11 địa điểm du lịch chắc chắn bạn không muốn quay lại (P1)

VietTimes – Du lịch ngày càng phát triển, đặc biệt qua những phương tiện truyền thông đại chúng. Tuy nhiên, những hình ảnh bạn thường thấy trên các trang quảng cáo chưa chắc đã đúng sự thật.

1. Tượng Juliet ở Verona, Ý

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Theo truyền thuyết, chạm vào bàn tay hoặc ngực phải của bức tượng Juliet sẽ mang đến may mắn trong tình yêu. Chính vì lời đồn đại này, xung quanh bức tượng hầu như luôn chật cứng khách du lịch, làm mất đi giá trị của một nơi được cho là lãng mạn này. Ngực và tay của bức tượng thường xuyên bị hư hỏng do quá nhiều khách du lịch không giữ ý thức khi đến nơi đây.

2. Nàng tiên cá ở Copenhagen, Đan Mạch

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Trước đây, bức tượng Nàng tiên cá trong truyện cổ tích của tác giả người Đan Mạch Hans Christian Andersen được đặt trực tiếp trên một tảng đá ở bến cảng Copenhagen. Năm 2007, các quan chức tại Copenhagen đã quyết định di chuyển bức tượng cách xa vài mét vào bến cảng để ngăn chặn hành vi phá hoại khi khách du lịch liên tục trèo lên để chụp ảnh. Sau khi di dời, kích thước của bức tượng gây thất vọng đáng kể. Thay vì một tượng đài hùng vĩ, bức tượng nàng tiên cá hiện tại chỉ cao vỏn vẹn 1,25 mét.

3. Triển lãm The Beatles Story ở Liverpool, Anh

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Những người hâm mộ thực sự của ban nhạc huyền thoại bất hủ có thể sẽ thất vọng với triển lãm này. Chỉ có một vài khu triển lãm nhỏ và vật phẩm thuộc về các thành viên của ban nhạc. Sự nghèo nàn của triển lãm khiến khách du lịch cảm thấy không xứng đáng với mức giá khoảng 20 USD bỏ ra để tham quan.

4. La Scala ở Milan, Ý

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Khi đến thăm Milan và dạo qua trung tâm thành phố, hãy tìm kiếm nhà hát opera nổi tiếng thế giới – tòa biệt thự 3 tầng gần như vô hình giữa kiến trúc tinh xảo của Ý. Đến đây, du khách nên cố gắng tham dự buổi biểu diễn vì chất lượng của  opera tại Ý sẽ không bao giờ làm bạn thất vọng. Tuy nhiên, đây không phải là một điều dễ dàng. Mặc dù vé không chỉ có sẵn tại phòng vé của nhà hát mà còn bán trên internet nhưng lượng vé bán ra hết rất nhanh. Vì thế nếu không nhanh chân, bạn sẽ không bao giờ được thưởng thức Opera tại đây.

5. Tháp truyền hình Berlin, Đức

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Đài quan sát từ tòa nhà cao nhất ở Berlin hầu như không đáp ứng được kỳ vọng của hầu hết du khách khi đến đây. Họ phải chờ đợi gần 2 tiếng đồng hồ với giá vé không hề rẻ, từ 16,5 đến 21,5 euro tùy loại. Bên cạnh đó, do công tác tổ chức kém, các cánh cửa sổ không được lau chùi thường xuyên, khách du lịch quá đông và mức giá dịch vụ quán bar trên tháp truyền hình quá đắt là những yếu tố khiến khách du lịch không muốn quay lại đây thêm một lần nào nữa.

Theo BrightSide