12 điều bình thường nhưng có thể phạm luật tại nước ngoài

VietTimes -- Khi lên kế hoạch cho một kỳ nghỉ, bạn cần tìm hiểu kỹ càng về luật pháp của nước sở tại. Nhiều quốc gia trên thế giới có những điều luật lạ lùng đối với khách du lịch nước ngoài, thậm chí có thể bị ngồi tù vì những việc rất bình thường. Vì vậy, danh sách sau đây có thể giúp bạn hiểu thêm phần nào về luật pháp của một số nước trên thế giới.

Thu thập vỏ sò, cho cá ăn và mang theo thẻ bài ở Thái Lan

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Nhiều người có thói quen sưu tập vỏ sò và san hô tại những bãi biển đầy nắng. Nhưng tại Thái Lan, bạn có thể bị bắt nếu thu thập vỏ sò và san hô trên bãi biển. Một số khách du lịch Nga đã bị bắt giữ sau khi mua những món đồ lưu niệm bằng vỏ sò tại địa phương. Sau đó, các du khách đã phải nộp phạt 2.000 đô la mỗi người để tránh án tù.

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Ở Thái Lan, khách du lịch còn bị cấm cho cá ăn trong vùng nước san hô phát triển. Bạn có thể bị phạt tù 1 năm vì tội này. Một khách du lịch đã bị bắt khi cô đang cho cá ăn để chụp ảnh. Sau đó cô đã được bảo lãnh nhờ sự giúp đỡ của các nhà ngoại giao nhưng vẫn phải chịu khoản phạt lớn.

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Một luật địa phương được ban hành vào năm 1935 nghiêm cấm sở hữu hơn 120 lá bài. Vì vậy, bạn có thể bị bắt giam nếu mang trong người hơn 2 cỗ bài và trở thành nghi phạm đánh bạc.

Chửi thề ở Úc

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Hãy kiểm soát bản thân và cố gắng đừng chửi thề khi bạn nói chuyện với người Úc, ngay cả khi bạn coi đó như một trò đùa. Ở Queensland và Victora, chửi thề nơi công cộng có thể bị phạt tù tới 6 tháng.

Kết nối Wi-Fi ở Singapore

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Bạn nên rất cẩn thận khi chọn mạng Wi-Fi ở Singapore. Nếu bạn kết nối với một điểm Wi-Fi mở mà không thông báo cho chủ sở hữu, theo luật pháp địa phương, hành động này có thể bị coi là một cuộc tấn công của tin tặc. Bạn có thể bị phạt 3 năm tù cho tội này.

Không có giấy tờ tùy thân và mang một số loại thuốc đến Nhật Bản

Khi bạn đến đất nước mặt trời mọc, hãy luôn mang theo thẻ ID bên mình. Nếu cảnh sát bất chợt kiểm tra mà không xuất trình giấy tờ cá nhân, bạn có thể bị giam tới 23 ngày.

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Bạn cũng nên cẩn thận khi mang thuốc trong chuyến du lịch tới Nhật Bản. Nhiều loại thuốc bị cấm ở Nhật bao gồm cả những loại thuốc cảm cúm và cảm lạnh thông thường. Hãy chú ý đến danh sách các chất bị cấm trước chuyến đi nếu bạn không muốn gặp rắc rối với hải quan.

Ăn bánh chứa anh túc khi bay tới Dubai

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Nếu đến UAE, bạn nên chuẩn bị cho sự kiểm tra an ninh chặt chẽ tại sân bay. Ngay cả những điều nhỏ nhặt cũng có thể trở thành lý do để bắt giữ. Chẳng hạn, một công dân Thụy Sĩ bay tới Dubai đã bị giam đếm 4 năm vì các nhân viên cảnh sát tìm thấy 3 hạt anh túc dính trên quần áo sau khi ăn bánh tại sân bay Heathrow.

Điệu nhảy dabbing và ăn trong lễ Ramadan ở Ả Rập Saudi

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Nơi này nổi tiếng với luật pháp hà khắc. Ngay cả một động tác từ một điệu nhảy nổi tiếng cũng có thể trở thành một lý do cho một vụ bắt giữ. Dabbing đã bị cấm ở đây vì chính quyền địa phương tin rằng điều cấm này nhắc nhở mọi người về tác dụng phụ của việc sử dụng thuốc bất hợp pháp. Cách đây không lâu, một ca sĩ người Ả Rập đã bị bắt vì anh ta thử bắt chước những động tác nổi tiếng trên toàn thế giới này.

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Chính phủ Ả Rập Saudi cũng cảnh báo tất cả khách du lịch rằng tất cả những người ăn hoặc uống ở nơi công cộng trong tháng Ramadan sẽ bị bắt và trục xuất.

Cung cấp thực phẩm cho người vô gia cư và khạc nhổ ở Mỹ

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Cư dân ở thị trấn Fort Lauderdale của Mỹ ở Florida nghiêm cấm cung cấp đồ ăn cho người vô gia cư ở nơi công cộng. Luật này nghiêm ngặt đến mức ngay cả một linh mục 90 tuổi ở một nhà thờ địa phương cũng bị bắt giam trong 2 tháng vì nấu đồ ăn cho người vô gia cư. Bạn chỉ có thể làm từ thiện ở những nơi đặc biệt và có giấy phép chính thức từ chính quyền địa phương.

Có một luật khác khá đặc biệt ở Florida, đó là lệnh cấm khạc nhổ ở bất kỳ nơi công cộng nào. Luật này chính thức được thi hành tại thị trấn Lackland từ năm 1944.

Theo BrightSide