12 lý do khiến bạn hối tiếc khi chưa đến thăm Ấn Độ

VietTimes -- Các điều kiện không hợp vệ sinh, bụi bẩn và nghèo đói là những điều đầu tiên nảy ra trong tâm trí khách du lịch khi nghĩ đến Ấn Độ. Nhưng thực tế không phải vậy. Ấn Độ là một đất nước có trí tuệ tuyệt vời, lịch sử đáng kinh ngạc, nhiều di tích của các thành phố cổ và thiên nhiên tươi đẹp. Đất nước này đã mang đến cho thế giới một nền văn minh vĩ đại, chữ số, cờ vua, Ayurveda, và cầu lông. 
Ảnh minh họa. Nguồn: Bright Side
Ảnh minh họa. Nguồn: Bright Side

Bright Side đã thu thập sự thật thú vị về Ấn Độ và hy vọng bạn sẽ muốn ghé thăm sau khi đọc bài viết này.

1. Màu sắc địa phương tuyệt vời

Ấn Độ là một đất nước đa quốc gia, nơi có 400 dân tộc cùng tồn tại. Một nửa dân số là nam giới và phụ nữ trước 25 tuổi và 2/3 là thanh niên trước tuổi 35. Hiến pháp của quốc gia công bố rằng có 21 ngôn ngữ chính thức và 1.600 ngôn ngữ địa phương.

Phụ nữ mặc đồ xari trong khi đàn ông mặc quần jean và áo phông quen thuộc. Người già đeo lungi - miếng vải quấn quanh người. Người dân địa phương rất tử tế, cởi mở, hào phóng và yêu mến khách du lịch.

2. Hệ thực vật và động vật độc đáo

Khi du khách đến Ấn Độ, họ hy vọng sẽ nhìn thấy voi. Nhưng voi là những động vật rất đắt tiền mà chỉ những người giàu có mới có thể mua được. Lạc đà, mặt khác, khá hợp lý.

Bò được người dân tôn trọng sâu sắc. Chúng có thể đi bộ ở các thành phố lớn như Delhi. Ở hầu hết các bang, nếu bạn giết một con bò, bạn sẽ bị trừng phạt bởi luật pháp. Ví dụ, ở bang Haryana, một người giết một con bò có thể bị kết án 10 năm tù. Chỉ những người Hồi giáo, Cơ đốc nhân và một số người khác mới ăn thịt bò.

Thực vật và động vật quý hiếm xuất hiện rất nhiều ở quốc gia này. Bạn sẽ không thấy những cây độc đáo như vậy ở bất kỳ nơi nào trên thế giới.

3. Giao thông

Hãy cẩn thận trên các con đường vì không có quy tắc nào ở đây. Nếu bạn muốn xin sự chú ý - hãy bóp còi. Khi bóp còi, bạn có quyền thực hiện chuyển hướng xe.

Mức độ thoải mái trong giao thông công cộng trực tiếp phụ thuộc vào giá cả . Ví dụ, Second Sitting General Class là mức giá rẻ nhất, hành khách ngồi không chỉ trên ghế mà còn trên sàn và kệ hành lý. Nếu bạn trả tiền nhiều hơn, bạn có thể lựa chọn một khoang có điều hòa không khí.

4. Cảnh quan thành phố

Mumbai là thành phố nghèo nhất và giàu nhất ở Ấn Độ - nơi có thể thấy cả khu ổ chuột và tòa nhà chọc trời. Ở Jaipur, bạn có thể thấy đồng hồ mặt trời lớn nhất thế giới.

Đừng quên ghé thăm các ngôi đền nổi tiếng: đền Tirumala Venkateswara, hang động Ellora, đền Somnath, đền Kashi Vishwanath, Jagannath, Meenakshi, Nelumbo và nhiều ngôi đền khác. Ngoài ra còn có hơn 300.000 nhà thờ Hồi giáo ở đây.

Một trong những điểm tham quan chính của Ấn Độ mà Taj Mahal - mất 30 năm và 20.000 công nhân để xây dựng.

5. Thực phẩm

Người dân ở Ấn Độ thích ăn cay. Ngay cả khi bạn yêu cầu họ không thêm quá nhiều gia vị, bạn sẽ nhận được thức ăn với rất nhiều thì là, bạc hà, gừng, asafetida, và garam masala.

Hầu hết cư dân là người ăn chay nên có rất nhiều nơi bạn có thể mua rau. Ở Ấn Độ, bạn có thể tìm thấy chuối dày, mỏng, to, nhỏ, đỏ, vàng và xanh. Tin tốt cho những người thích xoài: ở New Delhi, có một lễ hội thường niên dành riêng cho trái cây này.

