12 diễn viên nhí phụ trong Harry Potter giờ ra sao?

VietTimes – Các fan Harry Potter hẳn đã quá quen với hình ảnh của các diễn viên nhí gắn bó 10 năm liên tục với bộ phim đình đám này. Các diễn viên nhí ngày nào nay đã gần 30 tuổi, một số vẫn tiếp tục sự nghiệp diễn xuất, số còn lại rẽ sang những ngành nghề khác.

12. Joshua Herdman (Gregory Goyle)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Josh Herdman vào vai Gregory Goyle, một trong những người bạn của Draco Malfoy, học sinh của nhà Slytherin. Hiện tại anh ấy là một võ sĩ MMA.

11. Evanna Lynch (Luna Lovegood)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Vai diễn Luna đến với Evanna Lynch trong tình huống đặc biệt. Năm 11 tuổi, cô nhập viện do chứng biếng ăn. Cô viết một lá thư cho nhà văn J.K. Rowling tâm sự về tình trạng của mình và mong muốn đóng một vai trong Harry Potter. Nhà văn trả lời cô ấy và họ bắt đầu viết thư cho nhau. 3 năm sau, bà Rowling mời cô tham dự buổi thử vai. Evanna đã tỏa sáng và đánh bại 15.000 ứng viên để có được vai diễn mặc dù không có kinh nghiệm diễn xuất. Sau loạt phim Harry Potter, cô đã tham gia thêm 5 dự án phim nữa. Tác phẩm mới nhất của cô là một vai trong My Name Is Emily. Hiện tại, Lynch đang tham gia chương trình Dancing With the Stars.

10. Harry Melling (Dudley Dursley)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Mặc dù Harry Melling là cháu trai của một diễn viên nhưng chưa bao giờ tham gia diễn xuất cho đến khi nhận vai Dudley. Năm 18 tuổi, Melling đã giảm cân và gầy đi rất nhiều so với các phần trước. Vì vậy, để tham gia Harry Potter và Bảo bối tử thần, anh ta phải độn quần áo để trông béo hơn. Bộ phim đã đánh dấu mốc quan trọng trong cuộc đời Melling. Tốt nghiệp Học viện Âm nhạc và Nghệ thuật Sân khấu London, hiện nay anh ấy thường tham gia các phim điện ảnh và phim truyền hình. Gần đây nhất anh tham gia diễn xuất trong The Lost City of Z và The Ballad of Buster Scruggs.

9. Devon Murray (Seamus Finnigan)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Devon Murray là người gốc Ireland và chưa từng nghe nói về Harry Potter cho đến khi nhận được vai diễn Seamus. Anh ấy đã tham gia đóng phim từ năm 6 tuổi, vì thế nên anh không cần thử vai. Murray cũng đam mê cưỡi ngựa và thường xuyên tham gia các cuộc thi. Devon nói rằng vai Seamus Finnigan của mình không hề nổi tiếng ở Ireland.

8. Bonnie Wright (Ginny Weasley)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Bonnie Wright quyết định tham dự buổi thử vai trong Harry Potter nhờ anh trai cô - anh nói cô trông giống Ginny. Sau Harry Potter, cô tham gia 13 bộ phim khác và thành lập công ty điện ảnh của riêng mình với vai trò biên kịch, đạo diễn phim và nhà sản xuất phim. Ngoài ra, Bonnie cũng là một người ăn chay tham gia vào các hoạt động từ thiện.

7. James và Oliver Phelps (Fred và George Weasley)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trước Harry Potter, James và Oliver Phelps chưa bao giờ đặt chân vào nghiệp diễn. Hai anh em sinh đôi này vô cùng yêu thích những cuốn sách về phù thủy nhí, vì thế mẹ của họ đã quyết định cho các con đến buổi thử vai. Cặp song sinh đã phải trải qua 6 giai đoạn thử vai trước khi nhận được vai diễn. Hiện tại, họ vẫn tiếp tục đóng phim (tham gia mùa thứ 3 của Kingdom), chơi golf và làm từ thiện.

6. Stanislav Yanevski (Viktor Krum)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Stanislav Yanevski đã vượt qua hơn 600 ứng viên để giành được vai Viktor Krum, học sinh đến từ Durmstrang, một trường phù thủy phương Bắc. Sau Harry Potter, Stanislav cũng tham gia diễn xuất trong một số bộ phim. Tác phẩm mới nhất anh là vai diễn trong Resistance năm 2011.

5. Sean Biggerstaff (Oliver Wood)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trong loạt phim Harry Potter, Sean đóng vai Oliver Wood, đội trưởng của đội Quidditch nhà Gryffindor. Alan Rickman (người thủ vai Severus Snape) đã từng làm việc với Sean trong bộ phim The Winter Guest, vì vậy ông đã giới thiệu cậu bé cho vai Wood. Hiện nay, Biggerstaff tiếp tục xây dựng sự nghiệp diễn xuất của mình.

4. Luke Youngblood (Lee Jordan)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Luke đóng vai Lee Jordan, một thành viên nhiệt huyết của nhà Gryffindor, bình luận viên chính thức trong các trận đấu Quidditch của trường Hogward. Ở tuổi 32, anh ấy đã tham gia 10 bộ phim truyền hình và hiện đang đóng 1 vai trong Galavant. Anh cũng làm việc trong một nhà hát.

3. Hugh Mitchell (Colin Creevey)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Vai cậu bé hâm mộ Harry Potter này là vai diễn đầu tiên đối với Hugh. Sau đó, anh đã tham gia 16 bộ phim và loạt phim. Hiện nay, anh ấy là một nhà soạn nhạc, ca sĩ và nhiếp ảnh gia.

2. Matthew Lewis (Neville Longbottom)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Cậu bé Matthew Lewis đã thuyết phục được mẹ đưa đến buổi thử vai và phải đợi hơn 5 tiếng đồng hồ. Nam diễn viên không may mắn như nhân vật của mình trong phim. Matthew phải đeo răng giả và độn quần áo cho béo lên. Một lần, Helena Bonham Carter (nữ diễn viên thủ vai Bellatrix Lestrange) vô tình làm thủng màng nhĩ khiến anh ấy không thể nghe được trong vài ngày. Hiện Matthew đang tiếp tục sự nghiệp diễn xuất và từng có một vai trong Me Before You. Anh đã kết hôn với Angela Jones, một nhân viên tổ chức sự kiện tại Universal Studios.

1. Tom Felton (Draco Malfoy)

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide

Trong phim, Draco là “kẻ thù” của Harry, nhưng ngoài đời, Tom Felton là bạn của Daniel Radcliffe (Harry Potter) và Rupert Grint (Ron Weasley). Emma Watson (Hermione Granger) thậm chí đã từng thú nhận đã từng "cảm nắng" Tom Felton. Trước khi tham gia Harry Potter, Tom đã từng đóng kịch và hát trong dàn hợp xướng. Hiện tại, anh ấy có 2 album nhạc. Anh cũng đã tham gia Origin, một bộ truyện khoa học viễn tưởng.

Theo BrightSide