12 người nổi tiếng nhưng không hề tồn tại ngoài đời thực (P2)

VietTimes – Tiếp nối phần trước, hãy cùng chúng tôi khám phá sự thật về những cái tên nổi tiếng thế giới nhưng không tồn tại ngoài đời thực.

7. Kozma Prutkov

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vào thế kỷ 19, hầu hết các thành viên của giới quý tộc Nga đều biết đến truyện của Kozma Prutkov. Nhưng điều đáng nói ở đây là Kozma Prutkov thực chất không hề có thật, chỉ là một cái tên hư cấu của một nhóm tác giả nhằm che giấu tên thật. Để Kozma trở nên chân thực và dễ hình dung, người ta thậm chí đã hư cấu cho ông cả một tiểu sử như một con người thật sự.

8. Hatsune Miku

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ca sĩ điện tử của Nhật Bản Hatsune Miku có hàng ngàn người hâm mộ trên toàn thế giới. “Cô” thường xuyên tổ chức các buổi hòa nhạc, biểu diễn trên TV, quảng cáo và sở hữu một trang Facebook có gần 2,5 triệu người theo dõi. Thực chất, Miku là một nhân vật được tạo ra bởi phần mềm máy tính có tên Vocaloid. Khi xuất hiện tại sự kiện, Miku sẽ được thể hiện dưới dạng hình chiếu ba chiều. Giọng của cô ca sĩ này xuất phát từ giọng nói của nữ diễn viên Nhật Bản Saki Fujita.

9. Mulan (Hoa Mộc Lan)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các fan cứng của Disney chắc chắn không thể bỏ qua nhân vật này với câu chuyện về một thiếu nữ giả trai, dũng cảm chiến đấu trong cuộc chiến kéo dài 12 năm thay cho người cha già. Cô nổi tiếng đến mức, tên cô được đặt cho một miệng núi lửa trên sao Kim, trở thành biểu tượng cả FIFA World Cup dành cho phụ nữ. Những thông tin đầu tiên về tiểu sử của Mulan xuất hiện từ thế kỷ thứ 6 trong một bài thơ tên Ballad of Mulan. Tuy nhiên, sự tồn tại thực sự ngoài đời của nhân vật này đến nay vẫn còn là một bí ẩn.

10. John Henry

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Câu chuyện về ý chí làm việc đến kiệt sức của người công nhân da đen John Henry là nguồn cảm hứng cho rất nhiều bài hát, tiểu thuyết, phim hoạt hình và các tác phẩm nghệ thuật khác. Tuy nhiên, các tình tiết khá phi lý trong những câu chuyện vẫn đặt ra một dấu hỏi lớn. Cho đến nay, các nhà sử học vẫn tranh luận về sự tồn tại của nhân vật này.

11. Ossian

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Những bài thơ của chiến binh Ossian được tìm thấy bởi nhà văn James Macpherson, được cho là có niên đại từ thế kỷ thứ 3 Trước Công nguyên. Nhưng trên thực tế, Macpherson chỉ kết hợp một số tác phẩm của người Ireland với các tác phẩm của Milton và Homer, lấy tên chung là Ossian. Các tác phẩm mang tên tác giả Ossian đã truyền cảm hứng cho rất nhiều nhà văn trên khắp thế giới, ngay cả khi người ta phát hiện ra rằng ông không hề tồn tại.

12. Vua David

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Sự tồn tại vua David và vương quốc của ông thậm chí đến nay còn gây ra nhiều tranh luận. Trong một thời gian dài, các nhà khoa học tin rằng không hề có bằng chứng nào cho thấy Vua David đã từng tồn tại. Hiện tại, có nhiều ý kiến trái chiều xung quanh chủ đề này và chưa tìm ra lời giải đáp thỏa đáng.

Theo BrightSide