Chắc chắn bạn sẽ ấn tượng với cách bày món ăn: ở phía bắc, có bát làm bằng đất sét và lá. Họ sử dụng chúng không phải vì chúng thân thiện với môi trường mà vì chúng rẻ hơn so với các món ăn bằng nhựa hoặc giấy. Lá chuối được dùng trong món ăn ở phía nam.

6. Đồ uống

Bạn có thể mua nước đóng chai ở mọi nơi. Tuy nhiên, thật khó để tìm thấy rượu. Ở một số bang, rượu chính thức bị cấm. Nhưng bạn có thể mua rượu chui ở một số khách sạn và nhà hàng.

Khi đến Ấn Độ, bạn phải thử masala chai - trà hỗn hợp gia vị với hương vị dịu dàng và mềm mại.

7. Y học

Ấn Độ là quê hương của Ayurveda. Đây không chỉ là một phương pháp điều trị mà còn là một triết lý. Nhiều du khách đến Ấn Độ để điều trị bằng phương pháp này khi y học cổ truyền không thể chữa nổi cho họ.

Việc điều trị bao gồm dầu chữa bệnh, thảo mộc, nước trái cây, mát-xa và thuốc thảo dược. Ngay cả khi sức khỏe của bạn tốt, bạn nên thử qua phương pháp này. Chỉ cần nhìn vào mái tóc và làn da của phụ nữ Ấn Độ là có thể hiểu tại sao Ayurveda lại nổi tiếng như vậy.

8. Nhảy

Vũ điệu lâu đời nhất là Bharatanatyam với hơn 5.000 năm tuổi. Kathakali là điệu nhảy dành cho đàn ông. Trang phục và trang điểm đặc biệt phức tạp với những khuôn mặt được tạo ra trông giống như những chiếc mặt nạ được vẽ và những chiếc mũ lớn. Manipuri là điệu múa phổ biến ở tây bắc Ấn Độ.

9. Thế giới của đảo và tàu chìm

Có 8 hòn đảo gần bờ biển Goa thu hút các thợ lặn từ khắp nơi trên thế giới. Trong suốt quá trình lịch sử lâu dài của Ấn Độ, đã có một số lượng lớn các vụ đắm tàu xảy ra. Hàng trăm con tàu của Bồ Đào Nha bị đắm chìm dưới đáy đại dương.

Bãi biển Ấn độ cũng là điểm thu hút khách du lịch. Nhiệt độ của nước là khoảng 26° C trong suốt cả năm. Cát trắng, nước tinh khiết, và bầu không khí tuyệt vời là tất cả lý do tại sao nơi này là một điểm đến phổ biến cho các cặp mới cưới.

10. Di tích của nền văn minh cổ đại

Những người yêu lịch sử chắc chắn nên đến Ấn Độ.

Ở Hampi , bạn có thể tìm thấy phần còn lại của các thành phố cổ, cung điện, đền thờ và các tòa nhà có phong cách kiến trúc khác nhau.Đây được xem là cái nôi văn minh của nhân loại đồng thời là khu định cư lâu đời nhất ở Ấn Độ và thế giới nên luôn có rất nhiều khách du lịch đến thăm.

11. Điện ảnh

Người Ấn Độ là những người rất tài năng. Khoảng 1.600 bộ phim được sản xuất mỗi năm. Ấn Độ sản xuất nhiều phim hơn bất kỳ quốc gia nào khác trên thế giới và phim Ấn Độ được chiếu tại hơn 90 quốc gia.

12. "Không" là "có" và những điều kỳ lạ khác…

Nếu bạn đặt câu hỏi ở Ấn Độ và ai đó lắc đầu, điều đó không có nghĩa là "không". Ở Ấn Độ, nó có nghĩa là "có".

Mọi người thức dậy sớm ở Ấn Độ - vào khoảng 5, 6 giờ sáng. Mọi người làm việc vào sáng sớm bởi nhiệt độ buổi chiều rất cao.

Ở phía bắc, mọi người ăn trên sàn ngay cả trong những gia đình giàu có nhất. Thật thú vị, họ có bàn ghế, nhưng chúng chỉ được sử dụng để đặt đồ đạc.

Chỉ sử dụng tay phải để nói “xin chào” hoặc trả tiền: tay trái bị coi là “bẩn thỉu” và bạn có thể vô tình xúc phạm người dân địa phương nếu bạn đưa tay trái đến họ.

Đừng ngạc nhiên nếu ai đó chạm vào bạn trên đường phố : đó là bởi vì mọi người tin rằng họ có thể được sinh ra với màu da khác nhau trong cuộc sống tiếp theo.

Ngay cả những người không có nhiều tiền cũng tổ chức đám cưới lớn và xa hoa . Những cặp vợ chồng mới cưới không chỉ mời bạn bè và người thân mà còn là những người mà họ hầu như không biết, kể cả khách du lịch. Số lượng khách có thể từ 300 đến 1.500.

Theo Bright Side