13 đầu bếp quốc tế sẽ “nấu ăn” tại Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019

VietTimes -- Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới-ông Thomas Andeas Gugler và 13 đầu bếp quốc tế đến từ 13 quốc gia trên thế giới sẽ tham gia trình diễn chế biến ẩm thực tại sự kiện Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 (DNIFF 2019)
Ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới sẽ tham gia sự kiện Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019.
Ông Thomas Andeas Gugler, Chủ tịch Hiệp hội Đầu bếp Thế giới sẽ tham gia sự kiện Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019.

Sáng nay, 9/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và đại diện Hiệp hội Đầu bếp Thế giới đã tổ chức Họp báo công bố chương trình Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (DNIFF 2019) mang chủ đề "Hương vị quê hương", dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 02/6-06/6/2019, với sự tham gia của 13 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia trên thế giới.

Theo ông Nguyễn Xuân Bình - Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Đà Nẵng, Trưởng Ban tổ chức, đây là lần đầu tiên sự kiện được tổ chức tại Đà Nẵng, với sự tham gia của các đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia: Đức, Mexico, Úc, Ấn Độ, Trung Quốc, Srilanka, Lebanon, Thụy Điển, Mỹ, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Malaysia và Singapore.

Lễ hội được tổ chức nhằm giới thiệu hình ảnh của Đà Nẵng ra thế giới, thông qua nét đặc sắc của ẩm thực vùng miền với sự mới lạ, phong phú của văn hóa ẩm thực Đà Nẵng, khai thác hiệu quả sức hút của Đà Nẵng đối với du khách trong và ngoài nước, đồng thời, là tiền đề để duy trì và tổ chức cho các năm tiếp theo.

Sáng ngày 9/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và đại diện Hiệp hội Đầu bếp Thế giới đã tổ chức Họp báo công bố chương trình Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (DNIFF 2019) mang chủ đề "Hương vị Quê hương"
Sáng ngày 9/5, Sở Du lịch TP Đà Nẵng và đại diện Hiệp hội Đầu bếp Thế giới đã tổ chức Họp báo công bố chương trình Lễ hội Ẩm thực quốc tế Đà Nẵng năm 2019 (DNIFF 2019) mang chủ đề "Hương vị Quê hương"

Bên cạnh các hoạt động trình diễn, giao lưu với du khách, các đầu bếp danh tiếng của Hiệp hội Đầu bếp Thế giới sẽ có nhiều hoạt động như tham quan các chợ nổi tiếng của Đà Nẵng, diễu hành trên đường phố… Đặc biệt, các đầu bếp quốc tế sẽ có hoạt động giao lưu với học sinh sinh viên. 

“Là một thành phố du lịch, nhưng Đà Nẵng đang thiếu một lượng lớn các đầu bếp chuyên nghiệp, có chuyên môn cao và đam mê nghề. Vì thế, thông qua Lễ hội, ngoài mục đích giao lưu văn hóa ẩm thực, quảng bá hình ảnh TP Đà Nẵng với các bạn bè quốc tế, Ban tổ chức còn kỳ vọng sẽ khơi dậy đam mê nghề nghiệp đối với các học sinh, sinh viên thông qua hoạt động giao lưu của các đầu bếp danh tiếng, góp phần hình thành đội ngũ đầu bếp chuyên nghiệp đang thiếu hụt”- ông Nguyễn Đức Quỳnh, Phó Tổng giám đốc Điều hành Furama Resort Đà Nẵng, thành viên Ban tổ chức cho biết.
 
Lễ hội ẩm thực quốc tế Đà Nẵng 2019 sẽ gồm nhiều nội dung hấp dẫn, đặc sắc. Trong đó, hoạt động trình diễn chế biến của các đầu bếp quốc tế sẽ diễn ra từ 17-21h hàng ngày tại công viên bờ Đông cầu Rồng, với nguồn nguyên liệu địa phương và thực đơn đặc trưng của các quốc gia tham dự, sẽ là tâm điểm của sự kiện. Nét văn hóa ẩm thực đặc trưng của các quốc gia sẽ được lựa chọn biểu diễn tại khu vực “Big Dish” (Nồi khổng lồ) để giới thiệu đến người xem. Để tiến gần hơn đến với công chúng, tại các khu vực riêng biệt, các món ăn đặc trưng của các quốc gia cũng sẽ được các đầu bếp quốc tế chế biến phục vụ thực khách.

Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 02/6-06/6/2019, tại công viên bờ Đông cầu Rồng, với sự tham gia của 13 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia trên thế giới
Lễ hội dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 02/6-06/6/2019, tại công viên bờ Đông cầu Rồng, với sự tham gia của 13 đầu bếp danh tiếng đến từ 13 quốc gia trên thế giới

Để người dân và du khách có thể tham gia sự kiện, cùng tận hưởng không gian và cảm nhận hương vị các món ăn, Ban tổ chức đã lên kế hoạch phát hành các Coupon món ăn đồng giá ở mức 60.000 VNĐ/món ăn và 35.000 VNĐ/thức uống.