11 loài động vật đáng yêu bậc nhất thế giới (P1)

VietTimes – Tạo hóa đã ban tặng cho Trái đất hàng triệu loài động vật cùng con người chung sống trên khắp hành tinh. Chính con người cũng chưa thể khám phá hết những “người hàng xóm” của tự nhiên này.

1. Tít đuôi dài

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài chim rừng đặc biệt với phần đuôi dài trông giống như cây kẹo bông này rất phổ biến ở Nhật Bản. Con trưởng thành chỉ đạt chiều dài 6 inch (hơn 15 cm). Loài này có tập tính thích nhà lộn, đôi khi treo ngược cơ thể để tìm kiếm thức ăn.

2. Sóc bay Ezo Momonga

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Những chú sóc đáng yêu này thường sống tại Nhật Bản. Chúng có chiều dài khoảng 8 inch (20 cm) và có một lớp màng mỏng ở chân để có thể di chuyển linh động như đang “bay”. Loài này thường trốn trong các hang vào ban ngày và ra ngoài vào ban đêm để tìm kiếm thức ăn.

3. Pika

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Pika là một loài động vật họ thỏ, sống nhiều ở vùng núi châu Á và Bắc Mỹ. Chúng sống ở nhiệt độ lạnh và có thể chết nếu nhiệt độ cao hơn 77,9 ° F (25,5 ° C).

4. Chồn trắng

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trông loài động vật này có vẻ nhỏ bé, tuy nhiên đây chồn là loài săn mồi tích cực. Khác với những loài chồn bình thường sống ở khắp mọi nơi trên thế giới, chồn trắng sống tập trung ở Úc, Nam Cực và các đảo lân cận.

5. Mèo cát

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài này phân bố rộng rãi ở bán đảo Ả Rập và Trung Đông, điển hình là sa mạc Sahara, sa mạc Ả Rập, các vùng hoang mạc của Iran và Pakistan. Mèo cát sống trong những vùng đất khô hạn, thậm chí khô hạn tới mức cả mèo rừng châu Phi cũng không chịu nổi.  

(còn tiếp)

Theo BrightSide