13 câu chuyện truyền cảm hứng và tạo động lực cho bạn theo đuổi giấc mơ

VietTimes -- Cảm hứng là một động lực thúc đẩy mọi người đưa ra ý tưởng và biến mong muốn của họ thành hiện thực. Khi bạn được truyền động lực, bạn có lý do để làm những gì mình yêu thích. Bright Side hy vọng câu chuyện của những người đã vượt qua nghịch cảnh dưới đây sẽ truyền cảm hứng cho bạn để cải thiện cuộc sống và theo đuổi ước mơ!

1. Chàng trai trẻ tuổi chia sẻ cuộc hành trình từ nghèo đói đến ngày nhận tấm bằng luật trường Harvard

“Ở trường trung học, tôi làm phụ thêm tại cửa hàng McDonald's để có đủ điều kiện tham gia kỳ thi SAT. Tôi lau nhà vệ sinh, bán sách và bán quần áo để có thể theo đuổi giấc mơ của mình. Tôi là con trai của một nhân viên nhà kho và một người nhập cư; một sinh viên thế hệ đầu tiên. Hôm nay, tôi tốt nghiệp Đại học Harvard”.

2. Cô gái trẻ dũng cảm có những bước đi tiếp theo hướng tới một tương lai tươi sáng hơn

5 năm trước, tôi từng bị bắn, bị khủng bố vì kêu gọi cho quyền nữ giới. Ngày hôm nay, tôi học tại trường Đại học Oxford.

3. Một cậu bé gặp thần tượng là vận động viên điền kinh Olympic chỉ để  8 năm sau đánh bại thần tượng

4. Gabriel Jesus chứng minh rằng bạn có thể bắt đầu từ việc lăn lội kiếm sống trên đường phố và vẫn có thể leo lên đỉnh vinh quang.

Hiện nay, Gabriel Jesus là ngôi sao đầy hứa hẹn ở Manchester City và thu nhập anh ấy nhận được từ việc đá bóng là 80.000 USD/ tuần.

5. Một bệnh nhân bị ung thư phổi vẫn kiên trì tập thể dục tại trung tâm thể hình

“Jared đã chiến đấu với căn bệnh ung thư phổi quái ác và tưởng chừng như không qua khỏi. Gần đây anh ấy đã được phép tập thể dục”.

6. Hình ảnh người mẹ đơn thân vào năm 2012 - năm thứ hai đại học; và vào năm 2016, cô ấy tốt nghiệp đại học.

7. Năm 2009, Brian Acton đăng tweet về việc bị từ chối làm việc tại Facebook và Twitter. Cùng năm đó, anh thành lập ứng dụng WhatsApp - hiện nay ứng dụng có hơn một tỷ người trên 180 quốc gia sử dụng.

8. Học sinh tận tụy này chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để có được nền giáo dục cao hơn

9. Từ ngành dịch vụ chân tay đến chuyên gia tài chính. Không gì là không thể, chỉ cần có ước mơ và nỗ lực!

10. Tàn tật cũng không cản nổi bước chân của vận động viên chăm chỉ này.

11. Một cô con gái tự hào chia sẻ ngày tốt nghiệp của mình cùng với mẹ, câu chuyện chứng minh rằng không bao giờ là quá muộn để theo đuổi kiến thức.

12. Người đàn ông chứng minh rằng bạn có thể thành công nếu bạn thực sự quyết tâm.

“Tôi đã học 7 năm và tốt nghiệp với bảng điểm GPA. Một giáo viên của tôi nói rằng tôi không thể vào được đại học. Hiện giờ, tôi đã tốt nghiệp trường đại học danh giá nước Mỹ và là tác giả của nhiều cuốn sách bán chạy nhất”.

13. Đây là kết quả tốt đẹp khi chúng ta làm việc chăm chỉ để bảo vệ hành tinh.

Mất khoảng 96 tuần và sự tham gia của hàng ngàn tình nguyện viên làm sạch bãi biển Versova ở Bombay, Ấn Độ. Kết quả thế nào? Hàng trăm con rùa biển đã quay về đây đẻ trứng! Lần đầu tiên trong thập kỷ qua khi tất cả rác thải đều được dọn sạch. 

Theo Bright Side