13 chi tiết đặc biệt bất ngờ trong các bộ phim nổi tiếng

VietTimes – Phim ảnh luôn có những chi tiết nhỏ có dụng ý riêng, nhưng không phải ai cũng nhận ra điều này. Những “thánh soi” đã tìm ra chi tiết ẩn giấu trong các bộ phim nổi tiếng. Hãy xem lại những bộ phim này và kiểm chứng những chi tiết nhỏ nhất trong phim.

1. Home Alone (Ở nhà một mình)

Có một chi tiết thú vị trong bộ phim Home Alone được phát hiện bởi nhà báo Claire Reilly. Nhà McCallister cực “chịu chơi” khi trang trí Giáng sinh. Không chỉ với cây thông Noel, đồ chơi và kim tuyến, thiết kế nội thất cũng tràn ngập phong cách Giáng sinh. Nếu để ý, bạn sẽ nhận thấy màu đỏ và màu xanh lá cây bao phủ hầu hết vật dụng trong nhà, thậm chí cả mặt bàn và tủ trong nhà bếp

Tường, chậu hoa, đồ nội thất, điện thoại bàn và cả quần áo của các nhân vật đều lấy 2 màu này làm màu chủ đạo. Có vẻ đoàn làm phim đã quyết định tạo điểm nhấn bằng cách tạo không khí Noel cho cả phim trường.

Ảnh: 20th Century Fox.
Ảnh: 20th Century Fox.

Có một chi tiết thú vị hơn trong phim. Bạn có nhớ khi gia đình McCallisters lên máy bay và mẹ Kevin bắt đầu cảm thấy lo lắng vì cảm giác quên thứ gì đó. Lập tức, ông McCallister trấn an vợ mình bằng giả thuyết quên đóng cửa nhà để xe. Cảnh quay sau đó cho thấy rằng ông thực sự đã quên đóng cửa thật.

Ảnh: 20th Century Fox.
Ảnh: 20th Century Fox.

2. Friends (Những người bạn)

Bạn có nhớ nhà hàng nơi Monica làm việc trong phim truyền hình Friends không? Hài hước thay, Mary Jane trong phim Spider-man cũng làm việc ở chính nhà hàng đó.

Ảnh: Warner Bros.
 Ảnh: Warner Bros.

3. Harry Potter

Trong phần cuối của Harry Potter, hãy để ý hình xăm trên cổ Lucius Malfoy. Số vạch cũng kí hiệu cho những lần ông ta bị giam cầm ở Azkaban.

Ảnh: Warner Bros
Ảnh: Warner Bros

4. Hotel Transylvania (Khách sạn huyền bí)

Trong một phân cảnh của Hotel Transylvania 2, bức ảnh cưới của Mavis và Jonathan xuất hiện thật đặc biệt. Nhìn kĩ, bên cạnh Jonathan chỉ là hình bóng của Mavis, vì cô là ma cà rồng nên không có mặt trên bức ảnh.

Ảnh: Sony Pictures Animation.
Ảnh: Sony Pictures Animation.

5. Back to the Future (Trở về tương lai)

Trong phần 2 bộ phim Back to the Future, một tấm poster phim điện ảnh Jaws 19 đề tên đạo diễn là Max Spielberg. Đây là tên con trai của đạo diễn Steven Spielberg, sinh cùng năm với bộ phim được phát hành chứ Max không phải là đạo diễn thực sự.

Ảnh: Universal Pictures.
Ảnh: Universal Pictures.

Trong một phân cảnh khác, khi Marty đến buổi thử giọng, anh đã thể hiện bài hát Power of love (Sức mạnh tình yêu) của Huey Lewis và News. Người đàn ông đã từ chối Marty chính là Huey Lewis.

Ảnh: Universal Pictures.
 Ảnh: Universal Pictures.

6. La La Land

Đoàn làm phim La La Land đã rất nỗ lực để thực hiện phần mở đầu - đường cao tốc lớn bị kẹt xe, một đội ngũ vũ công và người đóng thế hùng hậu. Nếu nhìn kĩ hơn, bạn có thể thấy rằng mái nhà và một số chi tiết của xe đã bị uốn cong do nhiều cảnh quay được ghép lại với nhau.

Ảnh: Summit Entertainment.
 Ảnh: Summit Entertainment.

7. Black Panther (Chiến binh Báo đen)

Trong bộ phim Black Panther, hình dáng của con tàu không gian rất giống với chiếc mặt nạ mà nhân vật chính đeo.

Ảnh: Marvel Studio.
Ảnh: Marvel Studio.

8. Murder on the Orient Express (Án Mạng Trên Chuyến Tàu Tốc Hành Phương Đông)

Phân cảnh cuối của Murder on the Orient Express có liên quan đến bức tranh nổi tiếng của Leonardo da Vinci, “The Last Supper” (Bữa tiệc ly cuối cùng). Caroline Hubbard do Michelle Pfeiffer thủ vai, đang ngồi ở vị trí tương tự Chúa Jesus trong bức tranh, và cô ấy là lý do các nhân vật khác hội tụ tại đây.

Ảnh: 20th Century Fox.
Ảnh: 20th Century Fox.

9. Star Wars: The Last Jedi (Cuộc chiến giữa các vì sao: Jedi cuối cùng)

Trong Star Wars: The Last Jedi phát hành năm 2017, dấu vết từ một phát súng dưới ống tay áo Skywalker. Đây là dấu tích để lại từ thời Return of the Jedi năm 1983.

Ảnh: Lucasfilm.
Ảnh: Lucasfilm.

10. The Godfather (Bố già)

Trong khi thực hiện vai diễn trong Godfather, nam diễn viên Marlon Brando đã từ chối học thuộc lời thoại của mình. Vào thời điểm đó, anh ta có một thái độ khá khó chịu, nhưng do quá tài năng, các nhà làm phim vẫn muốn anh ta diễn xuất trong phim của họ. Đoàn làm phim đã tìm ra cách đặt những mảnh giấy ghi câu thoại xung quanh các cảnh quay, thậm chí là dán chúng lên các diễn viên khác.

Brando đã nhận được một giải Oscar cho vai diễn, nhưng thậm chí ông còn không xuất hiện trong lễ trao giải. Thay vào đó, một cô gái Ấn Độ (sau này mọi người nhận ra là một nữ diễn viên) đã lên sân khấu, đổ lỗi cho Hollywood đã đối xử tệ bạc với người Ấn Độ, và từ chối giải thưởng danh giá thay cho Brando.

Ảnh: Paramount Pictures.
Ảnh: Paramount Pictures.

11. Titanic

Nếu nhìn kỹ, bạn sẽ nhận thấy rằng trong phim Titanic, không có khói bốc ra từ ống thứ tư trên tàu. Đạo diễn James Cameron đã làm điều đó một cách có chủ ý. Trong thiết kế nguyên bản của tàu Titanic, đường ống này chỉ có chức năng trang trí và thực sự không có khói thoát ra từ đó.

Ảnh: 20th Century Fox.
Ảnh: 20th Century Fox.

Theo BrightSide