11 hình mẫu phụ nữ lý tưởng tại các quốc gia trên thế giới (P2)

VietTimes – Như đã đề cập ở phần trước, vẻ đẹp của người phụ nữ không bao giờ có khuôn mẫu cố định. Hãy khám phá thêm những tiêu chuẩn “khác người” về phụ nữ đẹp tại các quốc gia trong bài viết sau đây.

7. Ả Rập Saudi

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đôi mắt là tấm gương phản chiếu tâm hồn của con người, đây là quan niệm không hề mới. Đối với phụ nữ Ả Rập Saudi, quan niệm này mang một ý nghĩa đặc biệt. Theo tôn giáo, phụ nữ thường ăn mặc rất kín đáo, kể cả khuôn mặt, vì thế họ thường chú ý đến vẻ đẹp của đôi mắt. Để làm đôi mắt hấp dẫn hơn, họ sử dụng tất cả các loại trang điểm và công cụ, thậm chí chịu chi số tiền khổng lồ để làm đẹp cho đôi mắt.

8. Trung Quốc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đối với phụ nữ Trung Quốc, làn da trắng được coi là một tiêu chuẩn của sắc đẹp thực sự. Xu hướng này bắt nguồn từ quá khứ khi màu da có liên quan đến tầng lớp xã hội. Nếu da tối màu, điều đó đồng nghĩa với việc cô gái đó làm việc trên đồng ruộng, gia cảnh nghèo khó. Các cô gái Trung Quốc không muốn bị coi thường, quan điểm đó, ăn sâu đến tận ngày nay, vì vậy họ luôn cố gắng giữ cho làn da trắng như tuyết nhờ những loại mỹ phẩm tắm trắng.

9. Myanmar

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đối với người Kayan sống ở Myanmar, chiếc cổ dài được coi là biểu tượng của hạnh phúc và vẻ đẹp. Đó là lý do tại sao các cô gái địa phương đeo cuộn dây đồng quanh cổ từ năm 5 tuổi. Họ bắt đầu đeo 6 vòng, sau đó số lượng tăng thêm mỗi năm một chiếc. Công việc này sẽ ngừng lại sau khi kết hôn. Kết quả sau khi đeo những cuộn dây đó, cổ của người phụ nữ có thể đạt tới 40 cm. Thậm chí, họ rất khó quay đầu với chiếc cổ đó.

10. New Zealand

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở New Zealand, hình xăm không chỉ được sử dụng để trang trí mà người bản địa Maori thường sử dụng một kỹ thuật xăm gọi là “ta moko” để tạo ra một loại ID có hoa văn màu đen và xanh đậm ngay trên khuôn mặt của một người. Theo truyền thống, phụ nữ Maori tự xăm lên cằm trong thời niên thiếu và cố gắng làm cho hình xăm của họ gọn gàng và chi tiết nhất, thể hiện địa vị xã hội. Khi một người khác trong bộ tộc nhìn vào hình xăm này, họ có thể dễ dàng đọc được toàn bộ câu chuyện về người mang nó và ước tính vẻ đẹp của chính người phụ nữ đó.

11. Ethiopia

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Ở đất nước này, khi một phụ nữ đến tuổi sinh đẻ, người ta sẽ nhổ 2 răng cửa dưới tạo một lỗ xỏ ở môi dưới. Sau đó, họ chèn một đĩa đất sét nặng hoặc đĩa gỗ vào lỗ này. Khi lớn lên, kích thước các đĩa cũng lớn hơn để kéo dài môi cho đến khi nó đạt đến kích thước mong muốn theo truyền thống. Bờ môi này được người Surma bản địa xem là biểu tượng của sự trưởng thành của phụ nữ thu hút đàn ông trong bộ tộc. Người dân địa phương cũng sử dụng tạ để kéo dái tai cho đến khi chúng đủ dài để chạm vào vai. Họ nghĩ rằng, dái tai càng căng thì càng đẹp.

Theo BrightSide