kính được trang trí công phu. Đừng quên ngắm bình minh và hoàng hôn trên đỉnh những ngôi đền lớn nhất, đây sẽ là trải nghiệm không thể nào quên.

12. Cao nguyên Ethiopia

Ảnh: Business Insider
  Ảnh: Business Insider

Các vùng cao nguyên của miền trung và miền bắc Ethiopia sẽ hấp dẫn bạn bởi cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ. Những người yêu thiên nhiên sẽ muốn ghé thăm Công viên Quốc gia Núi Simien. Sườn núi là nơi sinh sống của các loài khỉ đầu chó, dê núi và các loài động vật khác.

Cao nguyên đặc biệt xanh tươi vào tháng Mười, khi mùa mưa sắp đi qua. Đối với những du khách quan tâm đến lịch sử và văn hóa, hãy đến các thị trấn Lalibela và Gondar, hai cái nôi Kitô giáo cổ đại với truyền thống phong phú.

13.  Seoul, Hàn Quốc

Ảnh: Business Insider
 Ảnh: Business Insider

Tại thủ đô nhộn nhịp của Hàn Quốc, tháng Mười là thời gian tham quan lý tưởng vì thời tiết thuận lợi (10-21 độ C) và mức giá dịch vụ hợp lý. Thành phố 10 triệu dân này hội tụ đủ các yếu tố: thiên nhiên tươi đẹp, kiến trúc độc đáo và đậm nét văn hóa và có bề dày lịch sử.

 Ngoài ra, nơi đây còn nổi tiếng với những khu mua sắm đẳng cấp thế giới, nền ẩm thực đa dạng và phong phú và cuộc sống về đêm sôi động. Đây là một nơi hoàn hảo cho kì nghỉ của bạn.

 Theo Business Insider