12 mẹo đối phó với vấn đề khó chịu bất ngờ xảy ra (P1)

VietTimes -- Những phiền toái phát sinh trong cuộc sống hàng ngày khiến không ít ngưới khó chịu. Hãy tham khảo một số mẹo khắc phục sau đây.

1. Ngăn chặn tích điện

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thỉnh thoảng vào những hôm trời hanh khô, chúng ta thường bị hiện tượng tích điện khi chạm vào nắm cửa hay bắt tay ai đó. Nó chỉ là một dòng điện nhỏ được tạo ra khi quần áo và cơ thể bạn ma sát với nhau. Khi bạn chạm vào vật gì đó, điện tích trong cơ thể bạn truyền đi, nó gây cho bạn một xung chấn nhỏ nhưng đôi khi khiến bạn giật mình.

Để giảm thiểu trường hợp tĩnh điện gây ra, bạn thử đổi loại giày dép của mình. Hãy đi giày có tác dụng triệt tiêu tĩnh điện. Điển hình là giày da, một chất liệu có tác dụng giảm tĩnh điện rất tốt thay vì đi giày đế cao su vốn tích điện và tạo ra tĩnh điện. Ngoài ra bạn nên sử dụng quần áo chất liệu mềm để giảm ma sát gây tĩch điện.

2. Chữa nấc cụt

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nấc gây ra bởi cơ hoành của chúng ta co thắt theo nhịp, chịu trách nhiệm kiểm soát nhịp thở. Khi ta bị nấc sẽ có cảm giác khó chịu, ở một vài thời điểm không thích hợp nó còn khiến bạn trở nên bối rối. Để ngăn chặn ngay cơn nấc, bạn nên thè lưỡi ra. Điều này giúp kéo dây thần kinh giữa lưỡi và cơ hoành, làm giảm sự co thắt, điều hòa nhịp thở khiến bạn thoát khỏi cơn nấc.

3. Tự sửa móng bằng túi lọc trà

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Nếu móng tay của bạn tự dưng bị trầy trông thật thảm hại thì bạn đừng lo, chúng tôi sẽ đưa cho bạn một mẹo cực hay. Tất cả những gì bạn cần là mẩu túi lọc trà và một chút sơn bóng. Đầu tiên bạn cắt túi trà thành hình chữ nhật vừa khuôn để che đi vết trầy trên móng. Sau đó bạn sơn một lớp sơn nền trước, rồi đặt mảnh cắt lên, đợi khô rồi bạn biết tục sơn một lớp sơn bóng nữa. Để một lúc, móng bạn sẽ trông mịn như ban đầu, bạn chỉ cần sơn loại sơn yêu thích lên trên.

4. Muốn tóc dày hơn hãy ăn đồ ăn giàu sắt và kẽm

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Tóc gãy rụng là điều đương nhiên với mỗi chúng ta. Muốn tóc chắc khỏe và dày hơn thì bạn cần có một chế độ ăn hợp lý. Những sản phẩm chứa nhiều kẽm và sắt giúp nang tóc của bạn phục hồi và phát triển tốt hơn. Hãy thử ăn nhiều thực phẩm có hàm lượng kẽm và sắt cao, như thịt, đậu, các loại hạt, ngũ cốc nguyên hạt và động vật giáp xác để giúp nuôi dưỡng tóc của bạn.

5. Ăn nhiều thực phẩm nguyên hạt giúp cải thiện giấc ngủ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thật bực bội khi bạn bị mất ngủ sau ngày dài làm việc mệt mỏi. Để cải thiện giấc ngủ, bạn nên sử dụng nhiều sản phẩm từ hạt hơn, ví dụ như hạt hạnh nhân chứa melatonin tự nhiên, giúp bạn ngủ ngon, sâu giấc. Melatonin là chất giúp cân bằng đồng hồ sinh học, là một điều quan trọng để tạo nên giấc ngủ ngon. Hạnh nhân cũng chứa hàm lượng magiê cao, có liên quan đến chất lượng giấc ngủ, do đặc tính chống viêm của nó.

6. Nhâm nhi nước ấm và ớt cayenne giúp giảm đầy hơi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi tiếp nhận một lượng thức ăn lớn một lúc, cơ thể ta chưa kịp tiêu hóa và hấp thụ dẫn đến hiện tượng đầy hơi. Đặc biệt trong những buổi tiệc hay ngày lễ, chúng ta không thể kiểm soát được lượng thức ăn, dẫn tới bị đầy hơi gây cảm giác phiền toái. Khi bạn cảm thấy đầy hơi, hãy thử uống một chút nước ấm với ớt cayenne để giúp giảm bớt sự khó chịu.Trong ớt cayenne có hợp chất capsaicin làm tăng dịch tiêu hóa trong dạ dày, đây có lẽ là biện pháp hoàn hảo để ngăn chặn hội chứng này.

(Còn tiếp)

Theo BrightSide