11 địa điểm đông đúc khiến bạn không muốn ghé thăm vào giờ cao điểm

VietTimes – Hầu hết mọi người đều cho rằng, không gì tệ hơn việc chen chúc trên tàu điện hoặc xe buýt. Tuy nhiên, sự đông đúc còn hiện diện ở nhiều nơi khác trên khắp thế giới, có thể là một quốc gia đông dân hoặc một điểm du lịch đang vào mùa. Sau đây là một số địa điểm nổi tiếng thường xuyên rơi vào tình trạng này.

11. “Biển Chết” ở Trung Quốc

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Tại tỉnh Tứ Xuyên, Trung Quốc có một hồ chứa nhân tạo và khu nghỉ mát nổi tiếng được gọi là “Biển Chết”. Đây không chỉ là hồ chứa bình thường. Thành phần trong nước tương tự như nước biển, chứa 43 loại khoáng chất.

Trong những ngày hè nóng bức, “Biển Chết” trở thành một công viên nước đông đúc với hồ bơi trong nhà lớn nhất Trung Quốc. Có những lúc bể bơi với diện tích 30.000 mét vuông này phải chứa đến 10.000 người, nghĩa là trung bình một người chỉ có 3 mét vuông!

10. Taj Mahah, Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Địa danh nổi tiếng này thu hút khoảng 7 đến 8 triệu lượt khách mỗi năm, tập trung cao điểm vào tháng 10, tháng 11 và tháng 2. Vì vậy, nếu muốn ghé thăm địa điểm này, bạn nên lập kế hoạch vào những tháng khác trong năm.

Bạn cũng nên lưu ý rằng, đền Taj Mahah đóng cửa đối với khách du lịch vào thứ Sáu hàng tuần để các tín đồ Hồi giáo đến cầu nguyện. Khu phức hợp cũng mở cửa để ngắm khung cảnh ban đêm vào ngày trăng tròn.

9. Vạn Lý Trường Thành, Trung Quốc

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide 

Kỳ quan này cũng là một trong những kỳ quan thế giới được UNESCO công nhận. Mỗi năm, địa danh này đón khoảng hơn 10 triệu du khách từ khắp nơi trên thế giới.

Nếu bạn muốn tránh đám đông khi ghé thăm nơi này, hãy chọn các khu vực Kim Sơn Lĩnh và Hoàng Hoa Thành. Đây chỉ là một phần của công trình, nhưng cũng đáng để bạn khám phá. Các khu vực này sẽ cho bạn tận hưởng tầm nhìn tuyệt đẹp, tha hồ chụp ảnh mà không bị che khuất bởi đám đông.

8. Piazza del Campo, Ý

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Piazza del Campo nằm ở thành phố Siena, là một trong những quảng trường thời trung cổ lộng lẫy nhất trên thế giới. Cứ hai lần một năm, quảng trường lại thay đổi diện mạo, trở thành đường đua Palio. Trong thời gian diễn ra cuộc đua, quảng trường này đón tới 60.000 lượt khách tham quan.

Các cuộc đua được tổ chức vào ngày 2 tháng 7 và ngày 16 tháng 8, mở cửa cho tất cả mọi người đến chiêm ngưỡng. Nếu bạn không thích đám đông, hãy đến trước thời điểm này.

7. Tàu điện ngầm ở Tokyo, Nhật Bản

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Tất cả các tàu điện ngầm trong giờ cao điểm đều đông khủng khiếp, nhưng không thể sánh bằng tàu điện ngầm tại Tokyo. Ga Shinjuku nằm trên tuyến đường này được sách kỷ lục Guinness công nhận là trung tâm vận tải nhộn nhịp nhất thế giới, với hơn 3 triệu lượt khách mỗi ngày.

Những nhân viên ga tàu, được gọi là “oshiya” có nhiệm vụ đẩy mọi người vào tàu và đảm bảo hành lý của khách không bị kẹt vào cửa. Nếu có thể, bạn nên tránh giờ cao điểm từ 7-9 giờ sáng và từ 5-7 giờ chiều.

