11 loài động vật đáng yêu bậc nhất thế giới (P2)

VietTimes – Những loài động vật trên Trái đất luôn khiến con người phải ngạc nhiên. Phần này tiếp tục bật mí về những loài động vật không phải ai cũng biết.

6. Booby chân xanh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài này còn được gọi là chim điên, một loài chim biển sống ở các khu vực phía đông Thái Bình Dương. Độ sáng của bàn chân phụ thuộc vào tuổi tác và dần biến đổi theo thời gian. Loài chim có kích thước khá lớn từ 69 – 86 cm, với các cánh dài nhọn và chiếc mỏ dài. Chúng săn bắt cá bằng cách lao mình xuống biển từ một độ cao nhất định.

7. Chồn marten Mỹ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài chồn marten Mỹ có nguồn gốc từ các khu rừng ở phía Bắc Mỹ. Chúng chủ yếu sống trên cây, tuy nhiên ít ai biết rằng chúng cũng là những vận động viên bơi lội tuyệt vời khi gặp môi trường nước.

8. Coati

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Coati là loài thú nhỏ, chủ yếu sống ở Nam Mỹ, Trung Mỹ, Mexico và Tây Nam Hoa Kỳ. Khi ngủ, chúng thường cuộn người trông khá đáng yêu, tuy nhiên thực chất đây là hành động phòng thủ. Khi bị khiêu khích, chúng có thể trở thành những chiến binh hung dữ với hàm khỏe và răng nanh sắc nhọn.

9. Chuột chù voi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đây là loài chuột nhỏ có nguồn gốc từ Châu Phi. Chuột chù voi là một trong những loài thú nhỏ chạy nhanh với vận tốc 17,9 dặm / giờ (28,8 km / giờ). Mặc dù có kích thước nhỏ, tuy nhiên có nghiên cứu chỉ ra chúng liên quan mật thiết với voi hơn là chuột chù.

10. Bò Scotland

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài bò nổi tiếng đến từ Scotland này là giống bò thuần lâu đời nhất, được phát hiện lần đầu tiên vào năm 1884. Chúng có bộ lông dài xù xì và ăn rất khỏe.

11. Chim cắt lùn châu Phi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài chim này sống ở phía đông và nam châu Phi. Với chiều dài chỉ vỏn vẹn 8 inches (20cm), đây là một loài chim ăn thịt nhỏ nhất trên lục địa.

Theo BrightSide