12 bài học thực tiễn ai ra trường cũng ước từng được dạy ở trường học

VietTimes -- Có rất nhiều điều đến tận khi ra trường, trưởng thành, học sinh mới nhận ra họ cần những bài học gì nhất từ nhà trường. Các kỹ năng thực hành cần thiết trong cuộc sống, chẳng hạn như cách viết lý lịch hay cách sử dụng thẻ tín dụng đúng cách… hầu như chẳng học sinh nào biết. Trường trung học nên cung cấp nhiều bài học thực tế hơn để học sinh chuẩn bị tốt cho giai đoạn lên đại học và trưởng thành. 

1. Các trường trung học nên dạy cho học sinh các loại thuế và cách trả thuế

Mọi người ai cũng sợ thuế và nhiều người phải nhờ đến sự giúp đỡ của các chuyên gia và dịch vụ chuyên nghiệp.

Như một phần cần thiết và không thể tránh khỏi ở độ tuổi trưởng thành, thuế cần là một môn học trong chương trình giảng dạy trung học.

2. Biết về các khoản vay hữu ích trong tương lai

Một khoản tiền vay nghe có vẻ đáng sợ đối với bất kỳ ai chưa từng vay mượn. Tuy nhiên, nếu nhà trường có thể cung cấp những thông tin cơ bản nhất về các khoản vay, học sinh sẽ sẵn sàng hơn và không phải vật lộn với các thông tin khi họ phải đi vay tiền.

3. Học cách quản lý ngân sách và tiết kiệm tiền

Ngân sách là một trong những điều quan trọng nhất cần biết khi trưởng thành. Có rất nhiều người không biết làm thế nào để quản lý tốt ngân sách hoặc tiết kiệm tiền, cuối cùng họ rơi vào một món nợ khó có thể trả. Nếu trẻ em được cung cấp  những lời khuyên về việc tiết kiệm tiền, chúng có thể thông minh hơn về quản lý tài chính trong tương lai.

4. Học cách thức hoạt động của lãi suất

Lãi suất là chi phí vay tiền và điều quan trọng là phải hiểu - đặc biệt các khoản vay dành cho sinh viên. Hiểu biết về cách thức hoạt động của lãi suất từ khi còn trẻ sẽ giúp sinh viên quản lý tiền - nợ tốt hơn.

5. Cách viết một bản lý lịch và thư xin việc

Thông thường, học sinh thường không biết viết một bản lý lịch hoặc thư xin việc khi họ muốn đăng ký cho một công việc nào đó khi học đại học. Biết cách viết một bản lý lịch tuyệt vời và thư xin việc có thể tạo ra cơ hội việc làm.

6. Biết cách mua xe hoặc nhà nếu đủ điều kiện

Khi sinh viên muốn mua chiếc xe đầu tiên, họ thường không biết gì ngoài việc nghe theo lời của người bán và bỏ ra một đống tiền. Nhà trường nên dạy cho học sinh thông tin cơ bản về mua xe hoặc nhà.

7. Biết cách thế chấp, cầm cố

Thế chấp là một phần quan trọng khi mua xe và nhà bởi chúng liên quan đến lãi suất và thuế. Lời khuyên là họ sẽ thu được lợi ích lâu dài nếu trả một lần.

8. Các khoản khấu trừ

Các khoản khấu trừ rất quan trọng khi sử dụng các dịch vụ bảo hiểm, nhưng rất nhiều người không biết cách chọn phương án bảo hiểm tối ưu. Rời khỏi trường trung học với một ít kiến thức về các khoản khấu trừ sẽ giúp học sinh trưởng thành hơn khi ra ngoài xã hội.

9. Cách thức hoạt động của bảo hiểm

Bảo hiểm là một khái niệm khá khô khan, nhưng nó lại rất cần thiết trong vô số các tình huống. Nếu giáo viên giảng dạy sớm cho học sinh trung học, họ sẽ nắm bắt tốt hơn trong các tình huống thực tế.

10. Cách tạo và sử dụng thẻ tín dụng đúng cách

Nhiều người không có thẻ tín dụng hoặc cảm thấy không thấy cần thiết. Nhưng nếu học sinh được dạy về điều này ở trường trung học, họ sẽ có xu hướng sử dụng thẻ tín dụng. Xây dựng mức độ tin cậy cho thẻ tín dụng khi bạn còn trẻ có thể giúp tiết kiệm rất nhiều tiền trong tương lai.

11. Học sinh cũng nên được dạy cách bỏ phiếu, cách thức hoạt động chính trị cả ở cấp địa phương và quốc gia

Nhiều người cảm thấy rằng việc giáo dục cho học sinh về cách thức và tại sao họ lại phải đi bỏ phiếu bầu cử là rất quan trọng bởi những người trẻ tuổi thường chưa nhận ra sức mạnh thực sự mà lá phiếu mà họ đang nắm giữ.

12. Sức khỏe tinh thần

Ngoài giáo dục thể chất, các trường trung học nên dạy học sinh về việc quản lý và duy trì sức khỏe tinh thần cũng như giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Theo Thisinsider