6. Tượng Chúa Cứu Thế, Brazil

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

Mặc dù đường xá xa xôi, du khách từ khắp nơi vẫn không ngại đổ về thăm tượng Chúa Cứu Thế ở Rio de Janeiro, Brazil. Mỗi ngày có khoảng 3.000 người đến tham quan địa điểm này.

Dưới chân tượng Chúa Cứu Thế là một nhà thờ nhỏ. Nếu bạn có ý định đến đây, hãy tránh cuối tuần, tháng 7, Giáng Sinh và các lễ hội nếu không muốn chen chúc trong biển người. Thời gian tốt nhất là trước 8:30 sáng hoặc sau 3:30 chiều, từ thứ Hai đến thứ Sáu.

5. Chichen Itza, Mexico

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide 

Chichen Itza là một thành phố lớn được xây dựng bởi người Maya. Kim tự tháp Kukulcan là nơi người Maya thực hành các nghi thức tế lễ phổ biến nhất ở Mexico cho tới ngày nay.

Mỗi năm có khoảng 3 triệu khách du lịch ghé thăm địa điểm này. Bạn nên đến đây vào khoảng 7:30 sáng để tránh chen chúc trong đám đông.

4. Santa Cruz del Islote, Colombia

Ảnh: BrightSide
 Ảnh: BrightSide 

Santa Cruz del Islote là một hòn đảo nhân tạo có chiều dài 200 mét và chiều rộng 120 mét. Hòn đảo nhỏ bé này nổi tiếng là hòn đảo đông dân nhất trên thế giới, với 1.200 người trên tổng diện tích chỉ dưới một hecta. Bạn có thể di chuyển đến đảo bằng phà từ cảng Tolu.

Với kích thước của hòn đảo, chúng ta có thể hiểu rằng không có chỗ cho bệnh viện và các tổ chức quan trọng khác. Để học tập hoặc làm việc, cư dân phải đi đến các đảo gần đó. Đa số mọi người làm việc tại đảo Mucura Hotels hoặc những hòn đảo lớn hơn.

3. Mall of America (MOA)

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide  

MOA là trung tâm mua sắm lớn nhất ở Mỹ, thu hút khoảng 40 triệu người mỗi năm, một phần ba trong số đó là khách du lịch. Với 520 cửa hàng, một công viên giải trí Nickelodeon Universe, một khu thủy cung và nhiều thứ thú vị khác, nơi này thu hút nhiều khách tham quan hơn cả Disneyland và Grand Canyon.

Trước khi bạn ghé thăm địa điểm này, hãy truy cập trang web của trung tâm mua sắm để biết thời điểm mở cửa của các cửa hàng hoặc công viên hoặc giải trí tại đây.

2. Mong Kok, Hồng Kông

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mong Kok là một khu vực ở Hồng Kông với mật độ dân số rất cao, khoảng 340.000 người trên 1 dặm vuông (khoảng 2,6 km vuông). Mong Kok được ghi trong Sách kỉ lục thế giới Guinness là khu bận rộn nhất trên thế giới. Tại đây có rất nhiều khu vui chơi giải trí, một số trường đại học và khuôn viên trường học.

Mong Kok luôn đông đúc, đặc biệt vào tháng 7, tháng 2 và tháng 3. Những tháng này có rất nhiều khách du lịch đến đây, bạn nên tránh để không phải gặp tình trạng chen chúc.

1 .Trạm Borivali, Mumbai, Ấn Độ

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide 

Mumbai là một thành phố lớn với cuộc sống bận rộn. Thành phố luôn đông đúc, đặc biệt là ga tàu Borivali. Đây là trạm đông nhất ở Mumbai. Mặc dù mọi người sử dụng các chuyến tàu địa phương để đi lại và dành nhiều thời gian chờ đợi để tránh tắc nghẽn giao thông, tuy nhiên mật độ người tại đây vẫn đông không kiểm soát được.

Theo BrightSide