12 mẹo sử dụng smartphone không phải ai cũng biết

VietTimes – Smartphone ngày càng trở nên phổ biến trong thế giới hiện đại và được rất nhiều người sử dụng. Tuy nhiên có một số mẹo hữu ích trên smartphone bạn nên biết.

12. Vô hiệu hóa tùy chọn “Xoay tự động”

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Có thể bạn không biết, bật chức năng xoay màn hình sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn. Vì vậy, bạn nên tắt chức năng tự động xoay màn hình và chỉ sử dụng khi cần thiết.

11. Tránh sử dụng điện thoại trong khi sạc.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thông thường, các nhà sản xuất hay sử dụng dây cáp sạc ngắn đi kèm khi bạn mua smartphone.  Đừng nghĩ chi tiết này có thể làm phiền bạn, vì thực sự ý nghĩa của nó là không khuyến khích bạn sử dụng điện thoại trong khi sạc để đảm bảo an toàn và tuổi thọ pin.

10. Chuyển điện thoại của bạn sang Chế độ máy bay để sạc nhanh hơn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Chuyển điện thoại sang chế độ máy bay khi sạc thay vì chế độ thông thường để ngăn điện thoại phát tín hiệu, giúp sạc nhanh hơn rất nhiều. Mặc dù ngày nay smartphone đã ra đời chế độ sạc nhanh nhưng đây vẫn là một mẹo tuyệt vời để bạn sạc nhanh hơn nữa.

9. Nhấn và giữ nút chụp để chụp liên tục.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tính năng có tên là chụp liên tục, cho phép bạn chụp tối đa 20 ảnh mỗi giây, tùy thuộc vào dòng điện thoại sử dụng. Thao tác này rất dễ dàng, tất cả những gì bạn phải làm là nhấn giữ nút chụp và xem điều kỳ diệu xảy ra.

8. Bạn có thể sử dụng các phím tăng giảm âm lượng làm nút chụp.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Cố gắng chụp ảnh bằng nút chụp mặc định bằng một tay có thể gây khó khăn cho bạn, nhất là khi màn hình điện thoại quá lớn. Điều này có thể khiến tấm ảnh bị rung do không cầm chắc hoặc thậm chí có thể làm rơi điện thoại khi chụp. Vì vậy, khi muốn chụp ảnh bằng một tay, hãy thử mẹo dùng nút điều chỉnh âm lượng trên điện thoại.

7. Nếu bạn đỗ xe ở một nơi xa lạ, hãy chụp lại thứ gì đó dễ nhớ để bạn có thể tìm thấy xe nhanh chóng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đôi khi chúng ta dễ quên những thứ ở nơi mới mẻ. Chắc hẳn ai cũng có ít nhất một lần quên nơi đậu xe. Vì vậy, nếu mới đến một nơi xa lạ, hãy chụp ảnh một cái gì đó giống như cột mốc hoặc nổi bật để bạn có thể tìm thấy nơi đỗ xe một cách chính xác và dễ dàng.

6. Cách cải thiện âm thanh trong khi quay video.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Bạn có thể cải thiện chất lượng âm thanh của video bằng cách che micrô. Thủ thuật này sẽ giúp làm giảm tiếng ồn tạp âm, cho phép bạn có luồng âm thanh chính tốt hơn. Bạn hãy thử ngay mẹo này bằng cách sử dụng một ngón tay để che micro trong khi quay video và tận hưởng chất lượng âm thanh tốt lên trông thấy.

5. Sử dụng kính râm làm bộ lọc ảnh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Điều này nghe có vẻ khá kỳ quặc nhưng nó thực sự hiệu quả nếu bạn muốn giảm sáng trong điều kiện quá chói. Chỉ cần đặt camera sau một chiếc kính râm, độ chói của toàn cảnh sẽ giảm đi rõ rệt và cho chất lượng ảnh đẹp hơn rất nhiều.

4. Sử dụng hình nền màu đen tiết kiệm pin.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Độ sáng của điện thoại quá cao là một trong nhiều nguyên nhân hiến pin smartphone hết nhanh hơn. Để hạn chế điều này, hãy để một hình nền tối thay vì ảnh nền quá sáng.

3. Cách vệ sinh màn hình điện thoại đúng cách.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng điện thoại của bạn có nhiều vi khuẩn hơn cả bồn cầu. Rất nhiều vi khuẩn tích tụ trên điện thoại của bạn hàng ngày. Rất may, việc làm sạch nó khá dễ dàng chỉ bằng hỗn hợp 80% nước và 20% cồn (ví dụ như rượu isopropyl) để vệ sinh điện thoại. Bạn chỉ cần cho dung dịch vào một bình xịt, phun đều lên bề mặt điện thoại và lau sạch.

2. Khuếch đại chuông báo thức mỗi sáng.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu sợ rằng bạn sẽ ngủ quên cả chuông báo thức vì nó không đủ to, chỉ cần đặt điện thoại vào một chiếc cốc. Bằng cách đó, âm thanh của báo thức sẽ lớn hơn rất nhiều.

1. Khởi động lại điện thoại ít nhất 3 lần một tuần.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Để điện thoại thông minh luôn chạy trơn tru, hãy khởi động lại ít nhất 3 lần một tuần. Bằng cách này, các ứng dụng chạy nền sẽ được tắt hết và smartphone của bạn sẽ có thời gian nghỉ ngơi.

Theo BrightSide