12 hiện tượng tự nhiên hiếm gặp chỉ xuất hiện một lần trong năm (P1)

VietTimes – Có nhiều hiện tượng lạ tưởng chừng chỉ có trong truyền thuyết, tuy nhiên chúng thực sự xuất hiện ngoài đời thực. Những hiện tượng này thường hiếm gặp và chỉ xuất hiện vào một thời điểm nhất định.

Tháng giêng: Bóng khí đông lạnh dưới hồ Abraham, Canada

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vào mùa hè, hồ Abraham không khác bất kỳ hồ nước nào trên hành tinh. Tuy nhiên, vào mùa đông, bạn có thể chiêm ngưỡng ma thuật được tạo ra dưới hồ này. Các vi khuẩn sống dưới đáy hồ phát ra một lượng lớn khí metan, đóng băng thành các cột hình bầu dục dưới mặt hồ như những chuỗi bóng khí.

Tháng 2: “Thác nước lửa” tại Yosemite

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Thác nước đã không còn quá xa lạ đối với chúng ta, tuy nhiên hiện tượng hiếm gặp “thác lửa” không mấy ai trên thế giới có cơ hội chiêm ngưỡng. Một trong số “thác lửa” mang tên Horsetail Fall nằm ở Công viên quốc gia Yosemite, California, Mỹ. Vào cuối tháng hai, các tia sáng của mặt trời lặn chiếu theo một góc đặc biệt, khiến thác nước như những ngọn lửa chảy xuống chân núi.

Tháng 3: Đám mây chim sáo đá

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Vào tháng 1 đến tháng 3 tại Anh, những con chim sáo đá tập hợp thành từng đàn với kích cỡ đáng kinh ngạc và di chuyển theo những quỹ đạo đặc biệt. Hướng bay được thực hiện đồng loạt, như thể đây là một sinh vật khổng lồ chứ không phải hàng ngàn con chim riêng biệt. Theo các chuyên gia, những con chim sáo này tập hợp thành những hình thù đáng kinh ngạc để trao đổi thông tin và đánh lừa những kẻ săn mồi bằng các động tác thôi miên.

Tháng 4: Hoa tử đằng nở rộ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hẳn ai cũng cho rằng lễ hội hoa anh đào nổi tiếng nhất tại Nhật Bản, tuy nhiên ít ai biết rằng hoa tử đằng cũng nở rộ theo mùa và mang ý nghĩa rất lớn đối với người Nhật Bản. Khoảng giữa tháng 4 – đầu tháng 5, bạn có thể tận hưởng không gian thơ mộng khi đi bộ qua những con đường hoa tử đằng thơ mộng, đầy màu sắc tựa như lạc vào thế giới cổ tích.

Tháng 5: Khu rừng đom đóm đồng loạt phát sáng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hình ảnh hàng ngàn con đom đóm phát sáng đồng loạt chỉ có thể được tìm thấy ở một vài nơi trên thế giới. Tại công viên quốc gia Great Smoky Mountains, Mỹ, vào khoảng tháng 5 – tháng 6, rất nhiều đom đóm tụ lại thành một màn hình lấp lánh và nhấp nháy đồng thời theo chu kỳ vài giây.

Tháng 6: Dê leo lên ngọn cây

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Dê trèo cây nghe có vẻ vô lý, nhưng hiện tượng tự nhiên kỳ quái này lại được giải thích rất hợp lý. Những cây mà những con dê này leo lên là cây Argan, có quả chín vào khoảng tháng sáu. Những con dê bị thu hút bởi loại thực phẩm này và trèo lên cây để thưởng thức chúng. Hiện tượng này thường được nhìn thấy tại Morocco vào khoảng tháng 6 hàng năm.

Theo BrightSide