12 huyền thoại tức cười mà mọi người vẫn tin sái cổ

VietTimes -- Trong suốt toàn bộ lịch sử nhân loại, những huyền thoại vẫn luôn được kể từ thế hệ này này sang thế hệ khác. Và khi Internet ra đời, tất cả những câu chuyện thật thật giả giả đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Có thể bạn đã từng nghe về công chúa Qajar - người khiến 13 thanh niên tự sát vì bị từ chối hay nhiệt độ mở Mỹ nóng đến nỗi tan chảy cả xe hơi!

1. Nikola Tesla là một người hướng dẫn bơi

 Đây là một bức ảnh khá đẹp , nhưng tiếc là người đàn ông trong hình không phải là Nikola Tesla mặc dù anh chàng này trông rất giống nhà phát minh nổi tiếng. Bức ảnh được chụp vào năm 1898 khi Tesla 42 tuổi và người hướng dẫn bơi này trông trẻ hơn. Bên cạnh đó, rất khó có khả năng Tesla cần công việc này bởi vì ông còn đang phải bận rộn với công trình nghiên cứu.

2. Ong bắp cày khổng lồ

Chú thích của bức tranh nói rằng những vết cắn của sinh vật khủng khiếp có thể giết chết 40 người ở Nhật Bản mỗi năm. Và nọc độc của loài ong bắp cày đem đến nỗi đau thấu trời xanh. Điều này nói chung là đúng, ngoại trừ một điều: trong thực tế ong bắp cày này không bao giờ phát triển to đến kích thước này. Trong bức ảnh, thực chất đây là mô hình 3D được tạo ra bởi nghệ sĩ Nhật Bản Mushibuchi.

3. Một con cá voi chết vì ăn rác

Bức ảnh mà nhiều người nhầm tưởng về hình ảnh của một con cá voi chết với một đống rác trong dạ dày, trên thực tế, một mô phỏng nghệ thuật được tạo ra bởi tổ chức Greenpeace ở Philippines. Họ đang cố gắng thu hút sự chú ý của mọi người đến vấn đề ô nhiễm đại dương. Vấn đề rác thải đại dương khiến nhiều loài động vật bị nguy hiểm không riêng gì cá voi.

4. “Du hành vũ trụ cổ đại” trên bức tường của Nhà thờ mới Salamanca (Tây Ban Nha)

Tại sao có một phi hành gia trên tường của một  nhà thờ được xây dựng vào thế kỷ 16? Liệu xuyên không thật sự tồn tại? Thật đơn giản: trong quá trình trùng tu nhà thờ vào năm 1992, nghệ sĩ Jeronimo Garcia quyết định chạm khắc một hình ảnh mang tính chất đương đại. Kết quả thì ai cũng biết, Garcia chạm khắc nên một phi hành gia – biểu tượng của thế kỷ 20. Vấn đề chỉ là sau đó vài thập kỷ, nó trở thành một trong những bí ẩn gây khó hiểu nhất cho các thế hệ tiếp theo mà thôi.

5. Bức ảnh mô tả đàn sói

Bức ảnh này cũng lan truyền với tốc độ chóng mặt. 3 con sói đầu tiên trong đàn là những con sói già nhất và yếu nhất và có thể phải hy sinh cho cả đàn, và 5 con tiếp theo là mạnh nhất, ở giữa là những con bình thường, và 5 con vật mạnh hơn ở phía sau. Con cuối cùng là con lãnh đạo kiểm soát tình hình.

Tuy nhiên, nhiếp ảnh gia Chadden Hunter giải thích rằng đây là cách một con sói săn tìm bò rừng, và ở phía trước, không có động vật yếu mà là những con đực to khỏe nhất.

6. Hoàng hôn "khải huyền" ở Moscow

Đây là một bức ảnh không qua nghệ thuật photoshop mà thực chất là ghép 2 ảnh với nhau. Bầu trời được chụp từ nhiếp ảnh gia người Hà Lan Marieke Mandemaker và được sáp nhập với Cầu Krymsky ở Moscow.

7. "Cánh cửa thiên đàng" mở ra ở Hubble

Bức ảnh bất thường khiến các nhà khoa học ngạc nhiên hóa ra là tác phẩm của một nhà thiết kế đồ họa Adam Ferriss dựa trên bức ảnh thực sự của tinh vân Omega.

8. Bắp cải ở Trung Quốc cũng là giả

Dường như chúng ta quen với ý nghĩ rằng bất cứ điều gì ngày nay đều có thể làm giả. Và bắp cải này được làm từ một số chất lỏng trông như thật. Nó thực sự được bán cho các khách hàng nhẹ cả cả tin? Tất nhiên là không.

Bắp cải “giả” này, giống như tất cả các loại thực phẩm khác, chỉ là một biện pháp chống đỡ ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản và một số quốc gia khác.

9. Barack Obama chụp ảnh trước một anh chàng đang ngủ trên tàu điện ngầm

“Không thể in được, tôi đã gặp Obama ngày hôm nay!” Đây là một ví dụ khác về cách sử dụng 2 bức ảnh để tạo ra một bức ảnh giả mà trông vẫn rất thực tế. Trong hình ảnh gốc không hề xuất hiện anh chàng ngủ gật nào ở đây cả. Nhưng chúng ta phải thừa nhận, người dùng Instagram Average Rob thể hiện kỹ năng tuyệt vời khi “photobomb” hình ảnh của những người nổi tiếng.

10. Ở Mỹ, những chiếc xe tan chảy vì nhiệt

Hình ảnh là có thật, nhưng đừng lo lắng về thời tiết ở Arizona. Nơi này thực sự nóng, nhưng không  quá mức như bức ảnh trên. Những chiếc xe này không chảy vì nhiệt độ thời tiết mà vì có lửa không xa chúng.

11. Một đứa trẻ mồ côi từ Iraq đã vẽ một bức hình của mẹ mình trên mặt đất và ngủ thiếp đi trong “lòng mẹ”

Hình ảnh này khiến nhiều người xúc động và thương cho một cô bé đến từ Iraq đã mất cha mẹ. Cô bé nhớ mẹ cô nhiều đến mức cô vẽ bức tranh của mẹ xuống đất, cởi giày ra, và ngủ thiếp đi trong bức ảnh như thể đang ở trên “lòng mẹ”. Nhưng thực ra, cô bé này vẫn còn cha mẹ. Cả gia đình đã chụp bức ảnh này. Và họ sống ở Iran, không phải ở Iraq.

12. Công chúa Qajar là biểu tượng của vẻ đẹp ở Ba Tư (Iran) - 13 thanh niên tự sát vì bị từ chối

Bạn có thể đã xem những bức ảnh về "Công chúa Qajar" - người phụ nữ này ... có vẻ đẹp khác thường về các tiêu chuẩn làm đẹp hiện đại ngay cả ở Iran. Có lẽ 100 năm trước, họ thịnh hành kiểu đẹp như thế này.

Điều này đúng một phần, nhưng một câu hỏi được đặt ra: liệu rằng người đàn bà này có thực sự tồn tại không? Người phụ nữ trong ảnh là là Taj al-Dawlah - vợ của Naser al-Din Shah Qajar.

Và đây là một “Công chúa Qajar” khác - biểu tượng của sắc đẹp và 13 thanh niên. Người phụ nữ này là con gái của Taj al-Dawlah và tên cô ấy là Ismat al-Dawlah .

Họ sống ở một quốc gia Hồi giáo và hầu như không có cơ hội giao tiếp với những người đàn ông khác hoặc chọn chồng do đó việc từ chối khiến 13 thanh niên tự tử thật sự khó tin!

Theo Bright Side